26/08/2013 09:52 GMT+7

Bom đạn rền Iraq, hàng trăm người thương vong

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Ít nhất 45 người chết và 113 người bị thương trong các vụ đánh bom và nổ súng trên khắp Iraq ngày 25-8. Trong số nạn nhân có rất nhiều dân thường dù mục tiêu của nhiều vụ tấn công là lực lượng an ninh.

Iraq: đánh bom công viên, 80 người thương vong

t1HmwjGR.jpgPhóng to
Hiện trường một vụ đánh bom ở thành phố Baquba, miền trung Iraq - Ảnh: Reuters

Tân Hoa Xã dẫn các nguồn tin quan chức cho biết tại tỉnh Nineveh, các tay súng đã bắn chết 5 binh sĩ đang đi xe buýt gần thị trấn Shora. Tại thành phố Balad, cách thủ đô Baghdad khoảng 80km về phía bắc, một vụ đánh bom xe đã giết chết 4 người và làm 21 người bị thương.

Tại tỉnh Diyala, các tay súng bắn chết một cựu cảnh sát trong khi tại quận al-Amin ở phía đông Baghdad, một vụ đánh bom xe gần một trường học của người Shiite cũng cướp đi mạng sống của 2 người và làm 7 người bị thương…

Đến tối, thêm nhiều vụ tấn công xảy ra, trong đó gây chết người nhiều nhất là vụ đánh bom xe giữa chợ ở tỉnh Diyala khiến 13 người chết và 36 người bị thương.

Tại Baghdad, 10 người chết và 8 người bị thương trong vụ nổ bom ở quận Shaab, đông nam thành phố. Một quả bom khác phát nổ gần một sân banh ở Madain, gần Baghdad cũng làm 4 người chết và 14 người bị thương…

Theo nhận định của giới quan sát, tình hình an ninh tại Iraq trở nên xấu đi từ ngày 23-4, sau khi lực lượng an ninh trấn áp một trại biểu tình của người Arab Sunni ở thành phố Hawijah. Cuộc đàn áp đã gây ra các cuộc đụng độ ác liệt ở những tỉnh có đông người Sunni, giữa các bộ tộc người Sunni và lực lượng an ninh.

Hiện có nhiều lo ngại rằng Iraq sẽ lại rơi vào cuộc xung đột dân sự toàn diện mà đỉnh điểm là hai năm 2006 và 2007, khi số người chết hàng tháng có lúc vượt quá 3.000 người.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên