03/06/2016 15:20 GMT+7

Cha cậu bé bị bỏ trong rừng xin lỗi con và mọi người

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - "Tôi không nghĩ mọi chuyện lại trở nên như vậy. Tôi nghĩ làm vậy là tốt cho thằng bé, nhưng tôi đã đi quá xa", ông Takayuki Tanooka nói, giọng chực khóc.

Ông Takayuki Tanooka nói lời xin lỗi sau khi con trai được tìm thấy ngày 3-6 - Ảnh: AFP
Ông Takayuki Tanooka nói lời xin lỗi sau khi con trai được tìm thấy ngày 3-6 - Ảnh: AFP

Trả lời báo giới bên ngoài bệnh viện nơi bé Yamato Tanooka đang điều trị sau khi được tìm thấy, ông Takayuki nói ông rất xin lỗi về việc đã xảy ra và hối tiếc vì đã phạt cậu bé bằng cách bỏ trong rừng như thế.

"Tôi đã nói với con rằng tôi xin lỗi...và nó đã gật đầu với tôi", Tanooka nói. "Tôi đã nuôi con bằng cả tình yêu thương. Từ giờ trở đi, tôi sẽ dành nhiều tình yêu hơn cho con, và nhìn con lớn lên", ông cúi đầu, giọng muốn khóc.

"Tôi không bao giờ nghĩ rằng tình hình sẽ diễn biến như vậy. Tôi nghĩ làm vậy là tốt cho thằng bé, nhưng tôi đã đi quá xa".

Takayuki cũng xin lỗi, đồng thời cảm ơn những người đã tham gia tìm kiếm con mình 6 ngày qua. "Tôi vô cùng xin lỗi những người ở trường học con trai, người dân tham gia cứu hộ và tất cả mọi người vì đã gây rắc rối cho họ", ông nói.

Video ông Takayuki Tanooka xin lỗi sau khi con trai được tìm thấy ngày 3-6 - Nguồn: BBC/YouTube
Căn nhà nhỏ nơi bé Yamato được tìm thấy - Ảnh: AFP
Căn nhà nhỏ nơi bé Yamato được tìm thấy - Ảnh: AFP

Trước đó vợ chồng Tanooka thú nhận với cảnh sát rằng họ đã để lại bé Yamato trong rừng khoảng 5 phút để phạt cậu bé vì tội ném đá vào người và xe hơi khi chơi tại một con sông hôm 29-5. Lúc họ quay lại, cậu bé mất tích.

Hơn 150 người đã chia nhau tìm kiếm cậu bé, mọi người rất lo vì nơi bé bị bỏ lại được nói là có nhiều gấu nâu sinh sống.

Sau 6 ngày tìm kiếm, sáng 3-6 Yamato được tìm thấy trong một căn nhà nhỏ thuộc khu huấn luyện quân sự ở thị trấn Shikabe, cách nơi bé mất tích 5km.

Những người tham gia cứu hộ đã vỗ tay mừng rỡ khi nghe tin tìm thấy cậu bé. Trên mạng, nhiều người cũng vui mừng vì cậu bé vẫn còn sống và an toàn.

Trong nhà có nệm nên Yamato có thể giữ ấm - Ảnh: AFP
Trong nhà có nệm nên Yamato có thể giữ ấm - Ảnh: AFP

Cậu bé nói vào đêm đầu tiên đi lạc, cậu bé tìm thấy căn nhà này và đã ở đó mấy ngày qua. Không có thức ăn, cậu bé uống nước từ vòi nước bên ngoài để cầm hơi.

Các bác sĩ nói lúc được đưa vào bệnh viện, cậu bé nói chuyện mạch lạc nhưng có dấu hiệu bị mất nước nhẹ và suy dinh dưỡng. Ngoài ra cậu cũng bị trầy xước nhẹ ở tay và chân. 

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên