02/07/2015 14:32 GMT+7

​Phà chở 173 người lật ở Philippines

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 2-7, cảnh sát biển Philippines thông báo một chiếc phà chở 173 người đã bị lật trong sóng to gió lớn ở miền trung nước này.

Một vụ lật phà ở Philippines năm 2013 - Ảnh: Guardian

Theo AFP, Văn phòng cảnh sát biển Manila cho biết chiếc phà Kim Nirvana đang di chuyển từ thành phố miền trung Ormoc tới đảo Camotes thì bị lật.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines (PCG) cho biết chiều 2-7, ít nhất 36 người đã thiệt mạng sau khi một chiếc phà chở 173 người bị lật ngoài khơi.

Thuyền cứu hộ đã cứu được những người còn sống sót nhờ níu vào thân phà Kim Nirvana, nằm cách cảng Ormoc 1 km. Các thợ lặn cũng tiếp tục rà soát các vùng nước tối để tìm kiểm những người còn sống sót bên trong phà.

PCG xác nhận cho đến thời điểm này có 118 người sống sót và còn 19 người mất tích sau tai nạn.

Cảnh sát biển đang triển khai chiến dịch cứu hộ. Phà là phương tiện giao thông hàng hải trọng yếu của người dân Philippines. Tuy nhiên các quy định quản lý dịch vụ phà rất lỏng lẻo, dẫn tới nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng trong những năm qua khiến hàng trăm người thiệt mạng.

Năm 1987, phà Dona Paz va vào một tàu chở dầu khiến 4.300 người thiệt mạng Đây là thảm họa hàng hải tồi tệ nhất trong thời bình trên thế giới.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên