20/08/2015 11:33 GMT+7

Triều Tiên xây đường băng riêng cho Chủ tịch Kim Jong Un

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Loạt ảnh vệ tinh cho thấy Triều Tiên đang xúc tiến xây dựng chuỗi đường băng riêng dành cho lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un.

Chủ tịch Kim Jong Un trao đổi về việc xây dựng đường băng - Ảnh: Cơ quan Thông tấn trung ương Triều Tiên

Chùm ảnh này được Viện nghiên cứu Mỹ - Hàn Quốc tại Trường đại học John Hopkins ở Washington công bố. Hình ảnh cho thấy loạt đường băng được xây dựng bên cạnh một vài nơi ở của Chủ tịch Kim Jong Un.

“Một vài đường băng được xây trong vành đai an ninh, số khác được xây bên cạnh các trạm tàu lửa cá nhân từng được dành cho riêng ông Kim Jong Il”, một quan chức trong viện nghiên cứu cho biết.

Theo Reuters, hoạt động xây dựng trên được bắt đầu từ năm 2014. Một vài công trình trong số này đã được hoàn thành vào tháng trước.  

Hình ảnh đường băng cá nhân được xây gần nhà ở của Chủ tịch Kim Jong Un - Ảnh: Mnews

Mối quan hệ liên Triều lại căng thẳng trở lại khi cả Triều Tiên và Hàn Quốc đã tái triển khai hệ thống loa công suất lớn dọc biên giới để tuyên truyền chống phá lẫn nhau.

Ngoài ra Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc ngày 19-8 dẫn nguồn tin từ một quan chức quân đội nước này cho biết quân đội Triều Tiên đang tăng cường diễn tập bắn phá các loa phát thanh của Hàn Quốc, đồng thời tăng cường các hoạt động huấn luyện và gấp rút triển khai các khẩu đội pháo chiến lược.

Để đối phó với nguy cơ trên, quân đội Hàn Quốc đang tăng cường khả năng sẵn sàng đối phó và đáp trả trong mọi tình huống. “Chúng tôi đã chuẩn bị các phương án đáp trả trước bất kỳ hành động khiêu khích nào từ phía Triều Tiên”, ông nhấn mạnh.

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên