02/05/2013 15:49 GMT+7

Đánh giày 100.000 đồng ở Hạ Long

BaoChau
BaoChau

TTO - Nhân dịp lễ 30-4, 4 người chúng tôi đi Hạ Long tham quan. Cảnh Hạ Long thì tuyệt đẹp... nhưng đọng lại trong lòng chúng tôi lại là một chuyện đáng buồn.

Diễn đàn Giải quyết tình trạng du lịch bị "chặt chém"

EqalwClm.jpgPhóng to
2 miếng đế và 1 cặp lót giày giá 350.000 đồng - Ảnh chụp từ clip

Diễn đàn Giải quyết tình trạng du lịch bị "chặt chém"

"Huê hồng" tiếp tay đắc lực cho "chặt chém"Lập những tổ tự quản du lịchĐi du lịch trong nước, giá quá cao còn bị chặt chémMời bạn đọc tham gia Diễn đàn Giải quyết tình trạng du lịch bị "chặt chém"

Sự việc như sau:

Chúng tôi đăng ký phòng ở tại một khách sạn trong TP Hạ Long. Khi ra ngoài ăn cơm ở quán ăn bên cạnh khách sạn, có 2 em đến mời đánh giày. Người trong đoàn tôi cẩn thận hỏi giá và hỏi luôn chủ quán mấy em đánh giày này có tin tưởng được không.

Mời xem thêm:

Hà Nội xấu vì nạn “chặt chém”Đừng để phải xin lỗiNgười đứng đầu Tổng cục Du lịch đến xin lỗi kháchXích lô "chém" du khách 1,3 triệu đồng đã bị bắt"Chặt chém" khách: khách "tự cứu" còn Vũng Tàu làm gì?

Chủ quán trả lời được và giá đánh giày là 10.000 đồng! Chúng tôi yên tâm để giày cho 2 em này đánh.

Khi ăn cơm xong, người trong đoàn tôi đến nhận giày thì 2 em này đòi giá 350.000 đồng, với lý do đã dán vào đế giày 2 miếng đế và 1 cặp lót giày.

Khi chúng tôi nói không có yêu cầu làm thêm như thế thì 2 em lấy miếng lót giày ra và đòi phải trả 250.000 đồng.

Chúng tôi bức xúc yêu cầu 2 em gỡ miếng đế ra và chỉ trả 10.000 đồng tiền đánh giày. 2 em tỏ thái độ hung hăng nhất mực đòi 200.000 đồng.

Cuối cùng chúng tôi cũng phải trả 100.000 tiền đánh giày và dán đế giày (dán đế làm đôi giày mất giá trị).

Thử hỏi ở khu du lịch, gặp những chuyện như vậy thì làm sao chúng tôi dám giới thiệu cho người khác đến?

Lúc đó chúng tôi định tìm đến công an phường trình báo vụ việc, nhưng đất lạ quê người nên không biết thế nào. Tôi đã quay phim lại một phần diễn biến câu chuyện trên với hi vọng những người khác không gặp phải tình huống như chúng tôi. Và cũng hi vọng cơ quan chức năng ở Quảng Ninh có giải pháp chấn chỉnh tình trạng này.

phandoan28@...

Mua ghẹ bị tráo?

Ngày 30-4, nhóm chúng tôi có 11 người tổ chức đi Vũng Tàu chơi. Do sợ nạn chặt chém nên khi đi đã chuẩn bị mang đồ theo, cả bếp gas. Chúng tôi đến chợ Bà Rịa mua ghẹ cho rẻ và ngon. Nhưng nào ngờ...

Tôi và 1 người bạn làm việc tại Bà Rịa-Vũng Tàu được phân công vô chợ mua. Sau khi đi 1 vòng thăm dò, chúng tôi quay lại điểm bán có chị bán hàng ăn nói ngọt ngào.

Khi đã lựa chọn được 11 con ghẹ ưng ý, kêu chị cân được 2,8kg nên chị ta bỏ thêm 2 con nữa cho đủ 3kg (mỗi ký 200.000 đồng).

Đang bỏ đá vô ướp lạnh thì có 1 chị khác tới bán thay. Bạn tôi thấy lạ hỏi vậy ai là chủ. Chị kia trả lời ai cũng là chủ.

Ra Vũng Tàu, chúng tôi bắt tay vô nấu nướng mà món đầu là ghẹ hấp bia.

Tôi lấy 11 con ghẹ chọn lựa kỹ càng tươi ngon ra. Trời ơi nó đâu rồi, thay vào đó là ghẹ chết gãy càng, không phải 11 con mà gần 30 con. Tôi và bạn tôi nhớ lại khi chị kia đến bỏ ra 1 bọc đen gần chân chị ta. Và vậy là khi chúng tôi không để ý, họ đã đổi ghẹ của chúng tôi.

Những ngày lễ vui vẻ đâu không thấy chỉ thấy tức ơi là tức. Tôi kể ra mong các bạn khi mua hàng nên lưu ý tình huống này.

Lý Bùi Vân

Mời bạn đọc tham gia diễn đàn Giải quyết tình trạng du lịch bị "chặt chém"

Bạn cũng từng là nạn nhân bị “chặt chém” khi đi du lịch? Bạn biết được những cách làm hay ở các địa điểm du lịch để phục vụ du khách tốt nhất? Hãy chia sẻ cùng Tuổi Trẻ Online bằng chính những câu chuyện, hình ảnh, video clip mà bạn là người trong cuộc.

Ngoài ra, bạn cũng có thể gửi đến TTO những sáng kiến, ý tưởng để giải quyết tình trạng “chặt chém” cũng như nâng cao chất lượng phục vụ tại các điểm du lịch hiện nay.

Bài viết, hình ảnh, clip vui lòng gửi về email tto@tuoitre.com.vn, tiêu đề ghi Diễn đàn Giải quyết tình trạng du lịch bị "chặt chém".

Bạn cũng có thể tham gia ý kiến bằng cách gửi nội dung ở phần Phản hồi bên cuối bài.

TTO

BaoChau
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên