10/01/2012 08:13 GMT+7

Cảnh giác với các chiêu lừa

N.Q.DIỆU
N.Q.DIỆU

TT - Đang giao ban buổi sáng, điện thoại của tôi nhận được tin nhắn từ một số thuê bao lạ có đầu số 0163. Nội dung tin nhắn mang tính xã giao bình thường của những người quen: “Anh có khỏe không? Có gì mới không?”.

vz5kTyin.jpgPhóng to

Giao ban xong, tôi gọi lại theo số thuê bao vừa nhắn tin thì không thấy đầu dây bên kia trả lời. Tôi nhắn tin lại để cảm ơn và xin cho biết quý danh thì bên kia nhắn tin trả lời ngay: “Em T. đây! Tại điện thoại của em hết tiền nên phải dùng số này!”. T. là đứa em họ của tôi, có tên trong danh bạ điện thoại nên tôi cũng nhắn mấy tin để hỏi thăm. Một lúc sau T. nhắn tin lại, vừa than bận vừa nhờ vả: “Em bận quá không đi ra ngoài được trong khi điện thoại của em hết tiền, anh có thể “bắn” cho em cái thẻ 200.000 đồng vào số này rồi hôm nào em gửi lại cho anh”.

Chẳng mấy khi đứa em nhờ, tôi đang định chuyển tiền sang số máy vừa nhắn thì đứa em họ tên T. gọi đến. Qua trò chuyện với T., tôi hoàn toàn bất ngờ vì T. không hề nhờ tôi nạp tiền như những tin nhắn nói trên. Suýt nữa tôi bị một kẻ mạo danh “em họ” lừa tiền.

Thời gian gần đây điện thoại của tôi cũng liên tục nhận được các tin nhắn về việc tặng các bài hát, lời chúc nhân dịp Giáng sinh, năm mới hay các tin liên quan đến xổ số với số lượng từ 3-5 tin/ngày (ảnh), cùng câu cuối là “Soan: SA gui 67xx”. Thời gian vừa qua, các phương tiện truyền thông đại chúng đã thông tin nhiều về loại tin nhắn lừa đảo này và đã có sự chấn chỉnh, không hiểu sao điện thoại của tôi vẫn liên tục nhận được các tin nhắn kiểu này?

Điều tôi thắc mắc nhất là làm thế nào thông tin về thuê bao của tôi lại đến được với những người lừa đảo đó?

N.Q.DIỆU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên