20/08/2015 19:25 GMT+7

Điểm tin: Đường ống nước sạch sông Đà sẽ vỡ tiếp?

TTO
TTO

TTO - Đường ống nước sạch sông Đà: khả năng vỡ tiếp là khó tránh khỏi,  Trường mẫu giáo tận dụng phòng học để... nuôi chó, Người Việt ăn gì để tránh ung thư, Bến Tre cấm nuôi đuông dừa làm mồi nhậu...là những tin tức nổi bật trong ngày 20-08

>> Nghe file audio tại đây:

Trong nước

"Đường ống nước sạch sông Đà: khả năng vỡ tiếp là khó tránh khỏi". Đó là khẳng định của ông Lê Văn Dục - giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội - tại buổi thông tin báo chí về tình hình cấp nước sạch trên địa bàn thành phố do sở này tổ chức chiều 19-8. Buổi thông tin báo chí có sự tham gia của đại diện Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, ban giám đốc và các phòng ban của Sở Xây dựng Hà Nội, Công ty cổ phần nước sạch Vinaconex - Viwasupco, Công ty Nước sạch Hà Nội, Công ty CP đầu tư xây dựng và kinh doanh nước sạch Viwaco, Công ty cấp nước Hà Đông…, cùng đại diện hàng chục cơ quan thông tấn, báo chí trung ương và Hà Nội.

Quang cảnh buổi gặp gỡ báo chí chiều nay - Ảnh: Lâm Hoài

Việc nhân, nuôi đuông dừa (để làm mồi nhậu) gián tiếp tạo điều kiện phát tán loài côn trùng có nguy cơ gây hại đến diện tích vườn dừa tỉnh Bến Tre. UBND tỉnh Bến Tre vừa có chỉ thị về việc nghiêm cấm nhân, nuôi, phát tán đuông dừa. Theo đó, UBND tỉnh giao Sở NN&PTNT chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan tuyên truyền cho người dân hiểu về tác hại của đuông dừa. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kịp thời xử lý nghiêm đối với những đối tượng có hành vi nhân, nuôi, phát tán đuông dừa trên địa bàn tỉnh.

Đuông dừa đục vào thân cây dừa để hút chất sinh trưởng khiến cây dừa chết - Ảnh: M.TR.

Làm gì để hạn chế "bệnh từ miệng mà ra"? Thực phẩm bẩn tràn lan, ăn uống không đúng cách.. khiến những bữa ăn của người Việt ẩn chứa quá nhiều mối lo về sức khỏe. Mua thực phẩm an toàn ở đâu là điều trăn trở của rất nhiều người, trong đó đặc biệt là các bà nội trợ. Hầu như tất cả đang cùng chung một câu hỏi: “Biết tìm mua thực phẩm sạch, an toàn ở đâu khi xung quanh nhìn đâu cũng thấy hiểm họa”.

Người tiêu dùng nên chọn thực phẩm có uy tín, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng

Bị hàng xóm chửi quá khuya còn làm ồn, Trung lên xuồng chèo sang sông cầm cây sào đánh vào đầu gối Út nhưng Út đã thủ sẵn cây chĩa đâm vào ngực Trung. Ngày 20-8, tại UBND phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng TP Cần Thơ, TAND TP Cần Thơ mở phiên tòa lưu động xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Ngô Quang Út (38 tuổi, khu vực 3, phường Hưng Thạnh) 15 năm tù về hành vi giết người. Tòa cũng tuyên buộc bị cáo Út phải bồi thường cho gia đình bị hại 40 triệu đồng chi phí mai táng; bồi thường tổn thất tinh thần 40 tháng lương và có nghĩa vụ trợ cấp nuôi con của bị hại cho đến khi cháu 18 tuổi.

Bị cáo Út tại phiên tòa lưu động ngày 20-8

Thế giới

Vốn nổi tiếng với các phát ngôn gây sốc, tỷ phú Donald Trump mới đây lại làm nhiều người sửng sốt khi đưa ra những lời bình luận công kích cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton và thậm chí cả Đức Giáo hoàng. Trong cuộc phỏng vấn với CNN hôm qua 19-8, ông Trump cho biết bà Hillary Clinton không phải là mối lo ngại hiện tại của ông. Ông dự đoán trong thời gian tới, bà Hillary sẽ phải vật lộn để vượt qua cuộc điều tra về những thông tin mật trong email cá nhân của bà, cũng như số tiền bà thu được trong các bài phát biểu kể từ khi rời khỏi nhiệm sở.

Tỷ phú Trump khiến nhiều người bất bình khi đưa ra lời chế nhạo Đức Giáo Hoàng - Ảnh: Getty Images

Loạt ảnh vệ tinh cho thấy Triều Tiên đang xúc tiến xây dựng chuỗi đường băng riêng dành cho lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un. Chùm ảnh này được Viện nghiên cứu Mỹ - Hàn Quốc tại Trường đại học John Hopkins ở Washington công bố. Hình ảnh cho thấy loạt đường băng được xây dựng bên cạnh một vài nơi ở của Chủ tịch Kim Jong Un. “Một vài đường băng được xây trong vành đai an ninh, số khác được xây bên cạnh các trạm tàu lửa cá nhân từng được dành cho riêng ông Kim Jong Il”, một quan chức trong viện nghiên cứu cho biết.

Hình ảnh đường băng cá nhân được xây gần nhà ở của Chủ tịch Kim Jong Un - Ảnh: Mnews

Phát ngôn viên lực lượng gìn giữ hòa bình của LHQ tại Cộng hòa Trung Phi Vannina Maestracci cho biết 3 người phụ nữ, trong đó có một trẻ vị thành niên, cáo buộc các nhân viên LHQ cưỡng hiếp họ. CNN ngày 19-8 cho biết gia đình của 3 nạn nhân cũng lên tiếng với lãnh đạo chịu trách nhiệm cho nhiệm vụ gìn giữ hòa bình tại CH Trung Phi. Tuy nhiên vẫn chưa rõ có bao nhiêu nhân viên của lực lượng này liên đới đến các cáo buộc trên. Thông tin về các cáo buộc lạm dụng tình dục đến chỉ một tuần sau khi Tổng Thư ký LHQ Ban Ki Moon sa thải ông Babacar Gaye - trưởng phái bộ gìn giữ hòa bình LHQ ở CH Trung Phi (MINUSCA) vì những cáo buộc tương tự trước đó đối với nhân viên của ông.

Lính Liên minh châu Phi canh gác trước một ngôi nhà vừa xảy ra án mạng tại CH Trung Phi Ảnh: Reuters

Thị trưởng Thiên Tân là ông Huang Xingguo đã nhận trách nhiệm về vụ nổ hóa chất gây chết người, đồng thời đề xuất xây một công viên để tưởng niệm lính cứu hỏa đã thiệt mạng. “Với tư cách là lãnh đạo Đảng và chính quyền thành phố, tôi chịu trách nhiệm lớn nhất trong vụ tai nạn làm 114 người thiệt mạng, 692 người bị thương và 65 người khác mất tích”, ông cho biết trong một cuộc họp báo.

Tỉnh trưởng Thiên Tân Huang Xingguo - Ảnh: Tân Hoa xã

Thể thao

Trong khi bóng đá và nhiều giải thể thao chuyên nghiệp ở VN “đỏ mắt” tìm nhà tài trợ thì một giải bóng đá phong trào lại từ chối nhà tài trợ vì có quá nhiều người tìm đến với họ. Đó là Giải bóng đá ngoại hạng Hà Nội lần 3 năm 2015 (HPL-S3) - giải đấu dành cho các CLB bóng đá phong trào lớn nhất khu vực phía Bắc.

Giải bóng đá ngoại hạng Hà Nội thu hút rất đông khán giả đến xem ở hai lần tổ chức trước đây - Ảnh: MINH HOÀNG

Rạng sáng 20-8 (giờ VN), Lý Hoàng Nam đã xuất sắc vượt qua tay vợt hạng 470 thế giới người Ý Eremin Edoardo ở vòng 1 Giải quần vợt chuyên nghiệp Ai Cập F27 Futures diễn ra tại thành phố Sharm El Sheikh. Để có mặt ở vòng đấu chính thức của giải, Hoàng Nam (hạng 1.317 thế giới) đã phải tham dự vòng đấu loại. Trước trận đấu này, tay vợt số 1 VN đã lần lượt giành chiến thắng trước Youssef Hossam (Ai Cập) và Anthony Turchi (Pháp) cùng tỉ số 2-0 ở vòng đấu loại.

http://thethao.tuoitre.vn/tin/20150820/hoang-nam-vuot-qua-tay-vot-hang-470-the-gioi/955203.html

Văn hóa - Giải trí

"Biểu diễn bài Tiến quân ca trong một chương trình biểu diễn thì phải trả tiền bản quyền cho tác giả" - nhạc sĩ Phó Đức Phương, giám đốc Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc VN, cho hay. Liên quan đến việc Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc VN (VCPMC) đề xuất thu tiền bản quyền ca khúc Tiến quân ca của cố nhạc sĩ Văn Cao, sáng 20-8, nhạc sĩ Phó Đức Phương, giám đốc VCPMC trao đổi với Tuổi Trẻ để giải đáp rõ vấn đề này.

Nhạc sĩ Văn Cao - tác giả Tiến quân ca. Ảnh tư liệu.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Văn Cao Thiên tân LHQ