07/01/2017 14:20 GMT+7

Ảnh Trái đất và Mặt trăng cực hiếm nhìn từ sao Hỏa

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) vừa công bố một bức ảnh hiếm Trái đất và Mặt trăng nhìn từ sao Hỏa ở khoảng cách 127 triệu dặm (205 triệu km).

Bức ảnh Trái đất và Mặt trăng nhìn từ sao Hỏa do NASA vừa công bố - Ảnh: NASA
Bức ảnh Trái đất và Mặt trăng nhìn từ sao Hỏa do NASA vừa công bố - Ảnh: NASA

Theo NASA, đây là ảnh ghép, được tạo thành từ những bức ảnh tốt nhất chụp Trái đất và Mặt trăng mà họ chọn ra từ bốn bộ ảnh do máy ảnh độ phân giải cao HiRise gắn trên tàu thăm dò sao Hỏa Mars Reconnaissance Orbiter (MRO) chụp hôm 20-11-2016. 

NASA thừa nhận Mặt trăng trong bức ảnh ghép sáng hơn so với ảnh gốc. Tuy nhiên bức ảnh này phản ánh đúng kích thước và vị trí của Trái đất và Mặt trăng trên thực tế.

Trong bức ảnh này, Trái đất xuất hiện với các màu xanh lá cây, xanh dương và đỏ (do thảm thực vật). Hình ảnh màu đỏ ở giữa Trái đất là Úc, cụm màu đỏ nằm gần bên trên là khu vực Đông Nam Á còn phần sáng phía dưới bên trái là Nam Cực. Các điểm sáng khác là những đám mây.

Tàu thăm dò sao Hỏa MRO được NASA phóng vào vũ trụ vào tháng 8-2005, đến tháng 10-2006 thì tới quỹ đạo sao Hỏa. Ngoài máy ảnh độ phân giải cao HiRise, tàu còn được gắn 5 thiết bị khác để phục vụ cho việc phân tích địa hình, địa tầng, khoáng chất... của "hành tinh Đỏ".

MRO đóng vai trò mở đường cho các tàu vũ trụ trong tương lai bằng cách giám sát thời tiết trên sao Hỏa, nghiên cứu địa điểm hạ cánh và xây dựng một hệ thống viễn thông mới...

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên