
Sản phẩm mang thương hiệu Doctor Magic được Mailisa quảng cáo phân phối độc quyền tại Việt Nam - Ảnh: Chụp màn hình
Sau khi lực lượng chức năng xuất hiện ở các cơ sở của thẩm mỹ viện Mailisa Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Nha Trang (Khánh Hòa), Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng... những sản phẩm xung quanh chuỗi thẩm mỹ viện này cũng được dư luận chú ý.
Bà Phan Thị Mai (còn được biết đến với biệt danh Mailisa) là nhân vật nổi tiếng thời gian qua trong lĩnh vực thẩm mỹ, làm đẹp và là người sáng lập, điều hành chuỗi thẩm mỹ viện cùng tên.
Ngoài hoạt động kinh doanh liên quan tới thẩm mỹ, một lĩnh vực được cho là kiếm bộn tiền của Mailisa là bán mỹ phẩm.
Mailisa còn bán nhiều loại với công dụng khác như kem chống nắng, sữa rửa mặt, gel tái tạo cấu trúc da... Giá cả khá phong phú, dao động từ vài chục nghìn đồng đến vài trăm nghìn đồng.
Trong đó bộ sản phẩm thuộc thương hiệu mỹ phẩm Doctor Magic đã ra đời tại Hong Kong (Trung Quốc) và được thẩm mỹ viện Mailisa nhập khẩu chính hãng, phân phối độc quyền tại Việt Nam.
Hiện trên website chính thức của Mailisa các sản phẩm này vẫn đang được chào bán với giá từ 120.000 đồng đến 2.700.000 đồng.
Theo nhãn sản phẩm Doctor Magic, đơn vị nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam là Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ xuất nhập khẩu MK SKINCARE (TPHCM).
Trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, công ty được thành lập vào tháng 9-2017, do ông Hoàng Kim Khánh làm chủ sở hữu, tổng giám đốc và người đại diện pháp luật. Ông Hoàng Kim Khánh cũng là chồng bà Mai.
Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ Online, đến ngày 17-11 trên trang thông tin của Cục Quản lý dược (Bộ Y tế), khi tìm các thông tin về sản phẩm của Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ xuất nhập khẩu MK SKINCARE đã cho kết quả 162 sản phẩm được cấp số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm.
Trong đó có 32 sản phẩm mang thương hiệu Doctor Magic được cấp phép trong hai năm 2018 và 2019.
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Tạ Mạnh Hùng - Phó cục trưởng Cục Quản lý dược, Bộ Y tế - cho hay theo báo cáo sơ bộ của Phòng Quản lý mỹ phẩm (Cục Quản lý dược), tính từ 1-1-2020 công ty này đã nộp hồ sơ công bố cho 100 sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu.
"Đến nay, số sản phẩm mỹ phẩm có phiếu tiếp nhận số công bố sản phẩm mỹ phẩm còn có hiệu lực là 81", ông Hùng thông tin.

Mỹ phẩm sản xuất tại Trung Quốc được Mailisa nhập về bằng container - Ảnh: Cắt từ clip
Trước đó, theo giới thiệu của bà Mai, các sản phẩm này được phân phối độc quyền tại Việt Nam thông qua hệ thống thẩm mỹ viện Mailisa, dưới thương hiệu Doctor Magic, ra đời tại Hong Kong (Trung Quốc).
Bà Mai khẳng định mỹ phẩm này thuộc thương hiệu Doctor Magic, là dòng sản phẩm nhập khẩu chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được Bộ Y tế kiểm nghiệm.
Trong một video đăng tải vào năm 2023 trên kênh TikTok có hàng triệu người theo dõi, bà Mai cho biết các sản phẩm mỹ phẩm của hệ thống luôn bán rất chạy, thậm chí "bán cả container".
Bà Mai cũng nói nhiều mỹ phẩm giá cao do chi phí thuê mặt bằng, quảng cáo người nổi tiếng, chiết khấu 50-70% cho đại lý… đều tính vào giá bán. Đồng thời bà này khẳng định để doanh nghiệp phát triển và tồn tại phát triển lâu dài, thì phải làm đúng để pháp luật bảo vệ.
Sở dĩ thông tin về Mailisa được quan tâm bởi cách đây ít hôm, thông tin lực lượng công an xuất hiện ở các cơ sở của thẩm mỹ viện Mailisa Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Nha Trang (Khánh Hòa), Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng...
Đến nay, mặc dù cơ quan chức năng chưa công bố thông tin chính thức liên quan đến chuỗi thẩm mỹ Mailisa, nhưng sự việc đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Vấn đề minh bạch trong hoạt động thẩm mỹ, nguồn gốc và chất lượng của các sản phẩm mỹ phẩm được nhiều người theo dõi.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận