26/08/2013 18:40 GMT+7

Công an chưa tính khởi tố vụ án học sinh tự tử

M.VINH - T.H.
M.VINH - T.H.

TTO - Đến chiều 26-8, ông Đinh Hữu Linh, phó trưởng công an TP Bảo Lộc, cho biết cơ quan điều tra vẫn chưa tính đến việc khởi tố vụ án học sinh tự tử.

Bị nghi lấy 5 triệu, một học sinh tự tử

luVZbBzp.jpgPhóng to
Bà Hoàng Thị Hồng đau buồn thắp nhang trước di ảnh con trai - Ảnh: Chính Thành

Ông cho biết: “Các phân tích của luật sư chúng tôi ghi nhận nhưng chưa thể thực hiện được. Cơ quan điều tra đang làm rõ các mâu thuẫn giữa lời khai gia đình nạn nhân và hồ sơ vụ việc công an xã Đam B’ri đã lập trước đó”.

Trao đổi với Tuổi Trẻ cùng ngày, Bí thư Thành ủy TP Bảo Lộc Lê Hoàng Phụng cho biết Thành ủy Bảo Lộc rất quan tâm đến vụ việc của em Lê Hoàng Triệu Khang (15 tuổi, thôn 12, xã Đam B’ri, TP Bảo Lộc).

Ông nói: “Mất 5 triệu là chuyện nhỏ nhưng để dẫn đến mất một mạng người là chuyện lớn. Tôi đã chỉ đạo phía UBND TP Bảo Lộc phải đôn đốc công an gấp rút điều tra và đảm bảo đúng quá trình khiếu tố, không để gia đình nạn nhân và người đã khuất oan ức”.

Cũng trong chiều 26-8, luật sư Nguyễn Văn Thu, đoàn luật sư tỉnh Lâm Đồng - giảng viên Khoa luật Trường ĐH Đà Lạt, cho biết sẽ hỗ trợ pháp lý miễn phí cho gia đình em Lê Hoàng Triệu Khang nếu gia đình quyết định khởi kiện Công an xã Đam B’ri và những người liên quan đến cái chết của em.

Luật sư Thu cho biết ông vẫn giữ quan điểm rằng Công an TP Bảo Lộc phải xét lại hồ sơ mà công an xã Đam B’ri đã lập, đồng thời khởi tố vụ án để điều tra. Ông cho rằng vụ việc có tính chất nghiêm trọng, nếu không được xử lý thỏa đáng để làm gương thì khó tránh khỏi xảy ra những vụ việc tương tự.

Nếu khởi tố vụ án Công an TP Bảo Lộc sẽ điều tra độc lập, khách quan và xử lý đúng người, đúng tội, trấn an dư luận và giữ hình ảnh của ngành công an.

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ, ông Lê Văn Lâm, cha cháu Khang cho biết đến chiều nay, tức một tuần sau cái chết em, gia đình vẫn chưa nhận được lời thăm hỏi nào từ chính quyền và những người có liên quan. Cơ quan chức năng cũng chưa có buổi làm việc chính thức nào với cha mẹ Khang để tiếp nhận thông tin từ phía gia đình về vụ việc. Chính sự im lặng này đã gây bức xúc rất nhiều cho những người thân và bà con chòm xóm.

Gia đình muốn cơ quan công an phải làm rõ vụ việc mất trộm 5 triệu đồng để minh oan cho Khang. Nói thêm một số chi tiết về em, ông Lâm cho biết Khang ngoan, học tốt từ lớp 1 đến lớp 9 và năm ngoái từng đoạt huy chương bạc môn nhảy xa trong Hội khỏe phù Đồng cấp tỉnh.

Riêng năm nay, trong kỳ thi vào lớp 10, Khang thi trượt vào một trường điểm và phải chuyển sang học trường dân lập, em đã hơi buồn vì chuyện này.

____________

Tin bài liên quan:

Khi cán bộ điều tra không thuộc bàiPhải xem công an xã là đối tượng bị điều traBức xúc về cái chết của học sinh lớp 10Phỏng vấn công an viên lấy cung em Lê Hoàng Triệu KhangHọc sinh tự tử, công an nói làm đúng quy trình

M.VINH - T.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên