15/01/2022 08:05 GMT+7

Người dân bắt đầu mua sắm Tết

N.BÌNH
N.BÌNH

TTO - Sức mua hàng hóa Tết bắt đầu tăng mạnh 40-50% so với tuần trước, khi người dân đến các siêu thị, cửa hàng... để sắm sửa và săn hàng giảm giá. Sức mua tăng mạnh nhất ở nhóm hàng thức uống giải khát, giỏ quà Tết và thực phẩm khô...

Người dân bắt đầu mua sắm Tết - Ảnh 1.

Người dân mua sắm hàng Tết tại siêu thị Co.opMart Nguyễn Kiệm, quận Phú Nhuận, TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Chiều 14-1, tại siêu thị MM Mega Market An Phú (TP Thủ Đức), lượng khách đổ về các gian hàng giỏ quà Tết, đồ dùng gia đình... khá đông. Chị Khanh Lê (Thủ Đức) cho biết năm nay cả nhà vẫn về quê ăn Tết nên tranh thủ đi mua hàng Tết, chủ yếu là hàng khô như bánh kẹo, rượu... để gửi về quê trước.

Theo đại diện siêu thị MM Mega Market VN, sức mua tại hệ thống đã tăng 50% so với năm ngoái và tăng 140% so với tuần trước, chủ yếu là các doanh nghiệp, tổ chức đặt mua các phần quà an sinh, dùng để biếu tặng Tết cho nhân viên, đối tác. Riêng với khách hàng lẻ, sức mua tăng mạnh vì nhiều người tranh thủ sắm Tết sớm để về quê cũng như tránh tình trạng đông đúc vào cao điểm, bắt đầu từ tuần tới.

Bà Tạ Thị Minh Hợp, giám đốc cung ứng hệ thống bán lẻ VinMart/VinMart+, cho biết hệ thống này bảo đảm lượng hàng luôn đầy ắp quầy kệ, giá cả ổn định để người tiêu dùng thoải mái mua sắm.

"Mặt hàng tươi sống được chúng tôi chốt từ sớm nên sẽ không tăng giá xuyên Tết. Để phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết này, các nhà máy chế biến thịt mát đã chủ động chuẩn bị nguồn cung, công suất chế biến lên đến 1.000 con/ngày", bà Minh Hợp thông tin.

Các nhà bán lẻ cũng cho biết đang tập trung đảm bảo nguồn cung cho các mặt hàng thiết yếu như rau củ quả, thịt, cá, hàng thực phẩm, bánh kẹo, đồ uống... và một số hàng phi thực phẩm như đồ dùng gia dụng: xoong nồi, muỗng nĩa, ly chén, đồ dùng lưu trữ thực phẩm... nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng mua sắm, tránh được tình trạng hàng hóa khan hiếm và giá cả leo thang trong dịp cuối năm.

Tuy vậy, theo các nhà bán lẻ, vẫn phải tiếp tục tăng kích cầu, khuyến mãi để kéo sức mua. Đại diện các hệ thống Saigon Co.op, Lottemart... cho biết vẫn đang theo dõi sức mua để có biện pháp đẩy mạnh hơn trong tuần mua sắm cao điểm trước Tết. Ngoài ra, các nhà sản xuất cũng chủ động thiết kế những giỏ quà giá bình dân nhưng vẫn đa dạng các món ăn cho ngày Tết.

Thị trường mua sắm Tết bắt đầu khởi sắc Thị trường mua sắm Tết bắt đầu khởi sắc

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán 2022, thị trường bán lẻ tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM đang dần sôi động. Sức mua của người dân tại nhiều hệ thống siêu thị đang bắt đầu tăng.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên