25/04/2013 22:30 GMT+7

Người đứng đầu Tổng cục Du lịch đến xin lỗi khách

L.NAM
L.NAM

TT - Sáng 25-4, tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn cùng các lãnh đạo ngành du lịch, đại diện Sở Văn hóa - thể thao & du lịch TP Hà Nội đã đến gặp mẹ con bà Ilona Schultz (du khách Úc bị xích lô “chặt” 1,3 triệu đồng cho cuốc xe từ phố Ông Ích Khiêm về đến Hàng Trống, Hà Nội, để xin lỗi.

Xích lô "chém" du khách 1,3 triệu đồng đã bị bắt

5XmBMxi1.jpgPhóng to
Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn (giữa) xin lỗi bà Ilona Schultz - du khách Úc bị xích lô “chặt chém” - Ảnh: T.Hà

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Tuấn cho biết đã biết việc rắc rối này qua thông tin của Công an phường Điện Biên (Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội). Khi gặp bà Schultz, ông Tuấn chia sẻ rằng đây là điều đáng tiếc, và thông báo người đạp xích lô đã bị công an địa phương mời đến làm việc theo quy định pháp luật VN.

“Đây là người đạp xích lô làm ăn bất hợp pháp, mạo danh một công ty xích lô” - ông Tuấn thông báo. Thay mặt ngành du lịch VN, ông Tuấn mong bà Schultz thông cảm và khẳng định đây là sự việc cá biệt làm ảnh hưởng đến hình ảnh của du lịch VN với con người nồng hậu, mến khách. Ông Tuấn đã tặng bà Schultz một lọ gốm Luy Lâu làm kỷ niệm, khẳng định với bà là sẽ cùng chính quyền địa phương bàn phương pháp bảo vệ du khách trong thời gian tới.

Tại buổi gặp, ông Tuấn thay mặt chính quyền địa phương trả lại cho bà Schultz 1,3 triệu đồng đã bị người đạp xích lô lấy, bà cũng nhờ ông Tuấn trả lại 170.000 đồng là tiền cuốc xích lô mà người đạp xe này đáng được hưởng. Theo bà Schultz, ở đâu cũng có thể xảy ra tình trạng này chứ không chỉ là VN, bà cảm kích phản ứng rất nhanh và lịch sự của công an và ngành du lịch.

Bà cho biết đây là lần thứ hai đến VN, năm ngoái bà đến VN trong ba tuần đã đi khắp VN, lần này bà quyết định đưa hai con đến VN để tham quan và tận hưởng cảnh đẹp vịnh Hạ Long. Bà Schultz cho biết tháng 7-2013 cùng với nhóm bạn bà sẽ quay lại VN lần nữa để du lịch trong hai tuần.

L.NAM

L.NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên