14/06/2011 10:13 GMT+7

Có một "ngành công nghiệp khoe thân"

KHÔI NGUYÊN (Q.10, TP.HCM) 
KHÔI NGUYÊN (Q.10, TP.HCM) 

TTO - Với một số người, việc xem những bức ảnh mát mẻ, lõa lồ của người trong giới giải trí mỗi ngày đã trở thành một thói quen, thậm chí là sở thích.

Điều đáng nói là cũng chính những độc giả ấy cũng phân định rõ đây chỉ là những bức ảnh xem cho vui và thậm chí "khinh" nhân vật chính, nhưng ngày ngày vẫn vào xem!

Do đó, có vô số những trang web thường xuyên đăng anh này "cởi truồng" hay cô kia "lộ hàng", và thậm chí có hẳn một đội ngũ "phóng viên", "phó nhòm" chuyên đi săn những hình ảnh ấy. Rồi đội ngũ trang điểm, kỹ thuật. Và cũng có hẳn những người đẹp thích khoe thân và thích được lên những tranh web ấy, tờ báo ấy. Nó giống như một "ngành công nghiệp khoe thân" vậy.

Người xem cũng là tác nhân "kích động" người đẹp "khoe thân"? Bạn có đồng ý không

Tuổi Trẻ Online trích đăng một số ý kiến theo xu hướng này và mời bạn đọc cùng chia sẻ.

Sao "khoe thân": nghệ thuật hay gợi dục?Sao "khoe thân": liệu tâm hồn em tôi có bị hủy hoại?Khoe thân là suy đồi đạo đức?

kCig9hp5.jpgPhóng to
Hai bức ảnh trong bộ ảnh của người mẫu Ngô Tiến Đoàn chụp tại Thái Lan - Ảnh: từ Internet, TTO đã xóa mờ ảnh

Thú vui xem nghệ sĩ “khoe thân”

Có vẻ như rất ít người ủng hộ việc các nghệ sĩ “khoe thân” với những bức ảnh “mát mẻ”, lộ phần cơ thể nhạy cảm, thậm chí là không mặc gì, gợi dục… Nhưng trong thực tế, rất nhiều người vẫn thường xem những hình ảnh, thông tin đó trên các trang báo và mạng xã hội và "giới thiệu cho nhiều người cùng xem". Nhờ vậy, ảnh “mát mẻ” của sao vô tư tung hoành làm “bỏng mắt” người xem.

Chính những người thân, bạn bè của tôi cũng thường xuyên xem những hình ảnh nghệ sĩ “khoe thân”.

Dì của tôi làm trong lĩnh vực truyền thông, vốn dĩ chứng kiến rất nhiều cảnh hậu trường của các “sao” nhưng dì vẫn thích cập nhật thông tin về họ trên những trang báo, mạng xã hội… và bàn tán với đồng nghiệp.

Tôi từng chia sẻ với dì những thông tin đó đọc không bổ ích gì cho mình mà chỉ thêm ngán ngẩm giới nghệ sĩ. Đồng ý quan điểm của tôi nhưng dì vẫn cứ xem và nói đó là cách để giải trí sau giờ làm việc căng thẳng.

Anh họ tôi rất thích lên mạng xem hình ảnh hậu trường của các “sao”, đặc biệt là các “sao” trong tư thế “thiếu vải”, “lộ hàng”. Không những thế, bạn gái của anh cũng cũng có sở thích tương tự. Cứ có tin nghệ sĩ nào đó lộ “ảnh nóng” là hai người lại rỉ tai nhay xem rồi có bàn tán, khen ngợi thì ít mà chê bai thì nhiều.

Nhiều lần, tôi thấy anh chị của tôi chửi bới và tỏ ra khinh bỉ các “sao” khi xem những tấm ảnh, đoạn phim phản cảm của họ. Nhưng rồi sau đó họ vẫn tiếp tục xem, vẫn tiếp tục khinh!

Khi đi học, tôi thường thấy bạn bè trong lớp mang chuyện nghệ sĩ “khoe thân” ra bàn tán sôi nổi. Người nào cập nhật được nhiều thông tin “nóng” của sao thì sẽ có cớ lên mặt với bạn bè. Có lần tôi mượn USB của một người bạn đã phát hiện rất nhiều hình ảnh nghệ sĩ “khoe thân” với đủ tư thế làm “bỏng mắt” người xem.

Báo chí cũng hăng hái

Khi tham gia sự kiện có các “sao”, tôi đã nhiều lần chứng kiến một số phóng viên bàn tán nhau về số đó các vòng của “sao”, nâng chỗ này, hút chỗ kia, váy ngắn, áo mỏng... Thậm chí, một số phóng viên còn cười cợt, chửi bới và dè bỉu các “sao”!

Máy ảnh luôn được phóng viên để ở tư thế sẵn sàng, khi “sao” bước lên sân khấu hay bất cẩn là bắt được ngay cảnh “sao” hớ hênh, “lộ hành. Bình thường một số phóng viên hăng hái như vậy, thì khi các “sao” cố ý “khoe thân” thì chẳng khó khăn gì để những hình đó ngập tràn các trang báo, đặc biệt là báo mạng.

Sau những sự kiện đó là rất nhiều bài báo “vô thưởng vô phạt” được đăng tải.

Những bức ảnh “khoe thân” của các “sao” cũng xuất hiện trên báo rõ mồn một mà không có hiệu ứng che mờ như báo Tuổi TrẻOnline đang làm. Nhiều trang báo dường như sợ khán giả tìm lâu xem “sao” lộ chỗ nào còn "chu đáo" khoanh vòng tròn đỏ ở vị trí “lộ hàng”.

Cùng với báo chí, mạng xã hội cũng rầm rộ và góp phần “lăng xê” cho “sao” “khoe thân”. Tôi thường nhận được những hình ảnh “mát mẻ” của các “sao” và cả của những người không nổi tiếng trên trang mạng xã hội của mình. Mọi người tag (đánh dấu) cho nhau xem rồi like (thích) và comments (bình luận) với đủ thứ lời lẽ "hỉ nộ ái ố".

Tôi thấy có một số nghệ sĩ chẳng cần “khoe thân”, “lộ hàng” mà họ vẫn nổi tiếng. Thậm chí, bố tôi còn lấy họ làm tấm gương để dạy bảo con cái noi theo.

KHÔI NGUYÊN (Q.10, TP.HCM)

WII64XN6.jpgPhóng to

Bức ảnh của người mẫu Nguyễn Thanh Hằng và người mẫu Sơn Tùng từng được bình chọn trên mạng là "thảm họa ảnh nude" - Ảnh: từ Internet, TTO đã xóa mờ ảnh

Tôi thích xem

Chuyện này tôi thấy bình thường quá! Tôi xem những tấm ảnh của Tiến Đoàn từ khá sớm và chẳng thấy bị "kích dục" gì cả. Lẽ nào tôi bất bình thường sao? Xin bạn đừng chụp mũ.

Cha mẹ hãy giáo dục con cái tốt. Nếu chúng đủ sức đề kháng, chúng sẽ không hư hỏng vì những tấm hình như vậy. Đơn giản Tiến Đoàn là người mẫu, chụp hình như vậy là anh ta đang làm đúng chức năng người mẫu. Không có gì gọi là khoe thân cả (người mẫu không khoe thân thì khoe gì?).

Tôi xem những chương trình biểu diễn thời trang nước ngoài, người mẫu họ không được mặc áo ngực khi trình diễn, đó là quy định, vậy cũng là suy đồi sao?

Phải hiểu cái nghề của họ là vậy để có cái nhìn thông cảm và thoáng hơn. Chẳng ai bắt bạn xem mà cái chính là bạn tự tìm đến...

Thu Thu

Không thích đừng xem, xem thì đừng chê

Chụp ảnh mát mẻ là quyền tự do của mỗi con người và tất nhiên là mỗi người đều có nhân phẩm riêng muốn giữ hay mất đó là quyền của họ.

Nếu bạn không thích xem ảnh mát mẻ thì đừng xem, và đã xem thì đừng chê bai vì dù sao họ cũng phải lao động mới có những tấm hình này cho bạn thưởng thức.

Nếu bạn góp ý cho công việc họ ngày càng hoàn thiện hơn, nhìn nó nghệ thuật hơn thì làm bằng không thì nên im lặng. Đâu thể chỉ vài tấm hình mà làm ảnh hưởng tâm hồn bạn.

Bạn không xem hình người mẫu Việt Nam khoe thân thì bạn có chắc là không xem hình mát mẻ của người mẫu nước ngoài tràn lan trên mạng không?

Nguyen Thu

Khi sao đua nhau "khoe thân"

Những hình ảnh mát mẻ của người nổi tiếng xuất hiện ngày càng nhiều và không thiếu những bức ảnh khêu gợi, gợi dục.

Theo bạn, vì sao có hiện tượng này? Vì muốn gây sốc để nổi tiếng? Vì đó là cách nổi tiếng nhanh nhất? Vì tài năng có hạn nên chỉ biết "khoe thân"?

Và khi những bộ ảnh "mát mẻ" ấy xuất hiện tràn lan thì liệu có gây ảnh hưởng tiêu cực nào đến xã hội, đặc biệt là những người trẻ? Có nên có cơ chế nào đó để "kiềm tỏa" những sản phẩm "mát mẻ" ấy?

Mời bạn đọc tham gia ý kiến về "hiện tượng" "sao" đua nhau tự nguyện "khoe thân".

Bạn nghĩ gì về việc những người nổi tiếng "lộ hàng"?
Không thể chấp nhận được vì ảnh hưởng xấu đến công chúng Chỉ là chiêu đánh bóng tên tuổi Cần nghiêm khắc xử lý để hạn chế hiện tượng này Không có gì phải quá ầm ĩ Ý kiến khác

Giới giải trí “lộ hàng”: chuyện thường?"Lộ hàng": phản cảm?Tôi bị chê “bóng” vì từ chối chụp hởHàn Quốc sẽ cấm sao giải trí ăn mặc hở hangHọ càng "nóng" thì khán giả nên càng "lạnh"Tôi "lên bờ xuống ruộng" vì ảnh "nóng"Người đẹp Trúc Diễm: "Cẩn thận, ý tứ để không phải tiếc"

KHÔI NGUYÊN (Q.10, TP.HCM) 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên