Tag: công nghệ ô tô

Màn hình của BMW giúp hết say xe

Màn hình BMW sẽ giúp chữa say xe, hoặc ít nhất ngăn chặn cảm giác nôn nao đó khi ngồi trong ô tô.

Tối giản quá cũng rối: Chủ xe Volvo EX30 mất nhiều thời gian để bật đèn sương mù

Chiếc SUV điện nhỏ gọn Volvo EX30 vẫn duy trì bản sắc vốn có của thương hiệu Thụy Điển. Nhưng có một vấn đề: khi mải mê đuổi theo sự tối giản, việc bật một số tính năng trở nên phức tạp hơn.

Ferrari phát triển ghế khử tiếng ồn bất ngờ trong cabin

Công nghệ đặc biệt trên xe Ferrari không chỉ có tác dụng khử tiếng xì hơi, mà cả nhiều tiếng động không mong muốn khác.

Nhà di động độc đáo: Rơ moóc điều khiển từ xa, tự bám vào xe kéo, chỉ một lần sạc dùng được cả tuần

Pebble Flow không phải căn nhà di động thường thấy. Chiếc rơ moóc này có thể điều khiển từ xa, bám vào xe kéo, không cần con người tác động trực tiếp.

Ai cũng thích công nghệ xịn trên ô tô, nhưng khi có rồi lại tắt đi chỉ vì quá ồn

Các nhà sản xuất tập trung biến ô tô trở nên an toàn hơn, nhưng lại "quên" cảm giác của người lái. Nhiều tài xế đã tắt bớt chức năng của công nghệ ADAS tiên tiến chỉ vì quá khó chịu với các tiếng cảnh báo.

Loạt công nghệ mới cho xe điện: Người dùng sắp ít phải ‘đụng tay chân’

Tại triển lãm IAA 2023 diễn ra ở Đức, các nhà sản xuất không chỉ giới thiệu xe điện mà còn nhiều công nghệ mới, với kỳ vọng mang lại trải nghiệm lái dễ dàng hơn và người dùng ít phải "đụng chân đụng tay" hơn.

Chiếc xe trang bị hệ thống giám sát tài xế như Tesla cũng có thể bị đánh lừa. Chiếc xe điện ung dung tự lái trên đường với một chú gấu bông trên ghế lái.

Mạ chrome cho ô tô sắp hết thời vì sinh ra chất gây ung thư

Mạ chrome sẽ không bị khai tử trong ngành xe. Nhưng việc chuyển đổi từ chrome độc hại sang loại ít độc hại hơn sẽ mất thời gian, chi phí.

Xe đạp có công nghệ cảnh báo va chạm như ô tô

Nhà sản xuất xe đạp Đức Canyon có kế hoạch tích hợp công nghệ "giao tiếp không dây" vào một số mẫu xe từ cuối năm 2026.

Xe Toyota có thể sắp cho chỉnh tựa đầu bằng cử chỉ

Việc điều chỉnh tựa đầu ghế ô tô thường gây đau cổ vì phải vươn tay, vặn người ra sau để điều chỉnh. Nhưng chủ nhân những chiếc xe Toyota trong tương lai có thể không phải băn khoăn về điều này nữa.