Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, trưa 18-1 (27 tháng chạp) tại các hệ thống siêu thị lớn ở TP.HCM, lượng khách đến mua sắm đã đông đúc hơn những ngày trước.
Sức mua sắm tăng nhiệt
Ở gian hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, trái cây, mứt bánh kẹo... chật nêm người chen chân lựa chọn hàng. Bên ngoài, bộ phận giao nhận hàng cũng tất bận khi đơn hàng online, đơn hàng xử lý qua điện thoại tăng đột ngột những ngày gần đây.
Tại siêu thị Co.opmart Cống Quỳnh (quận 1, TP.HCM), nhiều sản phẩm thiết yếu như đồ trang trí, bánh, kẹo, hoa quả, trái cây được giảm giá mạnh. Đơn cử, bưởi da xanh giảm giá từ 57.900 đồng xuống còn 49.900 đồng, nước yến mua 1 tặng 1, bia Saigon giảm từ 265.700 đồng xuống còn 247.900 đồng...
Chốt đơn 12 trái bưởi da xanh, bà Vũ Thị Hồng (ngụ quận 4, TP.HCM) vui vẻ cho biết mua được giá hời nên quyết định mua luôn cho cả nhà anh trai.
"Nhà mình mê bưởi nên quyết định mua vừa thắp hương, vừa mời khách. Tết nhất nhà nào cũng toàn cỗ bàn đồ ăn dễ ngán, ăn hoa quả chua chua như bưởi mình thấy rất hợp", bà Hồng nói.
Tương tự, dù đã chất đầy xe đồ ăn, uống với thùng bia, thùng nước ngọt, 6 chai dầu ăn, thịt gà cùng giò chả, trái cây..., anh Hoàng Long (ngụ tại quận 4) cho biết vẫn chưa hết danh sách được vợ giao.
Lẩm nhẩm rà soát lại từng món đồ, anh chép miệng cho biết cứ mua tạm những đồ cơ bản, thiếu gì sẽ bổ sung thêm.
Tại siêu thị Tops Market Thảo Điền (TP Thủ Đức), gian hàng đông đúc nhất vẫn là trái cây các loại phục vụ cho nhu cầu chưng mâm ngũ quả ngày Tết.
Theo bà Hoàng, ngụ TP Thủ Đức, giá cả hàng Tết năm nay "mềm" hơn mọi năm, như chi phí cho một mâm ngũ quả đẹp chỉ khoảng 300.000 đồng, trong khi năm ngoái phải cao hơn 40 - 50%.
Các loại bánh kẹo, nước ngọt cũng được siêu thị khuyến mãi sớm và có mức giảm sâu nên dù nhu cầu không nhiều nhưng bà Hoàng vẫn "nới tay" mua thêm để biếu tặng và để dành cúng dần cho những ngày Tết.
Bà Huỳnh Thị Kim Thanh, giám đốc Trung tâm bách hóa tổng hợp & siêu thị AEON Tân Phú, cho biết lượng khách đến trung tâm thời điểm này bắt đầu tăng 10 - 15% so với tuần trước do nhiều người đi làm, cận Tết mới bắt đầu đi mua sắm.
Số lượng khách so với năm 2022 có tăng nhẹ, tuy nhiên khách hàng có xu hướng mua nhiều trong một lần. Giá trị giỏ hàng tăng, sức mua nhìn chung cũng tăng khoảng 10% so với năm 2022 và tăng 2-3 lần so với ngày thường.
"Bên cạnh các sản phẩm thực phẩm, giỏ quà Tết..., nhu cầu của khách hàng trong giai đoạn này cũng tăng mạnh đối với các sản phẩm thời trang, đồ bếp, đồ dùng trang trí nhà cửa.
Ai cũng mong muốn sắm sửa đầy đủ để có một cái Tết sung túc cùng gia đình", bà Kim Thanh cho biết thêm.
Sức mua sắm "lội ngược dòng" nhờ khuyến mãi
Với nhiều chương trình bình ổn giá, khuyến mãi, giảm giá, các hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op (Co.opmart/Co.opXtra/Co.op Food…) cũng đang ghi nhận sức mua tăng 30 - 40% so với những ngày trước đó.
Các mặt hàng thực phẩm tươi sống như thịt gia súc, gia cầm, rau củ quả, trái cây… được siêu thị bổ sung liên tục lên kệ hàng.
Ngoài ra, các mặt hàng rau củ quả cũng được giảm 32 - 47% như cà rốt Đà Lạt, bắp cải trái tim, củ cải trắng…
Đặc biệt, siêu thị này đã tăng giờ phục vụ lên đến 16/24 giờ mỗi ngày nhằm phục vụ đối tượng khách hàng vốn không có thời gian mua sắm vào ban ngày có thể yên tâm sắm Tết đến tận nửa đêm.
Mặt hàng thịt đỏ hiện đang "hot" nhất trong giỏ hàng. Vì thế, từ nay đến ngày 31-1 (tức kéo dài đến sau Tết Nguyên đán 1 tuần), hệ thống siêu thị của Saigon Co.op phối hợp với các nhà cung cấp thịt bò và heo có tiếng Vissan và Anh Hoàng Thy thực hiện chương trình thịt sạch tươi ngon không lợi nhuận với mức giảm giá hấp dẫn từ 5% lên đến 30% áp dụng cho khu vực TP.HCM, Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ.
Theo đại diện hệ thống siêu thị Satra, trong ba ngày qua, sức mua thị trường có tín hiệu tốt hơn so với dự đoán, tăng khoảng 10%.
Nhóm hàng thiết yếu tăng tốt bởi được các doanh nghiệp, phường xã thực hiện công tác an sinh cho người lao động và người có hoàn cảnh khó khăn.
Tại siêu thị Emart Gò Vấp (TP.HCM), hàng loạt chương trình khuyến mãi lớn, giảm giá sâu cũng được tung ra trước Tết. Các mặt hàng giảm giá chủ yếu có đồ gia dụng, trang trí Tết, quần áo, thực phẩm khô, thực phẩm tươi sống, phổ biến giảm 10 - 50%.
Dịp này, nhiều siêu thị nhập thêm các mẫu hoa ly, lay ơn, mõm sói... phục vụ nhu cầu trang trí nhà, làm đẹp ngày Tết. Giá cả bình ổn, không biến động nhiều, lượng khách mua hàng đã bắt đầu nhộn nhịp.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận