Chuyện nghề của Youtuber thiện lành - Kỳ cuối: Chàng trai Hàn mê ẩm thực Việt Nam

16/08/2019 10:43 GMT+7

TTO - Sinh ra ở Hàn Quốc, lớn lên tại Việt Nam, anh chàng YouTuber Park Woo Sung (Woossi) đã dành tình yêu đặc biệt với "thiên đường" ẩm thực Việt.

Chuyện nghề của Youtuber thiện lành - Kỳ cuối: Chàng trai Hàn mê ẩm thực Việt Nam - Ảnh 1.

Woossi trải nghiệm món ăn Việt Nam - Ảnh: NVCC

Giai đoạn đầu khó khăn

Woossi cho biết từ bé đã rất đam mê ẩm thực. Anh luôn muốn ăn và thử mọi thứ để cảm nhận từng loại ẩm thực khác nhau. Sau này lớn lên, cũng là lúc công nghệ và mạng xã hội phát triển, Woossi bắt đầu xem video về ăn uống của các Food Blogger nước ngoài và rất thích thú với công việc này. 

Sau lần tham gia "Việt Nam đất nước tôi yêu" - một chương trình dành cho người nước ngoài tìm hiểu về du lịch và trải nghiệm Việt Nam, Woossi mới bắt đầu nhận ra mình cũng là một người có thể hoạt ngôn trước ống kính. Vậy là ý tưởng thành lập kênh YouTube chính thức ra đời.

Trong năm đầu tiên bắt đầu với công việc, Woossi nói mình gặp áp lực và có vài lần suy nghĩ đến việc từ bỏ do làm mãi vẫn rất ít người biết đến mình. Nhưng rất may là những lúc như vậy, người chị thân thiết của Woossi là MisThy (một YouTuber nổi tiếng) thường xuyên quan tâm và giúp đỡ, thậm chí giới thiệu Woossi đến với mọi người trong các buổi stream trên kênh của mình. Woossi dần dần được công chúng biết đến, đón nhận nhiều hơn.

Những video đầu tiên của kênh, Woossi thường thực hiện việc quay và giới thiệu các món ăn tại studio rất bài bản. Nhưng dần dần Woossi đã nhận ra mình cần phải đi thực tế ở các hàng quán, rồi đi du lịch khắp các vùng miền của Việt Nam để mở rộng không gian, nội dung cho kênh của mình mới mong kênh thu hút nhiều người xem hơn. 

Anh chia sẻ: "Woossi nghĩ nếu cứ mãi làm việc trong studio thì điều đó vô tình "đóng hộp" hình ảnh của mình. Ngoài ra, khi đi thực tế ở các hàng quán sẽ giúp các video đa dạng và sống động hơn, tạo cảm giác hứng thú cho người xem".

Theo anh chàng người Hàn Quốc này, điều khó khăn mà anh thường xuyên gặp ở giai đoạn đầu tiên khi đi thực tế chính là có rất nhiều người bán không tin anh và đuổi đi, không cho quay, đôi khi còn dùng nhiều lời khó nghe nữa. 

"Nhưng hiện nay khi mạng xã hội ngày càng phổ biến hơn thì tư tưởng của những người bán hàng cũng thoáng dần lên, giờ đây tôi có thể vừa đi ăn vừa ghi hình mà không bị làm sao cả" - anh chàng cho biết.

Trước khi trở thành YouTuber, Woossi đang làm biên phiên dịch tiếng Hàn cho các công ty Việt Nam với thu nhập rất tốt, nhưng lại thấy hứng thú việc làm YouTuber. 

Anh chia sẻ: "Thực ra không có công việc nào dễ dàng cả, nhất là với một người ngoại quốc nói tiếng Việt còn chưa thành thạo như tôi mà làm YouTuber về ẩm thực và du lịch Việt Nam thì càng nhiều thử thách hơn. Nhưng hiện tại tôi đang hạnh phúc khi được sống với đam mê ăn uống, du lịch, khám phá nên mình không cảm thấy tiếc nuối gì cả".

Chuyện nghề của Youtuber thiện lành - Kỳ cuối: Chàng trai Hàn mê ẩm thực Việt Nam - Ảnh 2.

Woossi trong khi thực hiện các video ẩm thực - Ảnh: NVCC

Việt Nam là một "thiên đường" ẩm thực

Trong 3 năm qua, Woossi đã giới thiệu đến khán giả khoảng 580 món ăn trên kênh của mình. Có thể tìm thấy trên kênh của Woossi các video ẩm thực rất độc đáo. Chẳng hạn món ổi luộc: "Đã ai nghe nói về món ổi luộc ngon nhức nách ở Q.4 chưa? Còn cả muối tôm, muối xào hấp dẫn nữa. Nếu chưa thì hãy xem video này ngay nhé. Woossi chắc chắn là khi xem video này, các bạn sẽ tốn rất nhiều nước bọt đó".

Ở một video khác, anh giới thiệu với khán giả về chợ Bà Hoa trong một con đường nhỏ tại Q.Tân Bình (TP.HCM): "Tới đây rồi tôi cảm thấy mình sắp trở thành người miền Trung, vì món nào ở miền Trung cũng có ở đây cả. Món nào cũng rất ngon, rẻ và hương vị vô cùng độc đáo". Sau đó vào chợ Đồng Xuân, Woossi tự đặt ra thử thách chỉ dùng 100.000 đồng xem sẽ ăn được bao nhiêu món ngon.

Bên cạnh các ngôi chợ với nhiều món thuần Việt, Woossi cũng không quên dẫn khán giả đến hẻm bia Lost In Hongkong ở đường Phạm Ngũ Lão, Q.1 với nhiều trải nghiệm mới mẻ. Không chỉ giới thiệu các địa chỉ ẩm thực đa dạng của Việt Nam với khán giả khắp nơi trên thế giới, anh cũng là cầu nối, giới thiệu những món ẩm thực độc đáo của người Hàn Quốc đến với khán giả Việt Nam thông qua nhiều video hướng dẫn cách nấu các món Hàn Quốc vô cùng chi tiết, công phu.

Đến nay, Woossi đã có tròn 3 năm trải nghiệm ẩm thực Việt cùng với kênh YouTube của mình. Trong mắt anh chàng này, ẩm thực Việt Nam thực sự đa dạng. 

Woossi chia sẻ: "Ẩm thực của mỗi vùng miền, mỗi khu vực đều có những nét riêng biệt rất đặc trưng. Ví dụ như ở vùng núi người ta có món bún cua "thối", ở miền Tây lại có món lẩu mắm, đây là các món mà những người ở vùng khác chưa chắc đã ăn được. Woossi yêu thích ẩm thực Việt Nam bởi các loại món ăn đều rất đậm vị và người Việt luôn dùng rau - củ - quả để ăn kèm, còn Hàn Quốc thì không như thế".

Trên hành trình lang thang khắp các vùng quê, Woossi nói mình đặc biệt ấn tượng với các món ăn vặt Việt Nam bởi chúng có mùi vị rất phong phú, được phối hợp từ nhiều nguyên liệu và gia vị khác nhau, cũng không có quá nhiều dầu mỡ và đường như món ăn vặt Hàn Quốc. Anh lấy ví dụ bánh tráng trộn, bánh mì nướng muối ớt... là những món rất lạ lẫm với không chỉ người Hàn Quốc mà với rất nhiều đất nước khác... 

"Còn nói gì nữa đây! Với một người đam mê ăn uống như Woossi thì ẩm thực Việt Nam quả thực là một thiên đường" - Woossi thốt lên khi được đề nghị đưa ra một đánh giá về ẩm thực Việt Nam.

Luôn mang đến những trải nghiệm ẩm thực mới lạ cùng giọng dẫn chuyện lơ lớ, vui vẻ, bình luận hài hước nên kênh YouTube của Woossi hiện thu hút hơn 1,4 triệu lượt khán giả theo dõi. 

"Tôi luôn nghĩ con người thì không nên phân ranh giới giữa các quốc gia, chủng tộc, người Hàn hay người Việt. Khán giả yêu thích tôi có lẽ vì cái tự nhiên, cảm giác tích cực mà Woossi mang lại cho họ, chứ không phải việc tôi đến từ một quốc gia nào" - Woossi trả lời khi được hỏi rằng liệu có phải yếu tố "ngoại quốc" đã giúp anh tạo được sự khác biệt, tò mò dõi theo của khán giả?

Chuyện nghề của Youtuber thiện lành - Kỳ cuối: Chàng trai Hàn mê ẩm thực Việt Nam - Ảnh 3.

Hình ảnh trên kênh YouTube của Woossi có tên WoossiTV ngập tràn các món ăn Việt

3 yếu tố để thành công

Với một người trẻ muốn đi đến sự thành công trong việc xây dựng kênh YouTube về ẩm thực, Woossi cho biết cần 3 yếu tố: một là phải có đam mê với thức ăn, hai là phải có kiến thức về dinh dưỡng để giữ cân bằng cho sức khỏe của mình, ba là phải ý thức được việc bảo vệ môi trường.

MỄ THUẬN
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận