18/01/2014 13:19 GMT+7

Cảnh sát Đài Loan giải thoát 35 nô lệ tình dục Philippines

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Cảnh sát Đài Loan hôm 17-1 cho biết đã phá vỡ một đường dây buôn người ở quận Đài Nam, giải thoát 35 phụ nữ Philippines bị lừa đến Đài Loan và bị ép làm gái mại dâm ở lãnh thổ này.

r9zTCqwB.jpgPhóng to
Nhiều phụ nữ nước ngoài bị lừa sang Đài Loan và bị ép buộc hành nghề mại dâm, trong đó phần lớn là phụ nữ Philippines - Ảnh: Reuters

Thời báo Đài bắc cho biết số phụ nữ trên được giải thoát sau khi các nhà điều tra càn quét hai quán bar ở quận Đài Nam, phía nam Đài Loan hôm 16-1.

Cảnh sát đã bắt nghi can tên Hung - trùm đường dây buôn người trên. Hung bị cáo buộc đã tuyển chọn những phụ nữ Philippines trên với chiêu lừa đảo sang Đài Loan làm vũ nữ chuyên nghiệp.

Song, thực tế Hung đã tịch thu hết hộ chiếu của họ ngay khi họ đến Đài Loan, sau đó y đã bắt họ hoạt động mại dâm và buộc họ làm việc như những nô lệ tình dục. Hung hiện đang được tại ngoại sau khi nộp phạt 1 triệu đài tệ (33.300 USD). Số phụ nữ Philippines được đưa đến một nhà tạm trú của Đài Nam trước khi trả về cho Philippines.

Ở Đài Loan, hoạt động mại dâm là bất hợp pháp nhưng năm 2011 chính quyền lãnh thổ này đã thông qua luật cho phép thành lập các khu đèn đỏ để hợp pháp hóa hoạt động gây trên cãi này. Ước tính, mỗi năm có hàng trăm người tìm đến và chi hàng tỉ đài tệ ở các khu đèn đỏ này.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên