29/08/2013 19:17 GMT+7

Căng thẳng Syria, Nga điều thêm tàu chiến đến Địa Trung Hải

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm nay 29-8, truyền thông Nga đưa tin quân đội nước này sẽ triển khai một tàu chiến chống tàu ngầm và một tàu chiến tên lửa tới Địa Trung Hải “trong vài ngày tới”, khi phương Tây đang chuẩn bị tấn công Syria.

Mỹ chưa quyết định tấn công quân sự SyriaPhương Tây sắp tấn công Syria?Mỹ có thể tấn công tên lửa Syria "từ ngày 29-8"

6RYnKrPJ.jpgPhóng to
Tàu chiến tên lửa Moskav của hải quân Nga - Ảnh: Militaryimages.net

Theo Hãng tin Interfax, các quan chức quân đội Nga cho biết tình hình căng thẳng “mà ai cũng biết” tại Syria đã buộc Matxcơva phải điều chỉnh lực lượng hải quân ở Địa Trung Hải. “Một tàu chiến chống tàu ngầm lớn thuộc Hạm đội phía bắc sẽ hỗ trợ cho lực lượng đã có mặt ở Địa Trung Hải” - một quan chức Nga cho biết.

Sau đó, tàu chiến tên lửa Moskav thuộc Hạm đội biển Đen, đang hoàn thành nhiệm vụ ở Bắc Đại Tây Dương, cũng sẽ vượt biển để tới Địa Trung Hải. Ngoài ra, tàu chiến tên lửa Varyag của Hạm đội Thái Bình Dương sẽ đến khu vực này trong thời gian tới.

Hiện tại, các nước phương Tây đang lên kế hoạch can thiệp quân sự vào Syria sau vụ quân đội của Tổng thống Bashar al-Assad bị cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học. Bộ Quốc phòng Mỹ cũng đã điều chỉnh lực lượng hải quân ở Địa Trung Hải.

Chính quyền Nga đã nhiều lần cảnh báo can thiệp quân sự vào Syria là một “sai lầm bi kịch” và sẽ “khiến toàn bộ khu vực Trung Đông rơi vào bất ổn”. Nga là nhà cung cấp vũ khí lớn nhất cho chính quyền Syria.

Hiện Nga cũng đã thuê một căn cứ hải quân tại cảng Tartus ở Syria. Với cơ sở này, hải quân Nga có thể trực tiếp đi vào Địa Trung Hải.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên