02/07/2015 16:04 GMT+7

Phòng khám tắc trách, 11.000 người Úc có nguy cơ nhiễm HIV

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 2-7, cơ quan y tế bang New South Wales (Úc) cảnh báo 11.000 người dân địa phương có nguy cơ nhiễm virút HIV hoặc viêm gan do sự tắc trách của bốn phòng khám nha khoa.

Một phòng khám nha khoa ở New South Wales bị tố vi phạm các quy định vệ sinh - Ảnh: SMH

Theo AFP, cơ quan y tế New South Wales cho biết 12 nha sĩ thuộc bốn phòng khám đã vi phạm hàng loạt quy định vệ sinh và tẩy trùng thiết bị. Nhà chức trách kêu gọi 11.000 người từng đến khám ở bốn phòng khám nha khoa này đi thử HIV, viêm gan A, B và C.

Ông Jeremy McAnulty, một lãnh đạo cơ quan y tế New South Wales, cho biết nguy cơ truyền nhiễm bệnh không quá lớn nhưng là có thật. “Điều cần thiết là mọi người phải biết về tình trạng sức khỏe của mình và hiểu rằng nếu bị nhiễm bệnh thì cũng có cách chữa trị” - ông nhấn mạnh.

Điều tra cho thấy các nha sĩ này đã không làm sạch và tiệt trùng các thiết bị khám, dẫn tới nguy cơ các virút bệnh lân lan qua đường máu có thể tấn công người đến chữa răng. Vụ xìcăngđan của các phòng khám bị vỡ lở khi một bệnh nhân làm đơn khiếu nại.

Ông Shane Fryer thuộc Hội đồng Nha khoa bang New South Wales khẳng định các nha sĩ vi phạm những quy định y tế nghiêm ngặt mà chính quyền đề ra sẽ bị trừng trị thích đáng.  Đến nay đã có sáu nha sĩ bị đình chỉ công việc, sáu người khác đang bị điều tra.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên