28/08/2017 13:25 GMT+7

'Ánh Viên khiến phóng viên Việt Nam thơm lây' ở SEA Games 29

M. NHIÊN tổng hợp
M. NHIÊN tổng hợp

TTO - Đó là cảm giác của phóng viên Huy Đăng của Tuổi Trẻ khi tác nghiệp tại SEA Games 29.

Nụ cười chiến thắng của Ánh Viên tại SEA Games 29. Thành tích thuyết phục của cô cũng khiến cánh phóng viên thể thao VN tác nghiệp tại SEA Games có cảm giác “thơm lây” - Ảnh: QUANG LIÊM

Như đã thông tin, sau màn trình diễn đầy thuyết phục của cô gái quê Cần Thơ tại SEA Games 29, không chỉ giới truyền thông trong nước tự hào mà những bạn bè quốc tế đều cảm thấy khâm phục.

Tác nghiệp tại SEA Games 29, phóng viên Huy Đăng của Tuổi Trẻ  cho biết những ngày qua Ánh Viên thực sự là cái tên đầu tiên khiến cánh phóng viên thể thao VN có cảm giác “thơm lây”.

“Thật không tin được cô ấy có thể giành 2 HCV liên tục chỉ trong 10 phút. Trước khi xem Ánh Viên thi đấu, tôi thực sự không tin sức của một người có thể giành nhiều HCV đến thế - những 8 HCV, chưa kể cô ấy còn thi một số nội dung khác nữa. Cô ấy không phải là độc nhất vô nhị của VN đâu, mà là của cả Đông Nam Á” - Rozaidi Zulkifli, phóng viên của tờ Utusan Malaysia đã thốt lên như vậy.

Đó là cảm nhận của người nước ngoài. Còn đối với người hâm mộ VN, Ánh Viên là niềm tự hào và hãnh diện cho đất nước. Hầu như những ai yêu thích và quan tâm đến môn bơi lội đều gọi Ánh Viên là "cô gái vàng".

Bạn đọc Phong viết: "Cảm ơn em Ánh Viên - cô gái vàng của dân tộc VN. Em đã mang vinh quang về cho Tổ quốc. Người hâm mộ quê nhà thật sự tự hào về em".

Bày tỏ lòng ngưỡng mộ, bạn đọc Lê Hùng Việt Bảo còn làm 4 câu thơ tặng Ánh Viên như sau: "Yêu người con gái Việt Nam; Anh hùng, bất khuất, đảm đang tuyệt vời; Trung hậu, đẹp xinh rạng ngời; Việc nhà, việc nước, trọn đời thủy chung".

Đi sâu một chút về chuyên môn, bạn đọc Huy Hoàng phân tích: "8 HCV cho đường đua xanh và không bộ môn nào hay VĐV nào làm được trong 2 kỳ SEA Games liên tiếp! Cám ơn em Ánh Viên! Cho dù kỳ SEA Games tiếp sau nữa và sau nữa em chỉ đạt 1 HCV hay không đạt huy chương nào thì em vẫn là bài học cho mọi người noi theo! Em mãi là VĐV vô địch trong lòng khán giả Việt Nam!

"Tôi cũng như bao người Việt Nam và bạn bè quốc tế rất ngưỡng mộ em. Em là hình ảnh đẹp trong làng thể thao bơi lội. Không chỉ giỏi về chuyên môn, mà em mà còn đủ tỉnh táo trả lới bằng tiếng Anh. Chỉ còn biết nói 1 câu: Quá nể" - bạn đọc ký tên Đàn ông SG nhận xét.

Trong khi đó, theo bạn đọc Vũ Trọng Giác thì: "Không còn điều gì để mô tả được sự vui mừng và tự hào với cháu Ánh Viên". Bạn đọc này kết luận: "Đấy là yêu Tổ quốc và phục vụ đất nước và dân tộc".

Cho đây là tấm gương làm rạng danh Tổ quốc rất đáng để giới trẻ trong nước học tập, bạn đọc Hoàng Hà kêu gọi: "Thay vì chăm chút áo quần, đua đòi theo thời trang, hãy học tập tinh thần của Ánh Viên hỡi các hot boy, hot girl. Lớp trẻ hãy học tập em Ánh Viên! Đừng đua đòi lối sống xa hoa, phù phiếm của những hot girl, hot boy..."

Là người hâm mộ môn bơi lội, được xem Ánh Viên thi đấu, bạn có nhận xét gì về phong độ của cô tại SEA Games 29? Mời bạn chia sẻ ý kiến trong phần BÌNH LUẬN dưới bài viết hoặc gởi về địa chỉ: tto@tuoitre.com.vn. Cảm ơn bạn!

M. NHIÊN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên