25/08/2015 18:16 GMT+7

Cổ phiếu Trung Quốc ngày thứ 8 tiếp tục giảm, thế giới quan ngại

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Đầu phiên giao dịch chiều 25-8, chứng khoán Trung Quốc lại bước sang ngày thứ 8 giảm liên tục khiến các thị trường thế giới vẫn đang mất tính ổn định.

Bảng điện tử chạy chỉ số chứng khoán Hong Kong ahng Seng trong phiên giao dịch ngày 25-8 - Ảnh:scmp
Bảng điện tử chạy chỉ số chứng khoán Hong Kong ahng Seng trong phiên giao dịch ngày 25-8 - Ảnh:scmp

Hãng tin AFP cho biết giới đầu tư trên thế giới bán cổ phiếu mạnh do quan ngại tỷ lệ tăng trưởng kinh tế Trung Quốc suy giảm, có thể sẽ khiến các nền kinh tế khác giảm theo.

Đây là ngày thứ 8 liên tiếp, cổ phiếu Trung Quốc giảm ở mức tồi tệ nhất trong 8 năm qua.

Đến trưa 25-8, chỉ số chứng khoán quan trọng nhất của Trung Quốc là Shanghai Composite vẫn còn giảm 4,3% sau khi tăng nhẹ từ mức 6,4% khi thị trường mới mở đầu ngày. Hiện chỉ số này đang ở mức 3.071,06 điểm.

Theo giới chuyên gia, mốc 3.000 điểm là mốc rất quan trọng đối với nhà đầu tư. Nếu chứng khoán tuột giá xuống dưới mức này sẽ gây hoảng loạn, dẫn đến hiện tượng bán tống bán tháo cổ phiếu.  

Tại thị trường Thâm Quyến, chứng khoán của tất cả các doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực đang giảm ở mức 4% tính đến 13g42 chiều 25-8.

Ở các thị trường chứng khoán ở châu Á và Úc, giá cổ phiếu giảm vào đầu phiên giao dịch, đến giữa trưa có tăng nhẹ nhưng nhìn chung không có tính ổn định.

Chỉ số chứng khoán Hang Sen ở Hong Kong tăng 1,6% , KOSPI của Hàn Quốc tăng 1,3% và chỉ số S&P ASX/200 của Úc tăng 2,4%.

Trong khi đó, cổ phiếu ở các thị trường Âu, Mỹ vẫn đang giảm. Chỉ số Dow Jones ở Wall Street đã mất giá 6% nhưng chỉ hồi phục ở mức khoảng 3%.

Trong khi chỉ số chứng khoán lớn nhất Anh FTSE 100 giảm đến 4%. Chứng khoán Đức và Pháp cũng lần lượt tuột dốc từ 4,96% đến 5,5%.

Truyền thông quốc tế và Trung Quốc cho rằng hôm qua, chứng khoán Trung Quốc rớt giá 8,5% đã biến ngày giao dịch đầu tuần thành “Ngày thứ Hai đen tối”, kéo giá chứng khoán trên thị trường thế giới giảm theo.

Giới đầu tư quốc tế đang quan ngại các doanh nghiệp và các quốc gia phụ thuộc vào nhu cầu nhập khẩu từ Trung Quốc, cả về hàng hóa và dịch vụ thương mại, sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ sự suy thoái kinh tế của nước này.

Một số nhà đầu tư Trung Quốc thì hi vọng rằng chính phủ nước này có thể sẽ đưa ra biện pháp can thiệp mới để cứu thị trường. Song, sau hai tháng nỗ lực can thiệp, chi ra hàng trăm tỉ USD nhằm vực dậy thị trường nhưng chứng khoán nước này vẫn khó có được sự ổn định dài lâu.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên