20/08/2015 10:49 GMT+7

Thị trưởng Thiên Tân nhận trách nhiệm lớn nhất về vụ nổ

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO -  Thị trưởng Thiên Tân là ông Huang Xingguo đã nhận trách nhiệm về vụ nổ hóa chất gây chết người, đồng thời đề xuất xây một công viên để tưởng niệm lính cứu hỏa đã thiệt mạng.

​Tỉnh trưởng Thiên Tân Huang Xingguo - Ảnh: Tân Hoa xã

“Với tư cách là lãnh đạo Đảng và chính quyền thành phố, tôi chịu trách nhiệm lớn nhất trong vụ tai nạn làm 114 người thiệt mạng, 692 người bị thương và 65 người khác mất tích”, ông cho biết trong một cuộc họp báo.

Tân Hoa xã ngày 19-8 cho biết ông Huang tuyên bố chính quyền đề xuất xây dựng một công viên tưởng niệm tại địa điểm vụ nổ để tôn vinh “các anh hùng” là lính cứu hỏa đã hi sinh trong vụ nổ.

Ông cũng cam kết sẽ xét xử không khoan nhượng đối với các công ty và nhân viên chịu trách nhiệm về các vụ đánh bom, “mặc cho người đó là ai và có mối liên hệ như thế nào”.

Để đối phó với những lo ngại về nền kinh tế địa phương, ông Huang cho biết họ cần tiến hành đánh giá và điều tra thêm để xác định tổng thiệt hại trong vụ nổ. Tuy nhiên, ông lạc quan khẳng định những tổn thất này sẽ không gây ảnh hưởng đến những yếu tố căn bản của nền kinh tế địa phương.

Vụ nổ đem lại nguy cơ ô nhiễm trầm trọng tại Thiên Tân - Ảnh: Reuters

Trong một diễn biến liên quan khác, Cơ quan quản lý đại dương Trung Quốc (SOA) đã phát hiện chất độc cyanide trong một số nguồn nước. Nghiêm trọng hơn, một vài nguồn nước cho thấy hàm lượng chất độc đã vượt quá mật độ cho phép.

SOA nhấn mạnh chất cyanide chính là mối đe dọa nghiêm trọng nhất đối với môi trường biển, có khả năng giết chết một số lượng lớn loài cá và sinh vật biển khác.

 

 

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên