16/12/2013 09:17 GMT+7

Chuyển tranh chấp Maritime Bank và Trường Ngân sang công an

HOÀNG ĐIỆP - BÁ SƠN
HOÀNG ĐIỆP - BÁ SƠN

TT - Tòa án nhân dân quận 4 (TP.HCM) đã làm công văn chuyển hồ sơ vụ án “tranh chấp hợp đồng tín dụng” được tòa này thụ lý ngày 5-11-2013 giữa Ngân hàng thương mại Hàng hải VN chi nhánh Đô Thành (Maritime Bank Đô Thành) và Công ty Trường Ngân sang Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM và Viện KSND quận 4.

Một kho cà phê “qua mặt” nhiều ngân hàngCảnh báo về rủi ro lừa đảo và gian lận bên ngoài ngân hàng

VqU84Hst.jpgPhóng to
Công an kéo cửa bảo vệ khi cưỡng chế kho hàng tại Công ty Trường Ngân - Ảnh: Ngô Thiên Phúc

Với lý do “vụ án có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự”, Tòa án nhân dân quận 4 chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án đến cơ quan cảnh sát điều tra và phòng thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử án sơ thẩm về kinh tế, chức vụ nhằm làm rõ trách nhiệm của các cá nhân liên quan để giải quyết theo thẩm quyền.

Ông Phạm Lương Toản, chánh án Tòa án nhân dân quận 4, xác nhận việc tòa này đã chuyển toàn bộ hồ sơ sang cơ quan cảnh sát điều tra và không bình luận gì thêm về việc này. Ngay sau khi nhận được thông báo của Tòa án nhân dân quận 4, Maritime Bank cho biết đơn vị này đã có đơn khiếu nại gửi đến Chi cục Thi hành án dân sự thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương về việc cưỡng chế kê biên kho cà phê của Công ty Trường Ngân theo quyết định của Chi cục Thi hành án.

Trả lời Tuổi Trẻ chiều 15-12, ông Nguyễn Xuân Bình - chủ tịch hội đồng thành viên Công ty Trường Ngân - cho biết: “Việc chúng tôi thua lỗ thì đã rõ và chúng tôi không giấu giếm, cũng không bỏ trốn. Chúng tôi làm ăn đàng hoàng nên khi thua lỗ thì chúng tôi nhận và tìm cách kiếm tiền để trả nợ. Hiện nay Trường Ngân đang phối hợp với Công ty Việt Phương do một số người cháu của tôi làm chủ để làm dịch vụ chế biến cà phê cho một số công ty lớn, lấy tiền công trả dần cho các ngân hàng”. Ông Bình đề xuất: “Trong lúc doanh nghiệp khấm khá, các ngân hàng tìm đến thì lúc khó khăn chúng tôi mong các ngân hàng khoanh nợ để chúng tôi có đường kinh doanh trả lại cho ngân hàng”.

HOÀNG ĐIỆP - BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên