Dự án này khi hoàn thành được kỳ vọng sẽ trở thành điểm đến không thể bỏ qua của gần 6 triệu du khách khi đến Đà Lạt. Theo thông tin từ nhà phát triển dự án DNU PP, ở thời điểm hiện tại dự án đã được xây dựng đến tầng 4 và sẽ đưa vào vận hành toàn diện vào quý II-2019. Khi đưa vào vận hành, Đà Lạt Travel Mall sẽ trở thành 1 trong 2 tổ hợp trung tâm thương mại và khách sạn hàng đầu tại Đà Lạt.
Dự án Đà Lạt Travel Mall không đơn thuần là khu trung tâm thương mại và khách sạn cung cấp không gian ăn uống, shopping, lưu trú, dự án này còn là không gian cung cấp những trải nghiệm văn hoá và ẩm thực bản địa cho du khách. Có thể nói đây là dự án trung tâm thương mại độc quyền khai thác mảng khách du lịch 6 triệu khách của Đà Lạt.
Phối cảnh Đà Lạt Travel Mall
Ông Ngô Vũ Hoàn Dinh – Trưởng phòng phát triển kinh doanh Công ty CP Địa Ốc Tiềm Năng DNU PP (nhà phát triển dự án) cho biết: khách du lịch, đặc biệt là các khách du lịch nước ngoài khi đến với mỗi vùng đất, thứ đầu tiên mà họ muốn tìm hiểu chính là ẩm thực, văn hoá… đặc trưng cuả vùng đất đó. Và Đà Lạt đang thiếu trầm trọng những không gian như vậy. Vì vậy, chúng tôi phát triển Đà Lạt Travel Mall để lấp vào những khoảng trống lớn đó. Ông Dinh cũng cho biết, ở thời điểm hiện tại công ty cũng đã kết nối với các công ty du lịch hàng đầu Việt Nam, cũng như các công ty du lịch tại các thị trường lớn như Trung Quốc, Hồng Kong, Hàn Quốc, Nhật Bản để đưa dự án Đà Lạt Travel Mall trở thành điểm đến di sản trong hành trình tham quan du lịch của các du khách trong và ngoài nước.
Theo nhà phát triển dự án, Đà Lạt Travel Mall khi đưa vào vận hành sẽ trở thành một tổ hợp không gian ẩm thực bản địa, mua sắm, làng nghề truyền thống, nhà hàng cao cấp, trung tâm thủ công mỹ nghệ, khu khách sạn cao cấp mang đậm dấu ấn bản địa của Đà Lạt.
Cụ thể, tại tầng hầm là khu food court lớn nhất tại Đà Lạt, nơi đây sẽ trở thành một "thiên đường ẩm thực" quy tụ món đặc sản của Đà Lạt và các vùng miền như cơm lam, lẩu atiso giò heo, gà nướng, bánh căn Đà Lạt ... Ngoài khu ẩm thực bản địa, khu foodcourt này còn là đại bản doanh của các thương hiệu ẩm thực hàng đầu như: BBQ, lẩu băng chuyền, nhà hàng nướng Hàn Quốc, Mexico Bar, quán ăn Trung Hoa,cửa hàng Sushi, các cafe store Coffee House, nhà hàng Meli Dimsum…
Phối cảnh khu foodcourt của Đà Lạt Travel Mall
Tầng trệt và tầng 1 là không gian cửa hàng café và Trung tâm mua sắm với hàng ngàn các mặt hàng thương mại như mỹ phẩm, trang sức, thời trang, đồng hồ, đồ điện tử… Ngoài ra, đây còn là khu kết hợp các văn phòng đại diện du lịch các nước (Nga, Trung Quốc, Anh, Pháp…) nhằm xúc tiến các hoạt động thương mại, du lịch và trao đổi văn hóa Việt Nam.
Tầng 2 là không gian làng nghề truyền thống với các gian hàng: tranh thêu XQ, làng dệt thổ cẩm, làng lụa Lâm Hà, khu làm rượu vang Đà Lạt, khu làm tranh trúc chỉ…
Tầng 3,4 là không gian khách sạn tiêu chuẩn nội thất 3 sao với nhiều góc nhìn ra đồi thông và trung tâm thành phố. Đặc biệt, khu vực Sky Bar bao quát toàn cảnh Đà Lạt sẽ là điểm nhấn không thể bỏ qua để thu hút khách du lịch.
Phối cảnh khu khách sạn của Đà Lạt Travel Mall
Toàn dự án có hơn 120 kiot thương mại phân bổ từ tầng hầm tới tầng 2, tầng 3 và tầng 4 là gần 40 phòng khách sạn 3 sao. Mỗi kiot tại Đà Lạt Travel Mall có giá từ khoảng 1 tỉ đồng. Mặc dù tới đầu tháng 11, dự án mới mở bán chính thức, nhưng ở thời điểm hiện tại khoảng 1 nửa tổng số sản phẩm tại dự án đã được các nhà đầu tư đặt giữ chỗ, chủ yếu khách hàng là tiểu thương từ các khu chợ như Đà Lạt Center, chợ đêm Đà Lạt…
Chị Vân Anh, tiểu thương đang buôn bán tại Đà Lạt Center đặt 1 lúc 4 kiot để mở của hàng tranh thêu và rượu vang cho biết: Chị đổ 1 lúc gần 5 tỷ vào Đà Lạt Travel Mall 1 lúc là vì tin tưởng vào sự thành công của mô hình trung tâm thương mại độc đáp được phát triển chuyên biệt cho khách du lịch khi đên Đà Lạt.
Theo chị Vân Anh "Đà Lạt Travel Mall hoàn thành sẽ đây gần như là trung tâm thương mại độc quyền khai thác lượng khách du lịch đến Đà Lạt. Hiện nay mỗi năm Đà Lạt đón gần 4 triệu khách du lịch, tuy nhiên khách du lịch đến Đà Lạt ngoài chợ đêm Đà Lạt, hồ Xuân Hương hay Thung Lũng Tình Yêu… thì không hề biết đi đâu. Hiện Đà Lạt chưa hề có một không gian trải nghiệm ẩm thực, văn hoá và shopping tập trung mang đặc trung của Đà Lạt. Vì vậy, mô hình khu shopping mall và khách sạn được thiết kế chuyên biệt cho khách du lịch như Đà Lạt Travel Mall nếu vận hành thành công sẽ trở thành điểm đến không thể bỏ qua của hàng triệu khách du lịch.
Theo chị Vân Anh, một khu thương mại chỉ cần có hướng đi độc đáo để thu hút được hàng triệu khách du lịch sẽ sẽ không sớm thì muộn sẽ thành công.
Anh Định Thành, nhà đầu tư mua 2 kiot trong khu foodcourt thì cho rằng: "Anh đầu tư vào dự án vì tính khan hiếm của dự án. Hiện tại, Đà Lạt chỉ có 2 khu thương mại tầm cỡ sở hữu vị trí đẹp tại trung tâm cũng như hướng đi độc đáo, có khả năng thu hút khách du lịch là Big C và Đà Lạt Travel Mall. Anh Thành cũng cho biết, khác với các địa phương khác, hiện quỹ đất lớn phát triển các dự án tại trung tâm Đà Lạt đã cạn kiệt, ngoài ra việc cấp phép xây dựng cho các trung tâm thương mại tại Đà Lạt rất khó và rất hạn chế, vì vậy đầu tư vào Đà Lạt Travel Mall là anh đã đầu tư vào những mặt hàng đầu tư "limited" và không lo phải cạnh tranh với các khu trung tâm thương mại khác như đầu tư kiot tại Sài Gòn, Hà Nội".
Phối cảnh quán café view 360 độ
Hiện trong đợt mở bán lần đầu, các kiot trong Đà Lạt Travel Mall có giá từ 1 tỉ/kiot.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận