04/02/2023 06:35 GMT+7

Bộ Ngoại giao sẽ khảo sát mức độ hài lòng của người dân

Đó là khẳng định của Quyền Cục trưởng Cục Lãnh sự Doãn Hoàng Minh với báo chí. Trong đó ông nhấn mạnh sự công khai, minh bạch và lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo hiệu quả công việc.

Bộ Ngoại giao sẽ khảo sát mức độ hài lòng của người dân - Ảnh 1.

Người dân đọc thông báo của Cục Lãnh sự về việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua bưu điện - Ảnh: vnpost.vn

"Chúng tôi quyết tâm xây dựng ngành ngoại giao toàn diện, hiện đại, chuyên nghiệp, trong sạch, vững mạnh", quyền cục trưởng Cục Lãnh sự nêu quyết tâm với báo chí ngày 3-2.

Theo ông Minh, Bộ Ngoại giao sẽ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để phát hiện, xử lý nghiêm những vi phạm nếu có và kịp thời điều chỉnh ngay những vấn đề tồn tại.

Bộ cũng sẽ nâng cao chất lượng dịch vụ công về lãnh sự để góp phần phục hồi và phát triển kinh tế hậu COVID-19.

Khảo sát cả trong lẫn ngoài nước

Trong bối cảnh Chính phủ đang đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, Bộ Ngoại giao nhận thức cần tiếp tục cải tiến chất lượng các dịch vụ công về lãnh sự ở trong và ngoài nước.

Do đó, ông Minh cho biết trong thời gian tới, Bộ Ngoại giao sẽ triển khai khảo sát mức độ hài lòng của người dân về chất lượng dịch vụ công ở trong nước tại Bộ Ngoại giao và ở ngoài nước để làm cơ sở tiếp tục cải tiến công tác lãnh sự.

Bộ khuyến khích cá nhân, tổ chức tham gia giám sát và phản hồi về thái độ phục vụ của công chức, chất lượng cung ứng dịch vụ công.

Bộ cũng sẽ công khai email, số điện thoại đường dây nóng của các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, email của các cơ quan chức năng của Bộ Ngoại giao để người dân kịp thời phản ánh, đóng góp ý kiến.

Công khai, minh bạch thủ tục và các loại phí

Do nhu cầu đi lại tăng mạnh của người dân, đã có tình trạng quá tải. Một số khó khăn cũng phát sinh trong giai đoạn giao thời giữa áp dụng hộ chiếu mẫu cũ và mẫu mới, cũng như trong giai đoạn đầu khôi phục chính sách nhập xuất cảnh đối với người nước ngoài.

Theo ông Minh, có những lúc cao điểm, Cục Lãnh sự đã động viên các cán bộ, nhân viên bố trí làm việc xuyên trưa và ngoài giờ.

Bộ Ngoại giao cũng đã huy động cán bộ, nhân viên từ những đơn vị khác sang biệt phái để nâng cao năng lực tiếp nhận hồ sơ và tổ chức làm việc ngoài giờ.

"Chúng tôi cũng đã tăng cường cung cấp dịch vụ công trực tuyến đối với một số thủ tục hành chính đủ điều kiện; phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng trong công tác xác minh, đẩy nhanh việc cấp phát giấy tờ lãnh sự cho công dân", ông Minh chia sẻ.

Quyền cục trưởng Cục Lãnh sự khẳng định cán bộ ngoại giao ở trong và ngoài nước sẽ làm việc với tinh thần "phục vụ" cao nhất, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo hiệu quả công việc.

Song song đó, bộ cũng sẽ khuyến khích, nhân rộng những mô hình, cách làm tốt và hiệu quả, nêu gương người tốt - việc tốt trong thực thi công vụ.

Ngoài chất lượng cán bộ, Bộ Ngoại giao sẽ đảm bảo công khai, minh bạch mọi thủ tục hành chính và hướng dẫn về thành phần hồ sơ, thủ tục cụ thể cũng như các biểu phí, lệ phí theo quy định.

Trong năm 2022, đối với công tác chứng nhận và hợp pháp hóa lãnh sự, Cục Lãnh sự và Sở Ngoại vụ TP.HCM đã tiếp khoảng 100.000 lượt khách đến làm thủ tục và thực hiện chứng nhận hơn 580.000 văn bản.

Ở nước ngoài, các cơ quan đại diện đã cấp khoảng 280.000 hộ chiếu phổ thông cho công dân Việt Nam đang cư trú, làm việc và học tập ở ngoài nước.

Khoảng 100.000 thị thực cho người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam và 350.000 giấy miễn thị thực cũng đã được các cơ quan đại diện cấp.

Thủ tướng: Đội ngũ ngoại giao Việt Nam đang ở vào Thủ tướng: Đội ngũ ngoại giao Việt Nam đang ở vào 'điểm rơi phong độ'

Thủ tướng nhấn mạnh Bộ Ngoại giao phải xây dựng đội ngũ cán bộ "vừa hồng vừa chuyên", luôn đặt lợi ích của quốc gia - dân tộc lên trên hết.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên