28/02/2017 10:34 GMT+7

Con người sẽ du hành quanh Mặt trăng vào năm 2018

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Công ty SpaceX tuyên bố sẽ thực hiện một chuyến bay vòng quanh Mặt trăng mang theo 2 du khách vào cuối năm 2018.

Tàu không người lái Crew Dragon của SpaceX tại bệ phóng trước cuộc thử nghiệm ở Căn cứ Không quân Cape Canaveral, bang Florida năm 2015 - Ảnh: Reuters

"Chúng tôi vui mừng thông báo rằng SpaceX đã sẵn sàng để có thể đưa hai công dân lên một chuyến đi vòng quanh Mặt trăng vào cuối năm tới" - giám đốc điều hành SpaceX là ông Elon Musk thông báo ngày 27-2.

Hãng tin AFP cho biết Mỹ đã không gởi phi hành gia lên Mặt trăng kể từ sau sứ mệnh Apollo của NASA sau thập niên 1960-1070.

"Đây là cơ hội để con người quay về với không gian rộng lớn lần đầu tiên trong vòng 45 năm qua và họ sẽ đi nhanh và xa hơn bất kỳ ai trước đó từng đi vào trong hệ Mặt trời" - ông Musk tuyên bố hào hứng.

Ông Musk cho biết hai du khách giấu tên này đã "đặt tiền cọc rất khá" cho chuyến du hành đầu tiên vào vũ trụ của họ. Công ty SpaceX sẽ tiến hành kiểm tra sức khỏe và công tác đào tạo cho hai du khách vào cuối năm nay.

"Các đội bay khác cũng rất quan tâm đến chuyến đi này và chúng tôi hy vọng sẽ có thêm nhiều chuyến thám hiểm nữa. Những thông tin khác sẽ được công bố sau là về đội bay của chuyến đi trên, giấy phép của họ cũng như kết quả kiểm tra sức khỏe và thể lực của họ" - ông Musk cho biết thêm.

AFP cho biết các du khách sẽ đi lên không gian bằng tàu vũ trụ Crew Dragon với tên lửa đẩy Falcon Heavy. Công ty có trụ sở tại California này dự kiến tiến hành chuyến bay thử nghiệm đầu tiên không người lái của Crew Dragon vào cuối năm nay.

Tàu Crew Dragon dựa trên thiết kế hiện tại của tàu chở hàng hóa lên Trạm Không gian Quốc tế (ISS) cùng với những nâng cấp cho phép tàu vận chuyển con người.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên