Tới đây trạm thu phí cầu Bình Triệu sẽ được tháo dỡ vì không thực hiện dự án BOT cầu đường Bình Triệu giai đoạn 2 - Ảnh: VĂN BÌNH
Từ đề xuất của Sở Giao thông vận tải TP.HCM, UBND TP đã chấp thuận chấm dứt trước thời hạn hợp đồng BOT (xây dựng, kinh doanh và chuyển giao) dự án xây dựng cầu đường Bình Triệu 2, giai đoạn 2 (quận Bình Thạnh - quận Thủ Đức)
Đồng thời, giao sở này khẩn trương tham mưu và dự thảo văn bản để TP trình Thủ tướng về việc chấm dứt hợp đồng dự án này và giao cho TP tự cân đối nguồn vốn ngân sách để tiếp tục đầu tư dự án.
Sau khi có ý kiến chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ, các sở, ngành tổ chức đàm phán, chấm dứt trước thời hạn hợp đồng BOT dự án cầu đường Bình Triệu 2.
Theo Sở Giao thông vận tải TP dự án cầu đường Bình Triệu 2 (phần 2 giai đoạn 2) đã được ký hợp đồng BOT với Công ty CII vào năm 2018.
Dự án bao gồm các hạng mục: Mở rộng đường Ung Văn Khiêm với quy mô 6 làn xe, xây dựng nút giao thông Đài liệt sĩ - quốc lộ 13 (quận Bình Thạnh); xây dựng mới đường Chu Văn An để kết nối với nút giao thông và mở rộng đường nhánh (quận Bình Thạnh); xây dựng mới hai cầu Ông Dầu bên cạnh cầu cũ trên quốc lộ 13 (quận Thủ Đức). Tổng vốn đầu tư khoảng 2.293 tỉ đồng.
Cũng theo Sở Giao thông vận tải TP, nếu tiếp tục thực hiện hợp đồng BOT đã ký sẽ không đúng chủ trương nghị quyết 437 của Quốc hội ban hành năm 2017. Trong đó nghị quyết yêu cầu từ nay không đầu tư dự án BOT trên tuyến đường hiện hữu.
Đến nay dự án cầu đường Bình Triệu đã kéo dài 20 năm nhằm mục tiêu mở rộng cửa ngõ TP về phía Đông đi các tỉnh Bình Dương, Bình Phước, trong đó dự án cầu đường Bình Triệu giai đoạn 1 đã hoàn thành năm 2004.
Dự án cầu đường Bình Triệu 2 giai đoạn 2 được tách thành nhiều phần. Năm 2009 triển khai dự án cầu đường Bình Triệu 2 phần 1 giai đoạn 2 nâng cấp và mở rộng cầu Bình Triệu 1. Năm 2018 thực hiện dự án cầu đường Bình Triệu 2 phần 2 giai đoạn 2 nay dừng dự án này.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận