18/02/2016 17:05 GMT+7

Bom lại nổ ở Thổ Nhĩ Kỳ, 7 quân nhân thiệt mạng

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Vụ nổ xảy ra chỉ chưa đầy 1 ngày sau vụ đánh bom hôm 17-2 ở thủ đô Ankara làm 28 người chết, 61 người bị thương.

Hiện trường vụ đánh bom ngày 18-2 - Ảnh: RT
Hiện trường vụ đánh bom ngày 18-2 - Ảnh: RT

Theo Reuters, vụ đánh bom ngày 18-2 nhằm vào một đoàn xe quân sự ở đông nam Thổ Nhĩ Kỳ, khi họ đang đi dọc một đường cao tốc nối Diyarbakir và Bingol.

Vụ nổ khiến ít nhất 7 quân nhân thiệt mạng, nhiều người khác bị thương. Báo cáo từ các nguồn tin địa phương nói vụ nổ do thiết bị nổ tự chế (IED) gây ra. Hiện nhiều binh sĩ đã được điều đến hiện trường để "tham gia một chiến dịch chống khủng bố".

Đây là vụ nổ thứ hai tại Thổ Nhĩ Kỳ trong vòng chưa đầy 24 giờ qua. Hôm qua 17-2, một quả bom cài trên xe cũng phát nổ ở thủ đô Ankara, gần trụ sở quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ, khiến ít nhất 28 người chết, 61 người bị thương.

Đến nay vẫn chưa rõ ai là thủ phạm, nhưng các quan chức cấp cao Thổ Nhĩ Kỳ nói họ nghi ngờ phiến quân người Kurd ở Syria có liên quan. Tuy nhiên theo RT ngày 18-2, người Kurd ở Syria đã phủ nhận và nói nhóm IS mới là hung thủ.

Cũng trong ngày 18-2, Cơ quan An ninh liên bang Nga (FSB) thông báo vừa phá đường dây làm hộ chiếu giả cho các thành viên IS và bắt giữ 14 đối tượng tình nghi có liên quan. 

Theo FSB, để tránh bị phát hiện, những đối tượng này đã liên tục thay đổi chỗ ở, sử dụng các công cụ liên lạc bí mật, bao gồm cả phần mềm cho phép họ che giấu dữ liệu cá nhân khi lướt web.

Điều tra cho thấy nhóm này không chỉ làm giấy tờ giả cho những người từ Nga và các nước khác thuộc Liên Xô trước đây để tới Syria chiến đấu trong hàng ngũ của IS, mà còn cho cả những đối tượng trở về Nga nhằm thực hiện các hành động khủng bố, cực đoan và di cư trái phép.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên