11/10/2024 18:08 GMT+7

Công bố 5 thương hiệu có giá trị cao nhất Việt Nam

Nhờ tăng trưởng ngoạn mục trong thời gian qua, giá trị thương hiệu của Tập đoàn FPT đã đạt xấp xỉ 1 tỉ USD, vào top 5 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam cùng với Vinpearl, Viettel, Vietcombank và Vinamilk.

Tăng trưởng ngoạn mục, giá trị thương hiệu FPT xấp xỉ 1 tỉ USD - Ảnh 1.

Thương hiệu FPT được định giá xấp xỉ 1 tỉ USD - Ảnh: ĐỨC THIỆN

Theo bảng xếp hạng của Brand Finance, 5 thương hiệu có giá trị cao nhất Việt Nam lần lượt là: Vinpearl, Viettel, Vietcombank, FPT và Vinamilk. Trong tốp 10 còn có thêm: Bảo Việt, Vietinbank, MB bank, Vinfast và Vinschool.

Với giá trị thương hiệu xấp xỉ 1 tỉ USD, FPT được vinh danh Top 5 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam, Top 10 công ty gia tăng giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam, Top 12 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam tại lễ vinh danh “100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam Năm 2024” do Brand Finance tổ chức.

Đánh giá về thương hiệu FPT, ông Alex Haigh, giám đốc điều hành Brand Finance khu vực châu Á - Thái Bình Dương, cho biết: "Trong bảng xếp hạng năm nay, FPT ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng 67% về giá trị thương hiệu. Thương hiệu này cũng có sự cải thiện về điểm số Brand Strength Index (BSI) là 86,9 trên 100, đứng trong Top 5 thương hiệu Việt Nam mạnh nhất.

Theo nghiên cứu của Brand Finance, việc áp dụng công nghệ tiên tiến và sự hiện diện mạnh mẽ trên thị trường toàn cầu là những yếu tố then chốt, củng cố vị thế dẫn đầu của thương hiệu FPT trên toàn cầu".

Chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI) là thước đo khách quan đánh giá hiệu suất của một thương hiệu dựa trên nhiều yếu tố, như nhận thức về thương hiệu (Brand Awareness), lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu (Brand Loyalty) hay thị phần (Market Share).

Kết quả nói trên do Brand Finance đánh giá dựa trên nhận định của hơn 100.000 cá nhân trên toàn thế giới về thương hiệu của các doanh nghiệp, trong đó có hơn 25.000 cá nhân ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Giá trị của thương hiệu được xác định dựa trên thông tin phân tích về nhận định thương hiệu này và thông tin tài chính của doanh nghiệp trong ngắn hạn, cũng như tiềm năng tăng trưởng trong dài hạn.

Trong giai đoạn 3 năm gần đây, tỉ suất lợi nhuận/vốn chủ sở hữu (ROE) của FPT luôn đạt trên 25%. Giá trị vốn hóa của tập đoàn đạt 8,4 tỉ USD (thời điểm ngày 10-10-2024).

Năm 2024, FPT lên kế hoạch đạt doanh thu 61.850 tỉ đồng và lợi nhuận trước thuế 10.875 tỉ đồng, tăng khoảng 18% so với cùng kỳ.

Trong 8 tháng đầu năm, doanh thu và lợi nhuận trước thuế của FPT đạt 39.664 tỉ đồng và 7.077 tỉ đồng, tăng 20,8% và 19,9% so với cùng kỳ và ghi nhận nhiều dự án lớn trên toàn cầu, cho thấy nhu cầu đầu tư cho công nghệ ngày càng cao và khẳng định vị thế, năng lực của FPT.

Nhiều công ty công nghệ nằm trong Top thương hiệu giá trị

Trong nhiều bảng xếp hạng thương hiệu có giá trị nhất thế giới, các công ty công nghệ luôn “chiếm sóng” trong vị trí Top 10.

Đơn cử như trong bảng xếp hạng Top 10 thương hiệu có giá trị nhất thế giới của Brand Finance, có tới 5 công ty công nghệ, trong đó dẫn đầu là Apple, Microsoft và Google. Hay trong bảng xếp hạng của Kantar, Top 10 thương hiệu có giá trị nhất thế giới có tới 7 công ty công nghệ.

Brand Finance là Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, thành lập từ năm 1996, đặt trụ sở tại Luân Đôn, Vương quốc Anh. Hiện công ty đã hiện diện tại hơn 20 quốc gia trên toàn cầu.

Hàng năm Brand Finance tiến hành định giá hơn 70.000 thương hiệu trên thế giới và đây là năm thứ 10 Việt Nam được đưa vào danh sách các nước được định giá thương hiệu bởi Brand Finance, do Brand Finance Châu Á Thái Bình Dương (trụ sở tại Singapore) chịu trách nhiệm công bố danh sách.

Tăng trưởng ngoạn mục, giá trị thương hiệu FPT xấp xỉ 1 tỉ USD - Ảnh 1.‘Hoa hậu FPT 2018’ làm phó tổng giám đốc FPT Retail

Bà Nguyễn Đỗ Quyên - hoa hậu FPT 2018 - vừa được bổ nhiệm làm phó tổng giám đốc Công ty FPT Retail kể từ ngày 1-10-2024.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên