Đối lập với hàng hóa và dịch vụ tăng đáng kể trong mùa cao điểm sắm Tết Nguyên đán 2023, đầu năm, các siêu thị hạ nhiệt bởi chương trình khuyến mãi để cân đối cung cầu, bình ổn thị trường.
"Hết Tết, đi chợ lại thôi!"
Đầu tháng 2, đi dọc đường Hoa Sứ (quận Phú Nhuận, TP.HCM) lối rẽ vào siêu thị Co.opmart Rạch Miễu, chúng tôi gặp nhóm bà nội trợ ngoại ngũ tuần đi chợ đầu năm. Trên tay mỗi người cầm giỏ nhựa, giỏ mây... bước vào siêu thị và rẽ ngay vào gian hàng thực phẩm ở lầu 1.
Bà Lê Thị Tuyết (phường 7, quận Phú Nhuận) kể gia đình có "6 miệng ăn", cả nhà đi làm từ mùng 6 Tết nên cuộc sống gia đình bà đã quay về nhịp ngày thường.
"Nay hết Tết rồi, tủ lạnh cũng không còn đồ dùng nên phải đi chợ trở lại. Thói quen lâu nay tôi chỉ mua ở siêu thị, vừa có nhiều chương trình khuyến mãi, được tích điểm nên người già như tôi cũng thấy đi chợ là niềm vui", bà Tuyết cho hay.
Tại gian hàng trái cây, mặt hàng tươi sống, chị Thu Thủy (nhân viên bán hàng tại sân bay, TP.HCM) chăm chú mua hàng và khó ai nghĩ đầu năm lại có khách hàng mua nhiều như... cuối năm.
Chia sẻ lý do đi chợ sớm và mua sắm nhiều, chị Thủy nói: "Hết Tết rồi, đi chợ lại thôi! Thịt cá đồ lạnh ngày Tết đã dùng hết, rồi những ngày Tết làm việc ở sân bay cũng mang thức ăn lên cho các bạn đồng nghiệp không về quê ăn Tết nên đến mùng 3 thực phẩm trữ đã cạn. Nay sắp đến rằm tháng giêng, tôi gần như quên Tết và cuộc sống chợ búa là việc thường nhật của mình".
Theo thống kê của Saigon Co.op, từ mùng 2 Tết, nhiều khách hàng đã bắt đầu quay trở lại siêu thị mua thực phẩm, đồ dùng gia đình... Từ mùng 6 Tết trở đi, lượng khách bắt đầu tăng bằng những ngày trước Tết. Hiện nay, người dân đã bắt đầu làm việc trở lại nên sức mua cũng tăng theo.
Cũng trong dịp đầu tháng 2, thông tin từ chợ đầu mối nông sản thực phẩm Thủ Đức (TP.HCM), giá nhiều loại thực phẩm hạ nhiệt, lượng rau quả nhập chợ ngày đầu của tháng 2 đạt hơn 3.100 tấn, tăng hơn 500 tấn so với cuối tuần trước và hơn 600 - 700 tấn so với mức bình quân ngày thường. Chứng tỏ thị trường đã quay về nhịp bình thường và sức mua đã tăng lên.
"Nhờ chuẩn bị nguồn hàng từ trước Tết nên hệ thống Co.opmart và Co.opXtra đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng của người dân với giá cả phù hợp đầu năm và đảm bảo chất lượng. Ngoài ra, siêu thị có những chương trình bình ổn giá các mặt hàng lương thực thực phẩm thiết yếu trên mọi miền", đại diện Saigon Co.op thông tin.
Khuyến mãi nhiều, tiết kiệm nhiều
Hướng đến kích cầu tiêu dùng nhưng giúp khách hàng chi tiêu một cách hợp lý, tiết kiệm thì các chương trình khuyến mãi như một giải pháp hữu hiệu.
Vì thế dễ thấy từ ngày đầu khai xuân, hệ thống siêu thị của Saigon Co.op có nhiều chương trình khuyến mãi với nhiều hàng hóa sắc màu khác nhau. Từ thức uống cho đến đồ dùng gia đình, "phủ sóng" cả sản phẩm công nghệ... đều có chương trình khuyến mãi đáng để người tiêu dùng lưu tâm.
Trước hết là chương trình "Khai xuân rực rỡ - Năng lượng tràn đầy" ưu đãi giá tốt cho các sản phẩm thức uống và các chế phẩm từ sữa lên đến 50%, áp dụng từ nay đến hết ngày 8-2.
Trong đó, cụ thể như nước táo Strong Bow các loại 6 chai x 330ml còn 97.500 đồng/lốc; nước giải khát Fanta và Sprite lon cao 6 x 330ml còn 43.000 đồng/lốc; nước giải khát Ice các loại pet 490ml còn 7.100 đồng/chai; bia Tiger lon cao 500ml còn 24.200 đồng/lon nhưng mua 6 lon giá 128.500 đồng; bia Saigon Chill thùng 24x330ml còn 366.000 đồng/thùng, nước ép Twister cam pet 6x450ml còn 55.000 đồng/lốc; sữa chua Vinamilk các loại 4x100g còn 22.800 đồng/lốc, nước uống sữa trái cây Nutri cam mật ong/ dâu yến mạch 1l còn 25.900 đồng/chai tặng 1 tô sứ Nutriboots khi mua 2 chai...
Đồ dùng gia đình với những gia đình ăn Tết xa quê, khi trở về ngôi nhà của mình, làm mới ngôi nhà cũng là điều khá thú vị. Đón tâm lý này, siêu thị giảm mạnh từ 25-50% trong chương trình "Giá sốc giảm tận gốc". Từ nay đến hết ngày 8-2, khách hàng mua nồi chiên không dầu Lock&Lock 6.2l còn 2.550.000 đồng/cái, bếp điện hồng ngoại Bluestar 2000W còn 719.000 đồng/cái, chảo chữ nhật vân đá bếp từ Tithafac 13.5x37.5cm còn 165.000 đồng/cái, hũ thủy tinh Lu Rondo 1l/Dahlia 750ml còn từ 49.900 đồng đến 51.000 đồng, găng tay cao su Summitech xanh 10 cái mua 2 tặng 1, dụng cụ băm rau củ quả Lock&Lock còn 69.500 đồng/cái...
Ngoài ra, những mặt hàng thiết yếu có gắn nhãn riêng Saigon Co.op có giá ưu đãi sâu, thu hút khách mỗi ngày.
Chẳng hạn như cà chua trứng Co.op Select chỉ có 36.500 đồng/kg, ớt chuông 2 màu Co.op Select chỉ còn 60.900 đồng/kg, quýt đường Co.op Select loại 1 chỉ còn 52.900 đồng/kg, bưởi da xanh Co.op Select chỉ có 44.900 đồng/trái, chả giò bắp Co.op Select 500g chỉ còn 32.900 đồng/gói, bắp ngọt Co.op Select 500g chỉ còn 29.500 đồng/gói, đậu hũ trắng Co.op Select 280g chỉ còn 9.200 đồng/hộp, rong biển sấy cuộn cơm Co.op Select 20g chỉ còn 29.000 đồng/gói, gạo thơm ST25 Co.op Select Finest 5kg chỉ còn 149.000 đồng/túi, bún tươi Co.op Select đặc biệt 450g chỉ còn 25.900 đồng/gói...
Có thói quen đầu năm phải "ngọt ngào" nên kể cả sản phẩm công nghệ như hạt nêm cũng được khuyến mãi mạnh đến 50%, trong chương trình "Mua nhiều ưu đãi lớn".
Cụ thể, hạt nêm Vedan thịt heo 400g còn 7.300 đồng/gói, cốt xúp gà/bún bò Huế/hủ tiếu/bò kho Quốc Việt Food còn 4.000 đồng/gói, bánh snack Ruay Puan tôm/rong biển 20g còn 2.500 đồng/gói, bột bánh xèo Tài Ký xuất khẩu 400g còn 8.000 đồng/gói, nước Teppy cam tép pet 327ml còn 6.000 đồng/chai, thực phẩm bổ sung nước Revive chanh muối 390ml còn 6.800 đồng/chai. Chương trình áp dụng từ nay đến hết ngày 8-2.
Năm 2023, Saigon Co.op nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng
Theo Saigon Co.op, năm 2022 đơn vị đạt doanh số 30.888 tỉ đồng, vượt 216 tỉ đồng so với cùng kỳ năm trước và đạt 99% kế hoạch đề ra. Riêng mảng thương mại điện tử đóng góp hơn 1.200 tỉ đồng vào doanh số chung của đơn vị.
Kinh doanh dịp Tết, trong 8 tuần cao điểm mua sắm Tết Nguyên đán 2023, hệ thống phân phối của Saigon Co.op đã phục vụ hơn 1.080.000 lượt khách hàng.
Trong năm qua, Saigon Co.op đã thực hiện nhiều chương trình hướng đến cộng đồng ý nghĩa: liên kết, phát triển hàng hóa; bao tiêu nông sản vùng miền; chương trình bình ổn giá; tổ chức chuyến xe 0 đồng đưa đồng bào về quê ăn Tết...
Năm 2023, đơn vị phấn đấu tăng trưởng 4,5% so với cùng kỳ trên cơ sở nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, đẩy mạnh thương mại điện tử và logistics...
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận