30/10/2013 11:03 GMT+7

Đánh giá cao tinh thần tiếp thu của Tuổi Trẻ Online

NGUYỄN ĐƯỚC (TP.HCM)
NGUYỄN ĐƯỚC (TP.HCM)

TTO - Tôi nhớ lần đầu tôi cộng tác, viết bài gửi cho Tuổi Trẻ Online (TTO) là trong một diễn đàn dành cho phim Việt do TTO tổ chức năm 2011. Dù chỉ là ý kiến rất nhỏ và được in đậm, song cũng đã khiến tôi rất vui.

Từ đó tôi mạnh dạn tham gia cộng tác, viết bài gửi TTO. Đến nay tôi thật sự hãnh diện, vui mừng vì có một “gia tài” kha khá là hàng trăm bài viết được đăng tải trên TTO.

Mời dự thi "Tuổi Trẻ Online trong mắt bạn đọc"

63qjLA5b.jpgPhóng to
Giao diện Tuổi Trẻ Online

Đã có ý kiến cho rằng TTO “chậm, cũ và nghèo nàn...” so với các trang báo khác, tôi thấy điều này hoàn toàn chưa chính xác. Bởi lẽ, hằng ngày truy cập vào trang báo TTO rất thường xuyên tôi nhận thấy một điều rằng TTO rất nhạy bén trong việc đưa thông tin đến với bạn đọc và nhanh hơn rất nhiều trang báo điện tử khác hiện nay.

Tôi vẫn còn nhớ vụ cháy chợ kinh hoàng xảy ra ở thành phố Quảng Ngãi quê tôi vào đầu tháng 2-2012, lúc đó tôi đang làm việc ở Sài Gòn. Nhận được điện thoại của bố ở quê gọi vào báo tin lúc 7g sáng, tôi đứng ngồi không yên vì mẹ và hai chị hằng ngày vẫn bán hàng trong “chợ thị”.

Không chần chừ, tôi liền gọi điện thoại báo tin qua đường dây nóng cho TTO mà tôi đã thuộc lòng. Sau đó tôi mới biết phóng viên TTO đã có mặt tại hiện trường từ lúc hơn 4g sáng để thông tin về vụ cháy chợ kinh hoàng xảy ra ở quê tôi.

Ngay sau đó, trên trang nhất của TTO là hàng chục hình ảnh vụ hỏa hoạn kinh hoàng, những gương mặt thất thần, bàng hoàng, những giọt nước mắt lăn dài trên má của bà con tiểu thương, có người đau đớn tột cùng đến ngất xỉu vì tài sản dành dụm trong mấy chục năm trời đã tan thành khói bụi.

Có thể nói hình ảnh thông tin về vụ cháy chợ kinh hoàng xảy ra ở Quảng Ngãi quê tôi mà TTO là một trong ít trang báo điện tử đầu tiên đã thông tin kịp thời và nhanh nhất. Và còn hàng trăm tin bài “nóng hổi” khác như: vụ “xe điên” gây tai nạn giao thông kinh hoàng trên đường Lý Thái Tổ, Q.10, TP.HCM làm hai người chết và hàng chục người bị thương vào năm 2011 đã được TTO có mặt kịp thời để thông tin đến với hàng triệu bạn đọc…

Cũng có đôi lần TTO đã làm cho tôi có cảm giác bực mình và khó chịu (chỉ chút xíu thôi và tôi nghĩ có lẽ là do lỗi kỹ thuật).

Có lần đọc một bài báo (tôi có thói quen đọc báo đọc luôn tên tác giả của bài viết) thấy tên tác giả viết sai chính tả và một bài báo viết sai chính tả một con số rất “nghiêm trọng”, tôi nghĩ không chỉ riêng tôi mà nhiều bạn đọc cũng cảm thấy khó chịu và tác giả của bài báo đó có lẽ cũng “buồn” và “giận” TTO lắm đây.

Tôi nhanh chóng viết vào ô “Ý kiến bạn đọc” và gửi cho TTO, vài phút sau quay lại kiểm tra thì thấy tên tác giả và con số đã được chỉnh sửa cho đúng.

Tôi thật sự đánh giá cao tinh thần tiếp thu, sửa chữa của TTO.

Đặc biệt, mỗi tin bài đăng trên TTO có một “sức mạnh” của giá trị “phản biện” và hiệu ứng rất tích cực về mọi mặt của đời sống xã hội.

Tôi vẫn còn nhớ tháng 9-2012, tôi có bài viết “Sao cho con trẻ đánh đề” (bút danh Minh Vũ), phản ánh về câu chuyện của vợ chồng người chị hàng xóm ghiền đánh đề và hằng ngày sai bảo con mình đi mua giấy dò vé số để dò số đề.

Vì hằng ngày thường xuyên thấy cha mẹ mình đánh đề nên cháu đã tiêm nhiễm thói hư tật xấu từ cha mẹ mình và cũng bắt chước đánh đề khi có tiền. Sau khi bài báo đăng trên TTO, chị hàng xóm đọc được và qua trách móc tôi, chị bảo sao không góp ý với chị mà lại đem đăng báo làm ảnh hưởng đến cuộc sống của chị. Suốt mấy tháng trời chị không thèm nói chuyện với tôi. Nhưng điều làm tôi mừng nhất là tôi đã không còn thấy vợ chồng chị sai con mình đi mua giấy dò số đề nữa và nghiêm cấm con mình đánh đề.

Mười năm TTO, ngoài hàng triệu tin bài bổ ích, có giá trị đến với hàng triệu bạn đọc trong khắp mọi miền Tổ quốc còn là những cuộc thi mà theo tôi là vô cùng ấn tượng và mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Đặc biệt tôi vô cùng ấn tượng và xúc động trong 10 năm qua mỗi khi tết đến xuân về TTO đã tổ chức cuộc thi viết tùy bút tết. Hàng trăm bài viết đã đoạt giải thưởng là những cảm xúc khác nhau nhưng tựu trung lại là những mong ước được sum họp đoàn viên gia đình trong ba ngày xuân thật sự rất cảm động.

Nhìn những hình ảnh cành mai vàng rực rỡ, cành đào đỏ thắm tượng trưng cho hai miền Bắc - Nam “sum họp một nhà” được thiết kế trên trang Online cùng tết Việt, tôi tin chắc rằng không chỉ riêng tôi mà hàng triệu trái tim của những người con xa quê như tôi vô cùng xúc động và cảm nhận cái tết cổ truyền của dân tộc, cái tết của đoàn viên và sum họp gia đình đang đến gần...

10 năm - một chặng đường không phải quá dài và cũng không phải là quá ngắn đối với TTO. Nhưng với hàng triệu tin bài có giá trị đến bạn đọc và hàng chục cuộc thi đầy cảm xúc và mang ý nghĩa giá trị nhân văn sâu sắc trong cuộc sống đã cho thấy TTO đã và đang lớn mạnh lên từng giờ, từng ngày và tạo nên một “thương hiệu” vô cùng ấn tượng trong lòng bạn đọc.

Để có được thành công hôm nay cũng như tạo nên một “thương hiệu” uy tín, vững chắc trong lòng bạn đọc, TTO đã kết hợp đầy đủ các yếu tố “Tài - Trí - Tâm - Tình” của một đội ngũ người làm báo. Một lần nữa cho tôi được gửi trọn niềm tin của mình vào TTO, một trang báo đầy nhiệt huyết và tử tế trong mắt tôi cũng như trong mắt hàng triệu bạn đọc thân thương và trung thành:

Mười năm Tuổi Trẻ OnlineMười năm trang báo biết bao nhiêu tình .

24g ngày 15-11-2013: hạn cuối nhận bài

Cuộc thi "Tuổi Trẻ Online trong mắt bạn đọc" chào đón các bài dự thi tiếp theo của tất cả bạn đọc. Thí sinh vui lòng gửi bài dự thi theo mẫu đến email toasoantto@gmail.com (không nhận bài qua bưu điện), tiêu đề email ghi: “DỰ THI TUỔI TRẺ ONLINE TRONG MẮT BẠN ĐỌC”.

Hạn cuối nhận bài: 24g ngày 15-11-2013. Dự kiến công bố kết quả và trao giải vào ngày 1-12-2013.

Có tất cả 12 giải thưởng, trong đó giải nhất thi hiến kế trị giá 7 triệu đồng, giải nhất thi viết chia sẻ kỷ niệm - cảm xúc trị giá 5 triệu đồng. Thông tin chi tiết cuộc thi có TẠI ĐÂY.

Danh sách các bạn đọc gửi bài dự thi từ 15-10 đến ngày 21-10 có thể xem TẠI ĐÂY, từ ngày 22-10 đến 29-10 có thể xem TẠI ĐÂY.

Danh sách bạn đọc gửi bài trong các ngày tiếp theo sẽ được cập nhật sớm.

------------------------------------

* Các tin bài liên quan cuộc thi

Tuổi Trẻ Online: hãy gần gũi hơn, sâu sắc hơnTuổi Trẻ Online - người bạn thân thiết của chiến sĩ nhà giànTuổi Trẻ Online cảm xúc rất thậtTuổi Trẻ Online - nơi tôi gửi gắm niềm tinTôi ghiền nhiều chuyên mục của Tuổi Trẻ OnlineTuổi Trẻ Online giúp tôi vượt qua buồn đau (*)Mỗi tin bài gửi đến TTO là một niềm vuiTuổi Trẻ Online: ba điểm cộng, ba điểm trừTôi nghiện TTO như người khác nghiện Facebook (*)Đọc Tuổi Trẻ Online vì...yên tâmĐể vào Tuổi Trẻ Online như vào ngôi nhà của mìnhCuộc thi "Tuổi Trẻ Online trong mắt bạn đọc": rộn ràng kỷ niệm

NGUYỄN ĐƯỚC (TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên