07/01/2023 08:00 GMT+7

Tết Nguyên đán chạm ngõ, sức mua tăng mạnh

Chỉ còn đúng 2 tuần là bước sang Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Đây cũng là khoảng thời gian "nước rút" để nhà nhà chạy đua, tranh thủ mua sắm Tết bất cứ lúc nào trong ngày.

Siêu thị Co.opXtra Phạm Văn Đồng (TP Thủ Đức, TP.HCM) đông khách mua sắm Tết Nguyên đán vào những ngày cao điểm - ẢNH: QUANG ĐỊNH

Siêu thị Co.opXtra Phạm Văn Đồng (TP Thủ Đức, TP.HCM) đông khách mua sắm Tết vào những ngày cao điểm - ẢNH: QUANG ĐỊNH

Tôi cũng tính năm nay ăn Tết Nguyên đán "tem tém" thôi, nhưng các siêu thị của Saigon Co.op giảm rất sâu, giá chia sẻ nên có thể cân nhắc mua nhiều một chút để ra giêng dùng dần. Mua sớm để mấy hôm nữa đỡ phải toát mồ hôi xếp hàng chờ thanh toán.

Chị Nguyễn Thị Thu (quận 3, TP.HCM)

Các siêu thị, hệ thống bán lẻ cũng tăng giờ làm để đáp ứng nhu cầu người dân. Tết Nguyên đán này, hàng ngàn sản phẩm cũng được các đơn vị giảm giá sâu, đồng thời tăng gấp đôi lượng hàng thực phẩm tươi sống để phục vụ người tiêu dùng có cái Tết no đủ.

Siêu thị mùa Tết Nguyên đán: "Chen chân không lọt"

Một ngày trong tuần thứ 2 của tháng cuối năm, bước chân vào siêu thị Co.opXtra Phạm Văn Đồng (TP Thủ Đức), rất khó thấy bất kỳ khoảng trống nào để di chuyển. Đây là cảnh mua sắm ở siêu thị này kể từ khi bước vào kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2023 với số lượng khách tăng gấp nhiều lần so với ngày thường.

Khu vực tập trung đông người nhất là những quầy bánh kẹo, mứt Tết, sau đó là đến các quầy rau, củ quả. Chị Thụy Hiên (phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức) cho hay: "Càng gần Tết càng bận nên tôi tranh thủ đi mua sắm. 

Thiếu hay phát sinh cái gì, sau đó tôi sẽ đi tiếp. Tôi nghĩ bụng năm nay chắc kinh tế khó khăn nên người tiêu dùng cũng ít mua nhưng không ngờ siêu thị quá đông, chen chân không lọt, khác hẳn với tưởng tượng của tôi trước khi đến".

Theo quan sát, người tiêu dùng mua sắm sớm tại siêu thị chủ yếu tập trung các hàng nhu yếu phẩm và những món không thể thiếu trong dịp lễ, Tết như mứt, bánh, kẹo, nước ngọt, bia, các loại hạt khô...

Các đồ dùng, vật dụng trang trí nhà cửa ở các gian hàng cũng "chật" khách; nhạc xuân cùng với không khí trong siêu thị tạo nên đúng một bức tranh mua sắm mùa cao điểm ngày Tết.

Chính vì thế, hơn 130 siêu thị Co.opmart và Co.opXtra trên toàn quốc thuộc hệ thống bán lẻ của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) có hàng ngàn mặt hàng phong phú để phục vụ lượng khách lớn mà theo nhân viên bán hàng tại siêu thị Co.opmart Nguyễn Đình Chiểu (quận 3) là "sức mua tăng dữ dội".

Nhân viên này dự báo thêm: "Cứ sau ngày rằm, và đặc biệt là sau ngày ông Công ông Táo, lượng khách sẽ tăng mạnh trên 50%. Người mua "chật như nêm", lượng hàng như núi. Những ngày tới, các chương trình khuyến mãi của hệ thống bước vào giai đoạn cao điểm, người dân cũng bắt đầu nhận các khoản lương thưởng cuối năm nên cũng sẵn sàng "rút hầu bao" mua sắm cho Tết Nguyên đán".

Hơn 12.000 sản phẩm Tết Nguyên đán giảm giá sâu

Những ngày cận kề Tết Nguyên đán, các mặt hàng trong siêu thị cũng khuyến mãi rất đậm. Không ít người tiêu dùng bị "hút" và hứng thú với hàng loạt sản phẩm được giảm giá.

Trước hết phải kể đến chương trình "Siêu ưu đãi - Deal khủng cuối tuần". 

Đây là chương trình dành cho hai ngày 7 và 8-1, giảm mạnh cho các sản phẩm công nghệ và hóa phẩm như nước giặt Surf hương hoa túi 3,1kg còn 82.000 đồng/túi, dầu gội Clear Thảo dược 630g còn 125.000 đồng/chai, sữa tắm Lifebuoy bảo vệ vượt trội dưỡng ẩm 1kg còn 129.000 đồng/chai, dầu gội Romano classic 900g còn 139.000 đồng/chai, nước xả Downy huyền bí túi 3l còn 145.000 đồng/túi, đường mía thượng hạng Biên Hòa 1kg còn 12.000 đồng/gói, bánh Crack AFC dinh dưỡng Kinh Đô rau cải hộp giấy 200g còn 5.000 đồng/hộp, bánh Choco-Pie Orion hộp giấy 396g còn 20.000 đồng/hộp, bia Sapporo Premium thùng 24 lonx330ml còn 330.000 đồng/thùng, bia Sài Gòn Lager thùng 24 lonx320ml còn 225.000 đồng/thùng...

Chương trình mua nhiều ưu đãi lớn, thậm chí có sản phẩm giá 0 đồng. 

Giảm giá chạm đáy cho các sản phẩm giặt giũ, tẩy rửa, chăm sóc cá nhân và nhu yếu phẩm. Cụ thể: nước giặt Lix Matic hương Bamboo 3,6kg còn 0 đồng/bình, miến Vfon măng vịt 585g còn 4.500 đồng/gói, bánh socola Oreo Kraft kem vani/socola/việt quất/dâu 119,6g còn 7.000 đồng/gói, tương ớt đặc biệt cay Nam Dương pet 400g còn 7.400 đồng/chai, khăn tay cotton 30x42cm còn 9.000 đồng/cái, quần lót nữ/quần lót nam còn 9.000 đồng/cái, bún tươi Safoco 300g còn 13.000 đồng/gói, nước giặt Omo Matic cửa trên túi 3,1kg còn 109.000 đồng/túi... khi mua sản phẩm thứ 2, 4, 6... cùng loại. Chương trình này áp dụng từ nay đến ngày 21-1.

Trong khi đó, với thực phẩm tươi sống, siêu thị Co.opmart và Co.opXtra TP.HCM với chương trình "Mát lành tươi ngon" sẽ có giá bất ngờ cho một số thực phẩm tươi sống của hàng nhãn riêng Saigon Co.op. Có thể kể đến như giò sống Co.op Select 200g chỉ có 27.500 đồng/vỉ, trứng gà lòng đỏ đậm màu Co.op Select 12 trứng chỉ có 39.900 đồng/vỉ, kiệu chua ngọt Co.op Select 1kg chỉ có 179.000 đồng/kg...

Ngay cả chương trình giảm sâu đến 50% cũng nằm trong khung thời gian mua sắm Tết Nguyên đán được siêu thị áp dụng. Chương trình "Tết càng gần - Giảm càng lớn" giảm sâu từ 10% đến 50% với giá từ 3.600 đồng đến 297.000 đồng/sản phẩm cho các mặt hàng bánh kẹo, mứt, hạt các loại, nước giải khát và nhu yếu phẩm đến từ các thương hiệu hàng nhãn riêng Saigon Co.op, Xuân Hồng, Kinh Đô Mondelez, Orion, Vissan, Vedan, Simply, Aji ngon, Knorr, Safoco, CJ Cầu Tre, Cholimex, Heineken, Tiger, Coca Cola, Pepsi...

Không thể thiếu trong ngày Tết Nguyên đán là những món làm từ thịt. Vì thế các bà nội trợ cực kỳ quan tâm và hứng thú với chương trình giảm giá thịt heo từ 10% lên đến 30% tại hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra tại TP.HCM, Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ, từ ngày 16 đến ngày 31-1. Cụ thể: chân bắp giò, xương đuôi, xương, xương bộ, cốt lết, thịt xay... của các thương hiệu có tiếng trong lĩnh vực thịt gia súc như Vissan, Nam Phong, Anh Hoàng Thy...

Đặc biệt thu hút là chương trình "Giá sốc 2 ngày cuối tuần" với hai mặt hàng cốt lết 94.500 đồng/kg tại TP.HCM và 89.600 đồng/kg tại khu vực Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ; nạc đùi vai chỉ 115.500 đồng/kg tại TP.HCM và 190.200 đồng/kg tại Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ.

Đánh giá sức mua cũng như thị trường hàng hóa ngày Tết, ông Nguyễn Ngọc Thắng - giám đốc khối vận hành hoạt động Co.opmart - cho biết hiện tại các hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đã chuẩn bị lượng hàng Tết với hơn 12.000 sản phẩm và giảm giá sâu.

Ông Thắng cũng thông tin thêm dịch vụ gói và giao giỏ quà Tết Nguyên đán của Co.opmart đang rất hút khách với hơn 10.000 giỏ quà được cung cấp ra thị trường mỗi ngày. 

Giỏ quà Tết Nguyên đán Co.opmart được đánh giá cao do hình thức đóng gói cẩn thận, tỉ mỉ, hình thức "bắt trend", lại được bổ sung thêm nhiều mặt hàng phong phú như trái cây, thủy hải sản, thịt bò, thịt gà…

Saigon Co.op tăng giờ mở cửa phục vụ Tết Nguyên đán

Mặt hàng mứt, bánh trái Tết… được các bà nội trợ chọn nhiều - ẢNH: QUANG ĐỊNH

Mặt hàng mứt, bánh trái Tết… được các bà nội trợ chọn nhiều - ẢNH: QUANG ĐỊNH

Bên cạnh chương trình khuyến mãi, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op còn tăng giờ mở cửa phục vụ Tết Nguyên đán.

Cụ thể từ ngày 14 đến ngày 16-1 (tức 23 - 25 Tết) phục vụ khách hàng từ 7 giờ sáng đến 22 giờ đêm. Từ ngày 17 đến 20-1 (tức 26 - 29 Tết) phục vụ từ 6 giờ sáng đến 22 giờ đêm. Riêng ngày 21-1 (tức 30 Tết) từ 6 giờ sáng đến 12 giờ trưa.

Mùng 1 Tết, hệ thống các siêu thị của Saigon Co.op tạm dừng phục vụ. Từ mùng 2 đến mùng 5 Tết phục vụ trong buổi sáng, mùng 6 Tết Nguyên đán hoạt động bình thường. Hệ thống Co.opmart, Co.opXtra tại các tỉnh thành sẽ linh hoạt theo điều kiện thực tế từng địa phương.

40 mẫu, chiết khấu 15% cho 5 triệu giỏ quà Tết bắt mắt

Hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra đã đưa lên kệ 40 mẫu giỏ quà Tết Nguyên đán. Đây là sự kết hợp nhiều dòng sản phẩm của các thương hiệu trong nước và quốc tế, đặc biệt là dòng hàng nhãn riêng Co.op.

Ba triệu giỏ quà Tết Nguyên đán được chiết khấu với mức cao nhất lên đến 15% so với giá gốc khi khách hàng đặt với số lượng lớn. Chương trình giao giỏ quà Tết Nguyên đán "Gắn kết tình thân - Tết xa thêm gần" là chương trình độc quyền của hệ thống bán lẻ Saigon Co.op.

Với lợi thế mạng lưới phủ khắp các vùng miền, dịch vụ giao giỏ quà Tết Nguyên đán ngày càng được nhiều khách hàng tin yêu và đón nhận.

Người dân bắt đầu mua sắm TếtNgười dân bắt đầu mua sắm Tết

TTO - Sức mua hàng hóa Tết bắt đầu tăng mạnh 40-50% so với tuần trước, khi người dân đến các siêu thị, cửa hàng... để sắm sửa và săn hàng giảm giá. Sức mua tăng mạnh nhất ở nhóm hàng thức uống giải khát, giỏ quà Tết và thực phẩm khô...

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên