
Ông Trần Hữu Linh - Ảnh: T.HƯƠNG
Thông tin được ông Trần Hữu Linh - cục trưởng Cục trưởng Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) - đưa ra tại lễ khai trương Trung tâm thương mại GO! Thăng Long của tập đoàn Central Retail Việt Nam ngày 1-12.
Ông Trần Hữu Linh đánh giá cao việc không ngừng mở rộng kinh doanh của tập đoàn Central Retail tại Việt Nam. Đặc biệt khi Chính phủ đang quan tâm đặc biệt tới thị trường nội địa với 106 triệu người tiêu dùng.
Trong bối cảnh đó, các trung tâm thương mại, siêu thị và cửa hàng tiện ích không chỉ cung cấp sản phẩm mà còn định hướng thói quen tiêu dùng, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế.
Vì vậy, hạ tầng thương mại hiện đại được xem là một trụ cột chiến lược, phù hợp với Chiến lược phát triển thị trường bán lẻ Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn 2050 mà Thủ tướng vừa ban hành.
Theo ông Trần Hữu Linh, Bộ Công Thương cũng sắp trình lên Thủ tướng những chính sách quan trọng. Ví dụ như chuyển đổi gần 7.000 chợ truyền thống thành các cửa hàng tiện ích và trung tâm thương mại hiện đại.
"Đây là bước đi chiến lược nhằm tiếp tục cải thiện hạ tầng thương mại, nâng cao trải nghiệm người tiêu dùng và hiện đại hóa thị trường bán lẻ. Chúng tôi hy vọng sẽ có nhiều mô hình trung tâm thương mại hiện đại hơn nữa, giống như hệ thống mà Central đã phát triển, để đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành bán lẻ Việt Nam", ông Linh nói.
Ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, cho hay Thành phố đang triển khai "Chiến dịch 45 ngày đêm", với tinh thần chỉ đạo quyết liệt nhằm thúc đẩy sản xuất - kinh doanh, đẩy mạnh tiêu dùng và dịch vụ - thương mại để phấn đấu hoàn thành mục tiêu tăng trưởng trên 8% trong năm 2025.
Theo đó, ngành công thương Hà Nội đang tích cực triển khai nhiều giải pháp, trong đó có mở rộng hệ thống bán lẻ, kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh kết nối cung cầu, hỗ trợ các kênh phân phối hiện đại tham gia sâu vào phát triển thị trường.
Còn theo ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc tập đoàn Central Retail Việt Nam, GO! Thăng Long có tổng vốn đầu tư 650 tỉ đồng, trong đó hơn 200 tỉ đồng dành cho việc cải tạo, nâng cấp không gian 35.000 m² được làm mới hoàn toàn từ trang thiết bị đến thiết kế đều hướng tới trải nghiệm mua sắm thuận tiện, dễ tiếp cận và an toàn cho mọi khách hàng, quy tụ hơn 250 thương hiệu uy tín.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận