30/08/2017 10:21 GMT+7

'Vượt lên chính mình' - thông điệp ý nghĩa của những nhà vô địch

HÀ PHƯƠNG (Hà Nội)
HÀ PHƯƠNG (Hà Nội)

TTO - Không hẹn mà gặp, đội tuyển bóng đá nữ VN và 4 nhà vô địch SEA Games 29 Thúy Vy (wushu), Ánh Viên (bơi lội), Tú Chinh, Nguyễn Thị Huyền (điền kinh) đều nói rằng họ đã vượt lên chính mình để làm nên chiến thắng.

Nụ cười chiến thắng của Ánh Viên tại SEA Games 29. Đây cũng là niềm hãnh diện của người hâm mộ VN - Ảnh: QUANG LIÊM

Theo bạn đọc Phương Hà, đây là thông điệp hết sức ý nghĩa mà các nhà vô địch SEA Games 29 muốn gửi đến cho mọi người, đặc biệt là cho thế hệ trẻ của ngày hôm nay.

Nhằm góp thêm một góc nhìn, Tuổi Trẻ Online xin giới thiệu ý kiến này.

"SEA Games 29 chỉ còn một ngày nữa khép lại, nhưng tôi vẫn còn ấn tượng với cách suy nghĩ của các cô gái vàng VN.

Trả lời phỏng vấn giới truyền thông sau khi giành được những tấm HCV ở SEA Games 29, không hẹn mà gặp, đội tuyển bóng đá nữ VN và các nhà vô địch như Dương Thúy Vy, Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Thị Ánh Viên, Lê Tú Chinh đều trả lời rằng điều quan trọng nhất làm nên chiến thắng ngày hôm nay là do họ đã chiến thắng được chính bản thân mình.

Thậm chí như nữ hoàng wushu Dương Thúy Vy còn cho rằng chỉ cần vượt qua được chính mình thì “Em đã là nhà vô địch rồi”.

'Vượt lên chính mình' - tưởng chừng như là chuyện đơn giản nhưng hóa ra lại khó vô cùng, không chỉ ở trong lĩnh vực thể thao mà còn trong cả cuộc sống nói chung.

Niềm vui của tuyển nữ VN sau khi đoạt HCV - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Hàng ngày, mỗi chúng ta nếu dễ dàng hài lòng với chính bản thân mình. Với những gì đang có, sẽ khó lòng tiến bộ được cũng như khó có thể làm được nhiều việc có ích.

Còn nếu như chúng ta luôn không tự hài lòng với bản thân mình, luôn nỗ lực cố gắng để vượt qua các giới hạn, thì chắc chắn khi đó chúng ta sẽ có thể làm được nhiều điều tốt đẹp không chỉ cho bản thân mình mà còn cho cả mọi người xung quanh cũng như cho toàn xã hội.

Thực tế cho thấy rằng đằng sau ánh hào quang, không ít các nhà vô địch SEA Games có hoàn cảnh khó khăn, chấn thương liên miên... Thế nhưng họ không buông xuôi mà đã nỗ lực, cố gắng vượt qua tất cả để tập luyện, thi đấu và giành chiến thắng.

Nghe câu chuyện của họ, chợt liên tưởng đến một bộ phận không nhỏ trong người trẻ ngày nay. Thay vì chăm chút áo quần, đua đòi theo thời trang này nọ mà quên mất xung quanh mình có những bạn trẻ cùng lứa tuổi đang âm thầm "vượt qua chính mình" bằng nỗ lực của bản thân để góp phần làm đẹp cho đời.

Theo tôi, nhân đây báo chí cần lấy đó để làm hình mẫu cho giới trẻ VN, thay vì nhắc hoài các hotboy, hotgirl chỉ suốt ngày chưng diện, xài hàng hiệu vô lối, tạo scandal để PR bản thân mà không biết bản thân họ có gì đáng để người khác biết tới.

"Vượt qua chính mình" phải chăng đó cũng chính là những thông điệp hết sức ý nghĩa mà các nhà vô địch SEA Games 29 muốn gửi đến cho mọi người, đặc biệt là cho thế hệ trẻ của ngày hôm nay".

Bài viết thể hiện quan điểm, góc nhìn riêng của tác giả. Còn bạn, bạn cảm nhận như thế nào về thông điệp "vượt qua chính mình" mà các cô gái vàng VN khi trả lời phỏng vấn tại SEA Games 29? Xin mời bạn gửi những sẻ chia, cảm nhận của mình về địa chỉ: dandt@tuoitre.com.vn hoặc tto@tuoitre.com.vn. Cảm ơn bạn!
HÀ PHƯƠNG (Hà Nội)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên