Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa kiến nghị UBND TP về việc tiếp nhận bàn giao dự án xây dựng cầu đường Bình Triệu giai đoạn 2 (quận Bình Thạnh - quận Thủ Đức, TP.HCM) nhằm giải quyết chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với nhà đầu tư BOT (xây dựng, kinh doanh và chuyển giao) thực hiện dự án này.
Dừng thực thiện dự án BOT cầu đường Bình Triệu giai đoạn 2 nên sẽ tháo bỏ trạm thu phí này - Ảnh: VĂN BÌNH
Sau khi UBND TP.HCM có chủ trương dừng đầu tư BOT dự án trên, Công ty Cổ phần đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP - nhà đầu tư dự án BOT cầu đường Bình Triệu giai đoạn 2 - đã có văn bản đề xuất dừng quản lý, khai thác, duy tu, đảm bảo giao thông thường xuyên hai cây cầu Bình Triệu 1 và 2, cùng 2 trạm thu phí thuộc dự án trên.
Mặt đường giao thông vào cầu Bình Triệu 1 và 2 đang bị thu hẹp vì trạm thu phí, khiến tốc độ xe rất chậm - Ảnh: VĂN BÌNH
Sở Giao thông vận tải kiến nghị UBND TP giao cho Sở Xây dựng và Sở Giao thông Vận tải tiếp nhận bàn giao công trình trên, giao cho các đơn vị có chức năng thực hiện công tác quản lý, khai thác, duy tu đối với cầu Bình Triệu 1, cầu Bình triệu 2, cầu Ông Dầu và 2 trạm thu phí ở hai đầu cầu kể từ ngày 1-7-2020.
Phòng soát vé trạm thu phí đã cài khóa 4 năm nay không thu phí, sắp tới sẽ được tháo bỏ - Ảnh: VĂN BÌNH
Đồng thời, kiến nghị cho thanh lý 2 trạm thu phí ở hai đầu cầu Bình Triệu 1 và 2.
Trạm thu phí BOT cầu Bình Triệu bắt đầu thu phí từ năm 2005 để hoàn vốn cho dự án xây cầu Bình Triệu giai đoạn 1, và đến tháng 7-2016 dừng thu phí. Sau đó nhà đầu tư BOT dự định tận dụng nơi này để thu phí trở lại, khi hoàn thành dự án cầu Bình Triệu giai đoạn 2.
Tuy nhiên, tháng 10-2017 Quốc hội ban hành nghị quyết nêu rõ đối với các dự án đường bộ đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT chỉ áp dụng đối với các tuyến đường mới để bảo đảm quyền lựa chọn cho người dân, không đầu tư các dự án cải tạo, nâng cấp các tuyến đường độc đạo hiện hữu. Do đó UBND TP có chủ trương dừng thực hiện BOT dự án cầu đường Bình Triệu giai đoạn 2.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận