19/08/2015 19:38 GMT+7

Đường ống nước sạch sông Đà: khả năng vỡ tiếp là khó tránh khỏi

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Đó là khẳng định của ông Lê Văn Dục - giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội - tại buổi thông tin báo chí về tình hình cấp nước sạch trên địa bàn thành phố do sở này tổ chức chiều 19-8.

Quang cảnh buổi gặp gỡ báo chí chiều nay - Ảnh: Lâm Hoài
Quang cảnh buổi gặp gỡ báo chí chiều nay - Ảnh: Lâm Hoài

Buổi thông tin báo chí có sự tham gia của đại diện Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, ban giám đốc và các phòng ban của Sở Xây dựng Hà Nội, Công ty cổ phần nước sạch Vinaconex - Viwasupco, Công ty Nước sạch Hà Nội, Công ty CP đầu tư xây dựng và kinh doanh nước sạch Viwaco, Công ty cấp nước Hà Đông…, cùng đại diện hàng chục cơ quan thông tấn, báo chí trung ương và Hà Nội.

Tại buổi gặp gỡ, hàng loạt đại diện cơ quan báo chí đã đặt các câu hỏi dành cho Sở Xây dựng và đại diện các đơn vị sản xuất, cung ứng và phân phối nước. 

Ông Trương Quốc Dương, Phó Tổng Giám đốc Viwasupco nói : "Với thực trạng tuyến ống hiện nay thì việc xảy ra vỡ trong thời gian tới là có thể xảy ra. Chúng tôi chỉ cố gắng khi sự cố xảy ra cố gắng nhanh nhất khắc phục".

Liên quan tới câu hỏi trách nhiệm đền bù thiệt hại cho người dân và doanh nghiệp được xem xét như thế nào, ông Dương cho hay Viwasupco chỉ là đơn vị quản lý vận hành nên không trả lời được. Về việc xác định đơn vị cụ thể chịu trách nhiệm ông Dương trả lời là “không xác định được”.

Thay vì lựa chọn trả lời từng câu hỏi trực tiếp của các cơ quan báo chí, ông Lê Văn Dục - người chủ trì cuộc gặp gỡ thông tin báo chí - đề nghị các đơn vị có mặt lần lượt thông tin về tình hình cung cấp nước và tình trạng mất, thiếu nước sạch tại Hà Nội mấy ngày qua.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên