Tuổi Trẻ nhận được nhiều mẫu thiết kế logo, slogan bạn đọc gửi về. Những bài thi gần đây có nhiều sáng tạo, thu hút người xem.
Đổi mới tư duy - Chuyển mình cùng thời đại
Bạn đọc Nguyễn Thị Trinh (Hà Nội) gửi tới Tuổi Trẻ ba logo dự thi.
Logo thứ nhất là sự kết hợp giữa số 5 và số 0 với màu sắc đỏ đặc trưng của báo Tuổi Trẻ.
Số 0 mang trong mình hình ảnh của kỷ nguyên số hóa với trung tâm là quốc kỳ Việt Nam, tượng trưng cho việc đất nước đang chuyển mình hội nhập thế giới, đồng thời cốt lõi vẫn giữ nét đẹp con người Việt Nam.
Ngòi bút cách điệu thành hình 5 hướng tới mục tiêu là tôn chỉ, mục đích của Tuổi Trẻ.
Slogan Đổi mới tư duy - Chuyển mình cùng thời đại thể hiện sự đồng hành của báo Tuổi Trẻ với sự phát triển chung của đất nước và tuổi trẻ Việt Nam.
Chuyển đổi để phụng sự
Logo thứ hai với số 5 và số 0 cách điệu thành những biểu tượng đặc trưng của kỷ nguyên chuyển đổi số.
Slogan Chuyển đổi để phụng sự thể hiện sự đồng hành của báo Tuổi Trẻ đối với sự phát triển chung của đất nước.
Năng động - Nhiệt huyết - Sáng tạo - Tiên phong
Logo thứ ba với số 5 gắn ngòi bút trên đầu và số 0 đan xen với số 5.
Xung quanh logo có hình quỹ đạo quay, thể hiện Tuổi Trẻ đóng vai trò trung tâm cho sự phát triển này.
Số 0 giống như một bánh xe, chuyển động cùng thời đại còn ngòi bút giống như cánh tay, luôn luôn lắng nghe, sẵn sàng chuyển đổi.
Tác giả gửi kèm logo này là slogan Năng động - Nhiệt huyết - Sáng tạo - Tiên phong.
Thông tin đời người
Bạn đọc Nguyễn Ngọc Diễm Châu (TP.HCM) cũng gửi ba logo kèm slogan dự thi.
Logo với hình tượng chính là con người. Con người được cách điệu với dáng vẻ đơn giản, nhẹ nhàng, thanh thoát nhưng mạnh mẽ, tươi mới, hướng về phía trước.
Điểm nhấn của logo là hình tượng Trái đất và logo Tuổi Trẻ.
Trái đất gợi lên bởi những dòng kẻ màu xanh trong giới hạn hình tròn, những dòng kẻ tượng trưng cho thông tin, tin tức… tượng trưng cho xu hướng toàn cầu hóa, hiện đại hóa và truyền thông đa phương tiện.
Còn logo Tuổi Trẻ đại diện cho báo Tuổi Trẻ bứt phá mọi giới hạn.
Khoảng trống của phần bụng số 5 và số 0 gợi lên hình ảnh máy quay phim. Phần đầu con người là những dòng kẻ trong giới hạn hình tròn, liên tưởng sự hiện đại của công nghệ toàn cầu.
Phần trên của số 5 gợi nên biểu tượng "action" (hành động).
Số 1975 và 2025, lấy số "5" màu đỏ làm điểm chung, thể hiện Tuổi Trẻ vẫn giữ bản sắc Đỏ - Trẻ - Sài Gòn.
Slogan Thông tin đời người - News for life có thể hiểu là Tuổi Trẻ thông tin về đời sống con người, hoặc thông tin trên Tuổi Trẻ cần và đủ cho cả một đời người, đáp ứng đa dạng bạn đọc.
Thông tin dựng cuộc sống
Logo với hình tượng chính là con người. Con người được cách điệu với dáng vẻ đơn giản, nhẹ nhàng, thanh thoát nhưng không kém phần năng động, hiện đại. Hình tượng này như dấu chấm than gợi lên sự nhân văn.
Điểm nhấn của logo là những dòng thông tin lan tỏa, được sắp đặt gợi lên hình "mái nhà" của ngôi nhà thông tin, ngôi nhà của cuộc sống.
Hình ảnh tổng thể của logo ghi dấu hành trình 50 năm của báo Tuổi Trẻ và mở ra những hành trình mới, thanh thoát, thênh thang, đầy nhân văn giữa thời đại công nghệ số.
Slogan Thông tin dựng cuộc sống - News make life thể hiện thông tin không đơn thuần là tin tức mà cuộc sống con người được dựng xây, kết nối nhân văn, ấm áp, đầy hy vọng cho tương lai.
Thông tin vì con người
Logo vẫn lấy hình tượng là con người. Điểm nhấn là hình tượng mặt trời và chữ "tt" chạy xung quanh tạo thành mặt trời, màu sắc ấm áp lan tỏa.
Chữ "tt" là báo "Tuổi Trẻ", là "tuổi trẻ" của con người, là "thông tin", là "tin tức".
Hình tượng mặt trời thể hiện sự tươi trẻ mỗi ngày mà con người và thông tin mang lại.
Khoảng rỗng của logo là hình tượng trái tim, thể hiện sự nhiệt huyết, tính nhân văn, giá trị hướng đến mà báo Tuổi Trẻ, thông tin và con người mang lại cho nhau.
Hình ảnh tổng thể của logo số 50 là "3 con người" đại diện cho 3 thế hệ, xoay xung quanh mặt trời, tạo thành khối cầu kết nối vững chắc.
Slogan Thông tin vì con người - News for human mang thông điệp hệ thống thông tin được truyền thông đa hình thức, đa phương tiện: báo in, truyền hình, báo điện tử, YouTube, podcast… phát triển tập trung về mục đích là "vì con người".
Cuộc thi logo và slogan kỷ niệm 50 năm thành lập báo Tuổi Trẻ
Đối tượng tham gia:
Tất cả bạn đọc báo Tuổi Trẻ ở trong nước và nước ngoài, những người có chuyên môn sáng tạo logo hoặc slogan. Thành viên ban tổ chức, ban giám khảo không được tham gia dự thi.
Yêu cầu về logo dự thi: Có thể dự thi cá nhân hoặc nhóm (không quá 3 người). Ý tưởng - thiết kế logo dự thi là sáng tác của tác giả/nhóm tác giả, chưa từng được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng, chưa tham gia bất cứ cuộc thi nào và không vi phạm Luật Sở hữu trí tuệ.
Logo dự thi phải đảm bảo:
Tính đặc trưng: Thể hiện nét tiêu biểu, đặc tính nhận dạng của báo Tuổi Trẻ một cách ấn tượng, dễ hiểu, dễ nhận biết.
Tính mỹ thuật: Thể hiện tính sáng tạo, độc đáo, phù hợp với nét đặc trưng của cơ quan truyền thông Tuổi Trẻ.
Tính khái quát: Thể hiện tính cô đọng, tối giản về đường nét, màu sắc khi chuyển tải nội dung và hình thức nghệ thuật; tránh nhầm lẫn với biểu trưng của đơn vị truyền thông khác.
Tính ứng dụng: Thuận tiện khi in ấn, sao chép, phóng to, thu nhỏ, đảm bảo độ phân giải đồng đều, sắc nét và thể hiện được trên các vật phẩm có các chất liệu khác nhau; thuận tiện trong việc quảng bá và sử dụng lâu dài.
Nếu là bản thiết kế phải thể hiện bằng file có chiều rộng 15cm (300DPI), thiết kế không quá 4 màu (không kể màu trắng), một bản thu nhỏ của thiết kế logo in đen trắng có chiều rộng 3cm (đặt phía dưới góc phải file dự thi). Chấp nhận các định dạng file thiết kế, ưu tiên EPS, PDF, JPG… ở vòng sơ khảo. Khi vào vòng chung khảo (20 tác phẩm) chọn file dạng vector (AI, CDR, EPS…).
Logo kỷ niệm 50 năm báo Tuổi Trẻ phải thể hiện con số 50 đánh dấu sự phát triển từ báo in truyền thống sang báo chí đa phương tiện.
Mẫu thiết kế logo phải kèm theo bản thuyết minh ngắn gọn khoảng 500 từ.
Yêu cầu slogan dự thi:
Slogan được thể hiện bằng tiếng Việt (khuyến khích có thêm tiếng Anh) thể hiện được thông điệp của báo Tuổi Trẻ và truyền cảm hứng đến bạn đọc Tuổi Trẻ.
Ngắn gọn, súc tích, mới mẻ, dễ hiểu, dễ nhớ, không quá 10 từ, có thể được thiết kế cách điệu, nhiều màu, đứng độc lập hoặc đi liền với logo, không trùng các slogan khác đã có trong nước và nước ngoài.
Bản thuyết minh slogan dự thi bằng tiếng Việt ngắn gọn không quá 100 từ.
Khuyến khích thể hiện logo kèm slogan trên cùng một tác phẩm để tạo sự đồng nhất, hài hòa.
Yêu cầu chung:
- Các tác giả có thể dự thi riêng ý tưởng - thiết kế logo, ý tưởng slogan hoặc cả hai.
- Mỗi tác giả, nhóm tác giả gửi tối đa 3 ý tưởng - thiết kế.
- Tất cả ý tưởng - thiết kế tham dự cuộc thi có thể được ban tổ chức sử dụng trong các hoạt động truyền thông - sự kiện, in ấn trên các sản phẩm của báo Tuổi Trẻ.
- Trong thời gian diễn ra cuộc thi, tác giả không được sử dụng các tác phẩm để tham dự bất kỳ cuộc thi nào khác.
- Nội dung ý tưởng logo kỷ niệm 50 năm báo Tuổi Trẻ và slogan dự thi không được vi phạm quy định của Nhà nước và pháp luật, không trái ngược với thuần phong mỹ tục, không liên quan đến chính trị, tôn giáo, dân tộc.
Giải thưởng:
1 giải nhất logo kỷ niệm 50 năm báo Tuổi Trẻ trị giá 15 triệu đồng.
3 giải khuyến khích mỗi giải 5 triệu đồng.
1 giải bạn đọc bình chọn trị giá 5 triệu đồng.
1 giải nhất slogan báo Tuổi Trẻ trị giá 15 triệu đồng.
3 giải khuyến khích mỗi giải 5 triệu đồng.
1 giải bạn đọc bình chọn trị giá 5 triệu đồng.
Thời gian nhận bài dự thi:
Từ ngày 1-9 đến 10-11-2024.
Tác phẩm dự thi gửi email về địa chỉ 50namtuoitre@tuoitre.com.vn.
Tác giả phải ghi rõ tên - tuổi - số căn cước công dân, điện thoại, email, địa chỉ liên hệ cùng số tài khoản để báo Tuổi Trẻ trả nhuận bút nếu được chọn đăng hoặc được trao giải.
Với bạn đọc là người đang ở nước ngoài phải có người được ủy quyền tại Việt Nam.
Trong quá trình diễn ra cuộc thi, nếu phát sinh vướng mắc, ban tổ chức có thể điều chỉnh, bổ sung thông tin thể lệ cho phù hợp. Quyết định của ban tổ chức cuộc thi là quyết định cuối cùng.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận