Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây kẹt xe do xe khách chết máy

30/01/2020 00:06 GMT+7

TTO - Tối mùng 5 Tết, hàng ngàn xe cộ nối đuôi nhau trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây do một chiếc xe khách chết máy trên cầu Long Thành hướng từ Đồng Nai về TP.HCM.

Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây kẹt xe do xe khách chết máy - Ảnh 1.

Xe khách chết máy trên cầu Long Thành - Ảnh: VEC - E

Sự cố này khiến cho tuyến cao tốc này hướng từ Đồng Nai về TP.HCM kẹt xe nghiêm trọng. Trong quá trình xảy ra sự cố rất nhiều tài xế đã chạy vào làn khẩn cấp (dành riêng cho xe ưu tiên) khiến cho xe cứu hộ khó tiếp cận hiện trường, xe cấp cứu không có đường chạy.

Theo Công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam, nguyên nhân ùn tắc do tối cùng ngày trên cầu Long Thành có một xe khách bị chết máy nằm chiếm hết 1 làn đường. Đến 21h đơn vị đã di dời xe khách ra khỏi cầu Long Thành, từ đó giao thông mới dần ổn định trở lại.

Thống kê của Công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam cho thấy trong các ngày cao điểm Tết nguyên đán, tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây có tổng 272.990 lượt xe, trung bình khoảng 39.000 lượt/ngày. 

Tổng lượng xe trong các ngày cao điểm tết giảm 15% so với cùng kỳ năm trước. Dịp tết năm nay trên tuyến cao tốc này xảy ra 4 vụ va chạm giao thông và 5 vụ hư hỏng gây ảnh hưởng đến giao thông.

Còn trong các năm qua, lượng xe qua cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây trong các dịp lễ tết ngày các tăng cao, vượt năng lực khiến cho tuyến đường này thường xảy ra ùn tắc, đặc biệt lúc xe cộ xảy ra các sự cố khi lưu thông. 

Lưu lượng xe trung bình lưu thông trên đường cao tốc vào các ngày cuối tuần lên đến 40.000 - 43.000 lượt xe/ngày đêm, có thời điểm lễ, tết đạt hơn 60.000 lượt xe/ngày đêm.

Theo phương án chống ùn tắc của Công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam gửi các cơ quan có thẩm quyền, khi thấy xe xếp hàng tại các trạm thu phí từ 300m trở lên, đơn vị sẽ tiến hành phân luồng, cảnh báo từ xa... Đồng thời, ngoài thu phí không dừng, các trạm sẽ tăng cường nhân viên bán vé giấy (bán vé thủ công).

Trong phương án chống ùn tắc, công ty không nêu phương án xả trạm khi khi xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài.

Theo Công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam, các phương án chống ùn tắc nêu trên chưa được các cơ quan nhà nước có thẩm quyền chấp thuận. Cục Quản lý giao thông đường bộ IV (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cũng có nhắc nhở và yêu cầu đơn vị quản lý cao tốc hoàn thiện, cung cấp cơ sở pháp lý.

Do đó để có cơ sở pháp lý thực hiện, Công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam kiến nghị Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam làm việc với cơ quan nhà nước có thẩm quyền để được chấp thuận.

ĐỨC PHÚ
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận