07/01/2025 14:35 GMT+7

Chuyện lạ ở Hàn Quốc: Bị trễ chuyến hơn 2 tiếng, gần 200 khách đi máy bay vẫn vui vẻ chờ

Tất cả 169 hành khách đều không khó chịu hay phàn nàn, ngược lại vui vẻ, thậm chí vỗ tay khi nhân viên hãng hàng không xin lỗi vì trễ chuyến.

Chuyện lạ ở Hàn Quốc: Bị trễ chuyến hơn 2 tiếng, gần 200 khách đi máy bay vẫn vui vẻ chờ - Ảnh 1.

Một máy bay do hãng hàng không Jin Air (Hàn Quốc) khai thác - Ảnh: MT

Báo Chosun đưa tin hôm 6-1, chuyến bay mang số hiệu 531 của Hãng hàng không Jin Air dự kiến bay từ sân bay quốc tế Gimpo đến sân bay quốc tế Jeju (Hàn Quốc) vào tối 3-1, bất ngờ bị chậm 2 giờ 17 phút do gặp sự cố ở hệ thống tăng áp của máy bay.

Cụ thể, chuyến bay dự kiến sẽ cất cánh vào lúc 19h55 ngày 3-1, nhưng trong quá trình kiểm tra trước khi hành khách lên máy bay, các chuyên viên phát hiện vấn đề ở hệ thống tăng áp của máy bay khiến chuyến bay ban đầu bị hoãn khoảng 35 phút.

Để đề phòng tình huống xấu nhất, Hãng hàng không Jin Air đã điều một máy bay khác đến đường băng. Toàn bộ quá trình kiểm tra và điều thêm một chiếc máy bay khác mất khoảng 1 giờ 40 phút.

May mắn, kết quả kiểm tra lần cuối cho thấy hệ thống tăng áp không gặp vấn đề nghiêm trọng nào và không cần phải đổi máy bay. Chuyến bay rời khỏi sân bay Gimpo lúc 22h12 tối 3-1, muộn 2 giờ 17 phút so với thời gian cất cánh dự kiến.

Tuy nhiên, tất cả 169 hành khách đều không khó chịu hay phàn nàn mà ngược lại còn rất vui vẻ, thậm chí một số hành khách còn vỗ tay và cười lớn khi các nhân viên của hãng hàng không gửi lời xin lỗi về sự cố trễ chuyến.

“Có trễ chuyến cũng không sao cả, chỉ cần chuyến bay được an toàn”, một hành khách nói với các nhân viên của hãng Jin Air.

Trả lời tờ nhật báo Chosun, ông Byeon, đại diện Hãng hàng không Jin Air tại sân bay Gimpo, cho biết đây là lần đầu tiên trong đời ông chứng kiến các hành khách vui vẻ dù bị trễ chuyến bay đến hơn hai tiếng.

“Tôi đã làm việc tại sân bay hơn 13 năm, nhưng đây là lần đầu tiên tôi thấy máy bay cất cánh muộn hơn dự kiến nhưng không có hành khách nào phàn nàn hay yêu cầu bồi thường”, ông Byeon cho biết.

Vụ việc này được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội Hàn Quốc sau khi một hành khách trên chuyến bay nói trên là chị Park Go Eun (39 tuổi) đăng tải lên mạng xã hội. Được biết, chị Park có chuyến bay đến đảo Jeju để đón các con sau thời gian gửi các con đến nhà ông bà ngoại trong kỳ nghỉ đông vừa qua.

Tính đến chiều 6-1, bài đăng về vụ việc của chị Park đã thu hút hơn 2,44 triệu lượt xem và khoảng 17.000 lượt thích.

“Vì một lý do nào đó mà tất cả mọi người đều vui vẻ chờ đợi dù hãng hàng không liên tục đưa ra thông báo hoãn chuyến. Tôi nghĩ tất cả các hành khách vẫn chưa hết sợ sau thảm kịch hành không ở Muan”, chị Park nói thêm.

Vài ngày trước đó, hôm 29-12-2024, chuyến bay mang số hiệu 7C 2216 của Hãng hàng không Jeju Air chở theo 181 người gặp sự cố ở bộ phận càng đáp, khiến máy bay phải hạ cánh bằng bụng và phát nổ ở cuối đường băng.

Vụ tai nạn thảm khốc khiến 179 người trên máy bay thiệt mạng, chỉ có hai tiếp viên ngồi ở đuôi máy bay sống sót.

Hàn Quốc: Hành khách đã thôi phàn nàn khi trễ chuyến bay - Ảnh 2.Hàn Quốc xem xét kiểm tra đặc biệt dòng máy bay Boeing 737-800

Hàn Quốc liên tiếp ghi nhận sự cố với dòng máy bay Boeing 737-800 do Jeju Air khai thác trong 2 ngày 29 và 30-12, trong đó có vụ tai nạn kinh hoàng tại sân bay Muan cướp đi sinh mạng của 179 người.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên