
Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Cà Mau, nơi ứng dụng công nghệ AI vào giới thiệu việc làm - Ảnh: THANH HUYỀN
Ngày 21-5, bà Quách Thanh Thoảng - giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Cà Mau - cho biết đã đưa ứng dụng trợ lý ảo AI vào hỗ trợ lao động điện đến trung tâm để hỏi về các thủ tục giải quyết việc làm, chính sách bảo hiểm.
"Chúng tôi đã đầu tư và nghiệm thu đưa vào sử dụng hoàn chỉnh từ tháng 2 đến nay, đang cập nhật các câu hỏi thông dụng và câu trả lời cho AI hằng ngày, nhập liệu cho hệ thống. Hiện tại, cơ bản đã đáp ứng được thông tin cho người cần giới thiệu việc làm đi lao động trong và ngoài tỉnh, nước ngoài, câu hỏi nâng cao thì nó sẽ chuyển sang máy bàn của tư vấn viên.
Mỗi năm, trung tâm tiếp nhận hơn 10.000 hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến. Công nghệ này sẽ hướng dẫn cho người hưởng bảo hiểm nộp hồ sơ trực tuyến thuận lợi.
Công nghệ này cũng tự động hằng tháng sẽ gọi đến người đang nhận bảo hiểm thất nghiệp nhắc nhở họ đến trung tâm thông báo về tình trạng có việc làm hay chưa để đảm bảo quyền lợi cho họ. Nếu như trước đây chưa có công nghệ này, mỗi ngày nhân viên trung tâm phải gọi hàng trăm cuộc gọi cho khách hàng", bà Thoảng nói.
Tổng đài trợ lý ảo AI thông qua số điện thoại 02903.826313 với ưu điểm nổi bật là phản hồi nhanh, chính xác và hoạt động xuyên suốt các ngày và giờ trong tuần, giao tiếp tự nhiên, dễ hiểu và tuyệt đối bảo mật thông tin.
Người dân có câu hỏi liên quan đến việc làm trong tỉnh, ngoài tỉnh và việc làm ngoài nước đều được tổng đài hỗ trợ trả lời tự động. Một số câu hỏi khó, thuộc các lĩnh vực chuyên sâu, tổng đài sẽ chuyển điện thoại đến nhân viên của trung tâm để được trả lời trong giờ làm việc hoặc ghi nhận để qua ngày làm việc tiếp theo nhân viên sẽ gọi lại hỗ trợ.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận