25/08/2013 09:20 GMT+7

Phải xem công an xã là đối tượng bị điều tra

MAI VINH - CHÍNH THÀNH
MAI VINH - CHÍNH THÀNH

TT - Ngày 24-8, ông Đoàn Văn Sử - đội trưởng đội hình sự Công an TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng - cho biết đội đã tiếp nhận toàn bộ hồ sơ do Công an xã Đam B’ri lập về vụ em Lê Hoàng Triệu Khang (15 tuổi, thôn 12, xã Đam B’ri, TP Bảo Lộc) tự tử khi bị nghi lấy trộm 5 triệu đồng của người cùng thôn là ông Đầu Văn Nhậu. Ông Sử cho biết sẽ xác minh lại toàn bộ vụ việc và điều tra người lấy cắp tiền của ông Nhậu.

Học sinh tự tử, công an nói làm đúng quy trìnhBị nghi lấy 5 triệu, một học sinh tự tửPhỏng vấn công an viên lấy cung em Lê Hoàng Triệu Khang

QHToDzsI.jpgPhóng to
Ông Đinh Quang Vinh, công an viên xã Đam B’ri, người đã hỏi cung em Khang - Ảnh: Chính Thành

Theo ông Sử, hồ sơ cho thấy công an xã làm việc đúng quy trình vì: “Trong các biên bản cho thấy quá trình lấy cung em Khang đều có người giám hộ”. Ông Sử nhấn mạnh trước sự xôn xao của dư luận và có lời khai khác biệt của người nhà nạn nhân thì công an hình sự sẽ xác minh lại một số chi tiết trong hồ sơ để làm rõ có hay không việc ép cung em Khang cũng như công an xã có mời người giám hộ theo đúng luật định hay không. Nói về sự có mặt của ông Nguyễn Thành Vân, dân quân xã, trong buổi lấy cung em Khang, ông Sử cho rằng: “Cơ quan điều tra sẽ làm rõ xem người này có được trưng dụng để xác minh vụ việc mất cắp của ông Nhậu hay không vì người này không thuộc lực lượng công an xã, nếu không thì riêng sự xuất hiện của ông Vân khi lấy lời khai em Khang đã sai luật, chưa kể có thông tin ông dọa nạt hoặc dúi đầu em Khang”.

Ông Nguyễn Viết Văn, trưởng Công an TP Bảo Lộc, cho biết đây là vụ việc nhạy cảm. Ông nói: “Tôi đã chỉ đạo công an hình sự phải làm rõ có hay không việc ông Nhậu mất cắp, cũng như ai là người lấy cắp tiền để làm rõ oan sai của em Khang. Đồng thời xét lại nghiệp vụ của công an xã”.

Nói về vụ việc này, luật sư Nguyễn Văn Thu - Đoàn luật sư tỉnh Lâm Đồng, giảng viên khoa luật Đại học Đà Lạt - cho rằng: “Mẹ của nạn nhân, bà Hoàng Thị Hồng, đã lên tiếng xác nhận mình không có mặt để giám hộ em Khang trong quá trình lấy cung tại nhà ông Nhậu cũng như tại trụ sở công an xã, như vậy hồ sơ vụ việc mà công an xã lập gửi Công an TP Bảo Lộc chỉ có giá trị tham khảo, không có giá trị pháp lý, do đó không thể dựa vào hồ sơ này để tiếp tục điều tra hoặc kết luận. Cơ quan điều tra phải xem công an xã và những người liên quan là đối tượng bị điều tra, phải khởi tố vụ án để điều tra từ đầu. Xác lập được điều này thì vụ việc mới được điều tra một cách khách quan”.

MAI VINH - CHÍNH THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên