Đây là nội dung của Báo cáo xếp hạng Top 500 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới năm 2024 (Banking 500 - 2024) vừa được Hãng tư vấn Brand Finance công bố.
Đến nay, với 12 lần có tên trong Báo cáo xếp hạng uy tín của Brand Finance và Giá trị thương hiệu, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã khằng định vị thế vững mạnh của mình. Thương hiệu VietinBank phát triển ổn định, bền vững, hiệu quả trong suốt nhiều năm qua.
Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước và quốc tế còn đối mặt với nhiều thách thức và diễn biến phức tạp, VietinBank luôn chủ động, đổi mới, sáng tạo vượt qua khó khăn và có đóng góp không nhỏ cho sự ổn định và phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Theo đó, năm 2023, VietinBank tiếp tục kinh doanh hiệu quả. Tổng tài sản đến hết năm 2023 lần đầu tiên vượt mốc hơn 2 triệu tỉ đồng.
Tiền gửi khách hàng và dư nợ cho vay đều tăng trưởng ở mức hai chữ số so với năm 2022. Lợi nhuận trước thuế đạt mục tiêu Đại hội đồng cổ đông giao. Tỉ lệ nợ xấu cuối năm 2023 ở mức 1,13%, thấp hơn tỉ lệ nợ xấu toàn ngành.
Ngoài ra, VietinBank chú trọng đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu thu nhập thông qua các giải pháp tài chính toàn diện, trọn gói.
Ngân hàng này còn đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, tăng cường phát triển ứng dụng công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ nhằm gia tăng trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng…
Đây là những nguồn lực và tiền đề quan trọng để VietinBank tiếp tục phát huy tốt vai trò ngân hàng chủ lực, trụ cột trong việc đáp ứng nhu cầu vốn và dịch vụ tài chính của nền kinh tế.
Cùng với các kết quả kinh doanh ấn tượng, VietinBank cũng liên tiếp nhận được nhiều giải thưởng, ghi nhận từ các tổ chức uy tín như: 12 lần liên tiếp nằm trong TOP 2000 Doanh nghiệp lớn nhất thế giới (Forbes Global 2000), đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ 7 liên tiếp,…
Nhằm tạo đà cho các bước phát triển tiếp theo, VietinBank đang triển khai mạnh mẽ Chiến lược phát triển giai đoạn 2021 - 2030 và tầm nhìn đến 2045; Chiến lược kinh doanh trung hạn 2023-2025. Những chiến lược phát triển của VietinBank đồng bộ với chiến lược phát triển của quốc gia và của ngành ngân hàng.
Các chiến lược này sẽ tăng cường sức mạnh cho thương hiệu của VietinBank trên trường quốc tế và gia nhập cộng đồng các thương hiệu mạnh của khu vực.
Brand Finance là hãng định giá thương hiệu hàng đầu thế giới có trụ sở tại Anh. Kết quả định giá thương hiệu của Brand Finance được sử dụng và công bố chính thức trên các kênh truyền thông hàng đầu như: The Banker, BBC, CNN, CNBC, Bloomberg, The Economist, The Wallstreet Journal…
Brand Finance cũng là một trong số ít doanh nghiệp trên thế giới được công nhận tiêu chuẩn ISO 10668 - tiêu chuẩn toàn cầu về định giá thương hiệu.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận