07/10/2013 12:22 GMT+7

Dân Brazil nổi giận với nghi án cảnh sát giết người, giấu xác

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Hơn 1.000 cảnh sát Brazil với sự hỗ trợ của thủy quân lục chiến cùng 3 trực thăng và 2 xe thiết giáp đã xông vào hơn chục khu ổ chuột tại Rio de Janeiro trong chiến dịch đẩy tội phạm ra khỏi khu vực này, theo AFP ngày 6-10.

Quân cảnh Brazil bị cáo buộc giết người giấu xác

pHxy9Q34.jpgPhóng to
Cảnh sát Brazil trong chiến dịch càn quét các khu ổ chuột - Ảnh: AFP
sqc6ZJ9i.jpgPhóng to
Cảnh sát Brazil bên cạnh xe thiết giáp - Ảnh: AFP

Sau khi bao vây khu vực, cảnh sát lùng sục từng ngôi nhà trong các khu ổ chuột và tra hỏi nhiều người đáng ngờ. Ít nhất 1 người bị bắt và cảnh sát đã tịch thu súng cùng ma túy của người này.

Trong những năm gần đây, như BBC đưa tin, chính quyền Brazil đã thành lập đơn vị cảnh sát chuyên gìn giữ an ninh trật tự (UPP) nhằm mục đích dọn dẹp tội phạm, đặc biệt là tội phạm ma túy, trước khi World Cup 2014 và Olympic 2016 diễn ra tại nước này.

“Đây là một bước tiến hướng đến hòa bình”, thống đốc bang Rio Sergio Cabral Filho tuyên bố về mục đích chiến dịch.

Bên cạnh đó thống đốc Filho cho biết chính quyền Brazil đã đầu tư 225 triệu USD vào các công trình công cộng để cải thiện cuộc sống người dân trong khu vực.

Tuy nhiên, một vụ bê bối mới đây của một đơn vị cảnh sát UPP đã khiến dư luận lo ngại. Theo AFP ngày 3-10, công tố viên Rio tố cáo 10 quân cảnh thuộc UPP tra tấn và giết chết một thợ hồ trước khi giấu xác người này.

Việc mất tích của thợ hồ Amarildo de Souza khiến cho người dân khu ổ chuột Rocinha giận dữ và biểu tình. 22 người dân khác cũng làm đơn tố cáo việc từng bị tra tấn bằng roi điện và sáp nóng bởi các lực lượng UPP.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên