24/08/2013 09:45 GMT+7

Iraq: đánh bom công viên, 80 người thương vong

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Ít nhất 28 người chết và 50 người bị thương trong vụ đánh bom liều chết tại một công viên ở bắc Baghdad (Iraq) tối 23-8. Các quan chức nói số người chết có thể còn tăng lên.

Ngày đẫm máu ở Iraq: 64 người thiệt mạng

IhhkQbM4.jpgPhóng to
Hiện trường một vụ đánh bom ở Qahira - Ảnh: AFP

Theo BBC, hung thủ đã kích nổ bom khi ở đang giữa đám đông tập trung tại công viên ở quận Qahira - công viên ưa thích của nhiều gia đình và là nơi có nhiều nhà hàng, tiệm cà phê.

Reuters đưa tin trong số người chết, có nhiều phụ nữ và trẻ em. “Có rất đông người ở công viên. Do lo ngại vụ đánh bom thứ hai nên cảnh sát đã do dự trong việc giúp đỡ người bị thương”, một quan chức cảnh sát nói.

Đây là một trong những vụ đánh bom đẫm máu nhất Iraq trong vòng hai tháng qua, sau vụ đánh bom một đền thờ của người Hồi giáo Shi'ite làm 29 người đi lễ thiệt mạng.

Tân Hoa Xã đưa tin cùng ngày, nhiều vụ tấn công khác cũng xảy ra trên khắp Iraq làm 15 người chết và hàng chục người bị thương, trong đó có vụ tấn công một trụ sở cảnh sát ở Mosul (cách Baghdad khoảng 400km) giết chết 2 cảnh sát và làm 12 cảnh sát khác bị thương.

Tại quận Adhamiyah, bắc Baghdad, các tay súng cũng giết chết 4 người đi trên một ô tô, trong khi ở thị trấn Qaiyara, một vụ đánh bom xe nhằm vào đoàn tuần tra quân sự cũng giết chết một binh sĩ và làm ba người khác bị thương…

Theo Liên Hiệp Quốc, bạo lực phe phái đang tăng mạnh tại Iraq trong năm nay, ở mức cao nhất trong vòng 5 năm qua, khiến hơn 4.000 người chết và 10.000 người bị thương kể từ tháng 1 đến nay.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên