
TTO - Văn phòng Chính phủ vừa truyền đạt ý kiến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sau khi xem xét báo cáo của Bộ Kế hoạch - đầu tư về nội dung tại hội thảo 'Thúc đẩy kết nối hạ tầng giao thông vùng Đông Nam Bộ' do báo Tuổi Trẻ phối hợp các đơn vị tổ chức.

TTO - Đó là một nội dung được đưa ra thảo luận tại buổi tổng kết năm 2020 và kế hoạch năm 2021 của khối xây dựng công trình giao thông đường bộ do Sở Giao thông vận tải TP.HCM tổ chức chiều 29-12.

TTO - Dự án cao tốc Biên Hòa đã nằm trên giấy suốt 10 năm qua. Nay các cơ quan chức năng đang xem xét hình thức đầu tư xây dựng tuyến cao tốc này.

TTO - Các giải pháp được các chuyên gia đề xuất như thành lập hội đồng vùng, thành lập quỹ đầu tư chung cho vùng Đông Nam Bộ... đã được Thủ tướng giao các cơ quan chuyên môn nghiên cứu.

TTO - Ngày 2-12, Công ty cổ phần BOT 319 Cường Thuận CTI đã hợp long cầu vượt tại nút giao đường 319 với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Với giải pháp xây dựng Quỹ Đầu tư hạ tầng vùng Đông Nam Bộ, mạng lưới giao thông các tỉnh Đồng Nai, Vũng Tàu, Bình Thuận, Bình Dương, TP.HCM sẽ trở nên thông suốt hơn, “rời thành phố về vùng vệ tinh” tiếp tục được khẳng định là xu hướng tất yếu.

TTO - Kết nối giao thông của vùng Đông Nam Bộ đang nghẽn cả đường bộ - đường thủy - hàng không. Đại diện các bộ ngành khẳng định sẽ báo cáo, phân bổ ngân sách phù hợp cho các công trình giao thông trong vùng.

TTO - Cần có 'nhạc trưởng', thành lập 'hội đồng vùng Đông Nam Bộ' để đặt ra ưu tiên về đầu tư, thậm chí chia sẻ lợi ích giữa các tỉnh, để sự phát triển của địa phương này cũng là niềm vui, cộng hưởng cho sự phát triển của các tỉnh còn lại.

TTO - Ngày 22-11, tại hội thảo “Thúc đẩy kết nối hạ tầng giao thông vùng Đông Nam Bộ” đã ghi nhận những ý kiến đóng góp sát thực cho phát triển kinh tế của vùng. Trong đó quan trọng nhất là cơ chế hoạt động để có tiền cho các dự án giao thông.

TTO - Hội thảo khai mạc sáng 22-11 tại Vũng Tàu, do báo Tuổi Trẻ, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM và Cổng thông tin điện tử Chính phủ tổ chức.

TTO - Bà Rịa - Vũng Tàu là địa phương có hệ thống giao thông nội tỉnh khá hoàn chỉnh. Tuy nhiên, những con đường "cái quan" có tính chất liên vùng, liên tỉnh chưa đáp ứng yêu cầu của phát triển.

TTO - Theo PGS.TS Trần Hoàng Ngân, hiện nay chi phí về logistics của các doanh nghiệp Việt Nam khá cao, thiếu tính cạnh tranh với các quốc gia trên thế giới, gây trì trệ quá trình phát triển kinh tế quốc gia.

TTO - 'Cần xác định những công trình kết nối hạ tầng đi qua những địa phương cụ thể nhưng mang lại động lực phát triển cho cả vùng, qua đó tập trung nguồn lực đầu tư cho những công trình giao thông cấp bách'.

TTO - Đường ven biển của Bà Rịa - Vũng Tàu dài gần 80km, nối thị trấn Long Hải đến huyện Xuyên Mộc. Trong khi đó, đường ven biển của Bình Thuận, đoạn thuộc huyện Hàm Tân, giáp với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, chưa hình thành.

TTO - Chính quyền TP Thủ Đức cần có cơ chế, chính sách, thẩm quyền khác với các đơn vị hành chính cấp quận như hiện nay để tạo tiền đề đột phá.

TTO - Sáng 26-10, siêu tàu Margrethe Maersk bắt đầu bốc dỡ container tại cảng Quốc tế Cái Mép - Thị Vải (CMIT Bà Rịa - Vũng Tàu). Đây là một trong những con tàu container lớn nhất thế giới hiện nay, có chiều dài gần bằng bốn sân bóng.

TTO - Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành đã lỗi hẹn hoàn thành vào năm 2018, nay vẫn chưa xác định thời gian hoàn thành vì nhiều khó khăn, vướng mắc về vốn.

TTO - Sáng 13-10, TP.HCM đã tổ chức lễ đón nhận đoàn tàu metro số 1 tại depot Long Bình, quận 9. Đây là một sự kiện chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.HCM lần thứ XI nhiệm kỳ 2020 - 2025.

TTO - Bến xe miền Đông mới có diện tích hơn 16 hecta là bến xe có qui mô lớn nhất nước, được lắp đặt các trang thiết bị hiện đại.

TTO - Sáng 2-10, các tuyến đường gần cảng Cát Lái, TP.HCM kẹt xe kéo dài. Trong số hàng ngàn xe cộ 'chôn chân', có một đoàn xe đưa dâu phải dừng chờ trên cầu Phú Mỹ.