12/09/2016 09:44 GMT+7

Cùng nhóm lên ngọn lửa

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Đó là ngọn lửa dành cho tân sinh viên để tiếp tục gìn giữ nghị lực trong quãng đời sắp tới, và cũng là ngọn lửa nhiệt huyết từ những tấm lòng chia sẻ cùng cộng đồng.

Các thành viên CLB Tiếp sức đến trường Quảng Nam - Đà Nẵng trao học bổng cho tân sinh viên - Ảnh: Đ.CƯỜNG
Các thành viên CLB Tiếp sức đến trường Quảng Nam - Đà Nẵng trao học bổng cho tân sinh viên - Ảnh: Đ.CƯỜNG

Sáng 11-9, tại Hội An, báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng CLB Tiếp sức đến trường Quảng Nam - Đà Nẵng, Tỉnh đoàn Quảng Nam và Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng tổ chức trao 100 suất học bổng Tiếp sức đến trường cho các tân sinh viên nghèo vượt khó.

Câu chuyện về nghị lực phi thường của chàng tân sinh viên bị nhiễm chất độc da cam Trương Hùng Anh, hay sự hi sinh “tấm vé” vào ĐH năm trước cho chị gái của mình của cô tân sinh viên Lương Thị Thủy vì hoàn cảnh quá ngặt nghèo đã khiến cả hội trường không kìm nén được sự xúc động.

Nhắn nhủ cùng các tân sinh viên, ông Phan Việt Cường, phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam, nói: “Các anh chị, các nhà hảo tâm đã tiết kiệm sản xuất, chi tiêu để dành cho các bạn có những suất học bổng này, cũng như cha mẹ các bạn phải một nắng hai sương.

Đây là những hỗ trợ ban đầu để nhóm lên ngọn lửa cho các bạn trong quãng đời sắp tới. Các bạn hãy cố gắng vượt qua nghịch cảnh, tự thân vận động nhiều hơn nữa”.

Sự “nhóm lửa” mà ông Cường đã đặt ra diễn ra ngay tại buổi trao học bổng này. Đó là suất học bổng đặc biệt, suất thứ 101 dành cho sinh viên năm 2 của Trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng là nữ sinh Võ Thị Cam (Đà Nẵng).

Cam được ông Lê Văn Thanh, Công ty kiểm toán Mỹ (TP.HCM) - thành viên CLB Tiếp sức đến trường, tài trợ học bổng suốt bốn năm học, mỗi năm 7 triệu đồng.

Cam mồ côi cha mẹ và sống với bà ngoại. Tuy đã cao tuổi, lại thêm chứng thấp khớp nhưng ngoại của Cam vẫn gắng gượng lên núi Sơn Trà hái lá về bán kiếm kế sinh nhai cho hai bà cháu. Năm trước, Cam đã được trao một suất học bổng Tiếp sức đến trường.

Lúc đó, Cam hứa bằng mọi giá sẽ không bỏ giảng đường. Và kết thúc năm học thứ nhất Cam được xếp loại giỏi. Để có thời gian mỗi ngày đi bán cà phê kiếm 800.000 đồng/tháng, Cam đăng ký học tín chỉ vào buổi tối.

Nhận suất học bổng, Cam nói sẽ sử dụng sao cho hợp lý nhất để không phụ lòng của những anh chị em trong CLB Tiếp sức đến trường.

Không chỉ vậy, sau khi xem clip về hoàn cảnh ngặt nghèo của tân sinh viên Lê Thị Ngọc Châu (Quảng Nam), ông Lê Văn Thanh cũng đã quyết định tài trợ bốn năm học cho Châu với giá trị 7 triệu đồng/năm.

“Ngọn lửa” không chỉ được nhóm lên trong lòng mỗi sinh viên về quyết tâm vượt khó, học giỏi mà chính các anh chị trong CLB Tiếp sức đến trường cũng lan tỏa sự nhiệt thành hơn bao giờ hết.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Bích, thành viên CLB Tiếp sức đến trường Quảng Nam - Đà Nẵng, đã quyết định nhận tài trợ cho cậu sinh viên da cam Trương Hùng Anh bốn năm ĐH, mỗi năm 10 triệu đồng để tiếp tục chinh phục giấc mơ giảng đường.

Ông Một (cha Hùng Anh) vỗ vai con nói: “Cố gắng lên nha con, đừng phụ lòng các cô, các chú”.

Ông Lê Hùng Mạnh, chủ nhiệm CLB Tiếp sức đến trường Quảng Nam - Đà Nẵng, dặn dò các bạn tân sinh viên: “Anh em chúng tôi luôn hi vọng các bạn sẽ trưởng thành, sẽ thành đạt để phụng sự cho gia đình, quê hương và nhất là quay lại để chia sẻ, giúp đỡ các thế sau”.

Tại lễ trao học bổng, ông Lê Xuân Trung, phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, cho biết thông qua chương trình Tiếp sức đến trường hằng năm, nhiều câu chuyện vượt khó của các tân sinh viên đã gây xúc động mạnh cộng đồng. Vì thế, số tiền huy động cho học bổng qua các năm cũng được tăng dần lên.

Thay mặt báo Tuổi Trẻ, ông Lê Xuân Trung gửi lời cảm ơn sự chung tay của cộng đồng cho hoạt động ý nghĩa này.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên