Chủ quán bánh mì Phượng lên tiếng xin lỗi - Ảnh: Chụp màn hình
Ngày 27-12, trên trang facebook cá nhân Trương Thị Phượng Phượng (người được cho là chủ quán bánh mì Phượng ở đường Phan Châu Trinh,TP Hội An) đã có bài viết nói về những lùm xùm liên quan đến tiệm bánh mì nổi tiếng TP Hội An.
Theo đó, chủ facebook Trương Thị Phượng Phượng viết bản thân cảm thấy bị sốc. Gia đình kinh doanh bánh mì 35 năm qua và chưa bao giờ lại bị trường hợp như vậy. Bà cho rằng sự việc hôm đó chỉ đơn giản là thiếu sót của nhân viên do không quan sát người trước, người sau nên một bạn trẻ cảm thấy bức xúc rồi viết bài đăng.
"Thật sự 35 năm trong nghề, tôi luôn trau chuốt và quan tâm đến chất lượng ổ bánh mì và được rất nhiều khách hàng ủng hộ. Trong quá trình bán hàng, có một nhân viên thực sự không được khôn khéo trong đối xử, tôi cũng đã quán triệt" - chủ facebook viết..
"Sự việc hôm trước chỉ là bán trước, bán sau thôi, mong mọi người hiểu và thông cảm. Còn về giá cả, tiệm luôn công khai đàng hoàng, giá bình thường là 15.000 đồng1 ổ. Nếu ăn thập cẩm có nhiều loại thịt: thịt bò, thịt đà điểu, thịt xông khói....nói chung rất chất lượng, khách có nhiều lựa chọn, có menu in giá công khai", nội dung đăng tải trên facebook.
Bên cạnh đó, chủ quán bánh mì Phượng cho rằng đa phần nhân viên là người sống ở quê, nói giọng Quảng Nam nên gây hiểu lầm cho du khách.
"Sự việc trên đây cũng một phần sai sót bởi nhân viên, tôi thay mặt xin lỗi cộng đồng mạng cũng như bạn trẻ hôm đó. Mong mọi người nhìn nhận một cách chân thực, gia đình chúng tôi cũng đã hết mình phục vụ quý khách trong 35 năm qua và chúng tôi cũng rất biết ơn", chủ trang facebook viết.
Theo đó, ngày 24-12, một vị khách nữ sau khi đến tiệm bánh mì Phượng Hội An thì đăng lên facebook dòng trạng thái "tố" tiệm bánh mì này có thái độ phân biệt đối xử vì chị là người ở Sài Gòn, nói giọng miền Nam.
Theo nội dung bài viết, vị khách kể rằng chị phải đứng xếp hàng gần 20 phút để chờ các nhân viên làm 30 ổ bánh mì cho một người khách đến trước.
Khi sắp đến lượt mình, chị nhắc nhân viên làm cho 5 ổ. Tuy nhiên, sau khi nghe chị giọng Sài Gòn, các nhân viên "khẽ ngưng nhịp đũa rồi im lặng không trả lời". 5 ổ bánh mì mà chị mua, nhân viên còn bán cho những vị khách đến sau. Ngoài ra, nhân viên của quán có thái độ "xấc xược, hách dịch, lườm khách". Chị này nghĩ rằng nhân viên có thái độ như vậy do "chị là khách Sài Gòn, nói giọng miền Nam".
Do không muốn hai bên xảy ra tranh cãi, chị nhờ bạn mình đến lấy bánh mì thì phát hiện giá 1 ổ là 30.000 đồng. Trong khi đó, người dân địa phương mua với giá 15.000 đồng/ ổ. "Có thể họ nghĩ du khách là họ sẽ thêm thịt để bán giá 30.000 đồng và điều đó là mặc nhiên không có sự lựa chọn, không có niêm yết và cũng không hỏi khách lời nào", nội dung bài viết.
Cuối cùng, vị khách nữ khẳng định chị không phải "nạn nhân" đầu tiên của thương hiệu bánh mì Phượng Hội An và chắc chắn cũng không phải là nạn cuối cùng nếu không lên tiếng. "Các bạn thử nghĩ giữa mùa dịch khách vắng ở Hội An, thái độ họ còn như thế thì mùa trước đây hay sau này tái hội nhập, họ sẽ như thế nào".
Bài viết sau khi đăng tải đã nhận hơn 3.200 bình luận, hơn 1.100 lượt chia sẻ và có hơn 5.800 lượt cảm xúc. Một số Fanpage đăng tải lại cũng thu hút rất nhiều bình luận của dân mạng.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận