22/11/2013 09:00 GMT+7

Câu chuyện Bayer với cuộc sống tốt đẹp hơn

P.K.D.
P.K.D.

Một trong những yếu tố thành công của Tập đoàn 150 tuổi Bayer là luôn coi trọng nghiên cứu khoa học và liên tục thay đổi để thích ứng.

Tour triển lãm toàn cầu kỷ niệm 150 năm thành lập của Tập đoàn Bayer vừa dừng chân lại ở TP.HCM, tạo cơ hội cho hàng ngàn người Việt Nam là sinh viên, học sinh, cộng đồng y khoa, các nhà nghiên cứu, nhà kinh doanh, nhân viên văn phòng… có cơ hội khám phá về những sáng tạo trong nghiên cứu khoa học của tập đoàn. Việt Nam được chọn là một trong 30 điểm đến trên khắp 5 châu của tour triển lãm toàn cầu này của Bayer.

xJ1u9GjS.jpg
Sinh viên các trường đại học cùng chào đón tour triển lãm toàn cầu đến Việt Nam

Trong các cuộc trưng bày triển lãm khác lâu nay thường diễn ra, người tham quan chỉ được phép đứng nhìn những hiện vật trưng bày từ xa mà không được chạm vào. Tuy nhiên, tại tour triển lãm của Bayer vừa rồi, khách tham quan không những được chạm vào hiện vật hoặc quan sát chúng qua kính hiển vi mà còn được tương tác với các vật phẩm trưng bày trong 22 chiếc hộp cao 2 mét… để trải nghiệm cụ thể về những đóng góp trong nghiên cứu và sáng tạo của Bayer trong 150 năm qua.

zEaZOQ3H.jpg
Triển lãm các chủ đề khoa học mang tính tương tác

Theo ông David J. Champion, tổng giám đốc Bayer Việt Nam, “Tại Việt Nam, nhiều người chỉ biết đến Bayer một cách gián tiếp thông qua các dịch vụ và sản phẩm của chúng tôi. Với những ví dụ minh họa sinh động lấy từ thực tế cuộc sống, triển lãm giúp thể hiện rõ nét Bayer đã góp phần cải thiện cuộc sống của hàng triệu người trên thế giới như thế nào trong các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, nông nghiệp và vật liệu công nghệ cao”.

Thông qua triển lãm này, khách tham quan phần nào cũng có được câu trả lời vì sao từ một nhà máy thuốc nhuộm ở Barmen, Wuppertal (Đức) của 150 năm trước, ngày nay Bayer trở thành tập đoàn toàn cầu với hơn 110.000 nhân viên. Đó là nhờ sự thay đổi và đổi mới không ngừng. Theo lãnh đạo của Bayer, một công ty không thể tồn tại lâu dài nếu không liên tục thay đổi và thích ứng. Do đó, Bayer luôn coi trọng nghiên cứu và khai thác sản phẩm mới, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm. Và trong suốt 1,5 thế kỷ qua, những phát minh của Bayer khẳng định được giá trị và một lần nữa giúp cải thiện chất lượng cuộc sống con người.

5GxEAc0R.jpg
Ông David J. Champion - tổng giám đốc Bayer Việt Nam - chào đón đại sứ Đức tại Việt Nam – bà Jutta Frasch tại triển lãm

Tiến sĩ Marijn Dekkers, chủ tịch HĐQT của Tập đoàn Bayer, cho biết hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) được Bayer đặc biệt chú trọng. Hằng năm tập đoàn đầu tư khoảng 3 tỉ euro cho R&D nhằm đưa ra các sản phẩm và dịch vụ đem lại lợi ích cho người dân và cải thiện chất lượng cuộc sống.

Theo Bayer, thời đại ngày nay đang đặt ra nhiều thách thức cho con người, như tuổi thọ tăng cao kéo theo sự gia tăng các nhu cầu về chăm sóc sức khỏe; lối sống mới làm phát sinh các bệnh lý mới đòi hỏi phải có các giải pháp điều trị tiên tiến; sự gia tăng dân số không ngừng đang tạo áp lực về an ninh lương thực; biến đổi khí hậu làm cho việc canh tác và quản lý của người nông dân khó khăn hơn; an ninh năng lượng cũng chịu ảnh hưởng lớn từ tăng dân số và biến đổi khí hậu.

bRE6YZ1R.jpg
Triển lãm trình bày sinh động về chủ đề khoa học trong lĩnh vực nông nghiệp, chăm sóc sức khỏe và vật liệu công nghệ cao

Ông David cho biết Bayer có những giải pháp tiên tiến phù hợp với sự thay đổi nhanh chóng của thời đại với những dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống, những giải pháp hỗ trợ cây trồng thích ứng điều kiện thời tiết thay đổi; giải pháp về vật liệu kỹ thuật cao vừa mang lại những tiện ích từ công nghệ tiên tiến, vừa giúp cải thiện tích cực vấn đề tiêu thụ năng lượng.

Mặt khác, sự thành công về mặt thương mại của công ty luôn dựa trên nền tảng những sản phẩm tiên tiến, nỗ lực bảo tồn các nguồn tài nguyên, hành động có trách nhiệm đối với môi trường và đóng góp thiết thực cho xã hội.

DuJ9LHUs.jpg
Triển lãm cũng là dịp để các bạn học sinh – sinh viên tìm hiểu thêm về những ứng dụng khoa học trong đời sống

Ở bất kỳ đâu, nơi Bayer đang triển khai hoạt động kinh doanh đều phải đảm bảo các nguyên tắc này, ngay cả ở Việt Nam cũng vậy. Nhờ đó mà theo ông David J. Champion, hoạt động kinh doanh của Bayer tại Việt Nam phát triển không ngừng, ngay cả khi mà thị trường trong nước phải chịu sức ép suy thoái kinh tế. Bayer Việt Nam duy trì mức tăng trưởng đều ở cả ba lĩnh vực: chăm sóc sức khỏe, nông nghiệp và vật liệu công nghệ cao ở thị trường trong nước cũng như các thị trường xuất khẩu trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Hiện Bayer Việt Nam có hai nhà máy ở Đồng Nai và Bình Dương với tổng vốn đầu tư khoảng 35 triệu đôla Mỹ. Tập đoàn đang tiếp tục tái đầu tư và mở rộng hai nhà máy này.

Tour triển lãm toàn cầu kỷ niệm 150 năm Bayer

Chương trình triển lãm đặc biệt này đã được tổ chức đầu tiên tại Leverkusen, Đức - thủ phủ của tập đoàn Bayer, vào tháng 2 vừa qua. Vào đầu tháng 3, ban tổ chức Triển lãm Toàn cầu đã đóng tất cả các vật phẩm trưng bày thành những kiện hàng lớn, bắt đầu một “tour lưu diễn vòng quanh thế giới” trong đó vừa diễn ra tại TP.HCM.

Những vật phẩm trưng bày của triển lãm bao gồm 22 chiếc hộp, mỗi hộp có chiều cao khoảng 2 mét và chứa một chữ cái viết hoa. Mỗi chữ cái này đề cập đến một chủ đề liên quan đến Bayer, ví dụ như E tượng trưng cho Energy-efficient Mobility (Phương tiện di chuyển tiết kiệm năng lượng) hoặc chữ R tượng trưng cho Rice (Lúa gạo). Mỗi hộp chứa các hình ảnh và thông tin nhằm giải đáp các câu hỏi xoay quanh khía cạnh khoa học và xã hội của Bayer. Có rất nhiều hoạt động tương tác dành cho khách tham quan tham gia và tự trải nghiệm. Các chữ cái này khi sắp xếp lại với nhau sẽ thể hiện sứ mệnh của Tập đoàn Bayer: Khoa Học Vì Cuộc Sống Tốt Đẹp Hơn.

P.K.D.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên