14/07/2015 13:48 GMT+7

“Bố già” ma túy Mexico khiêu khích sau khi trốn tù

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngay sau khi trốn tù táo tợn, “bố già” ma túy Mexico Joaquin Guzman đã gửi những thông điệp đầy khiêu khích nhà chức trách. Các bức ảnh chụp cảnh Guzman uống bia trên máy bay cũng xuất hiện trên mạng.

Bố giá Joaquin Guzman ngồi uống bia thư giãn trên máy bay - Ảnh: NYDN

Theo báo New York Daily News, các bức ảnh chụp ông trùm Guzman của băng đảng ma túy Sinaloa, biệt danh là “gã lùn”, xuất hiện trên trang El Blog del Narco chỉ hai ngày sau khi hắn trốn thoát khỏi nhà tù an ninh cẩn mật ở Altiplano.

Một bức ảnh cho thấy Guzman ngồi thư giãn trên máy bay, uống bia bên cạnh hai người phụ nữ.

Bức còn lại là cảnh hắn trò chuyện với phi công lái máy bay. Có tin đồn con trai của Guzman đã tung các bức ảnh này lên mạng.

Các nhân viên điều tra liên bang Mexico từ chối bình luận về diễn biến này, nhưng một số chuyên gia tội phạm cho rằng các bức ảnh này có thể được chụp từ trước khi Guzman bị bắt. Đây có thể là chiêu tung hỏa mù của Guzman để che đậy tung tích.

Trong khi đó, trên tài khoản Twitter của Guzman cũng xuất hiện những thông điệp mang tính giễu cợt nhà chức trách Mexico. Trong một tin nhắn, Guzman viết: “Không nhà tù nào có thể giam giữ được gã lùn khổng lồ này”.

Guzman trao đổi với phi công - Ảnh: NYDN

Mới đây tỉ phú Mỹ Donald Trump, người sẽ tranh cử tổng thống Mỹ năm 2016, lên tiếng mô tả Guzman “đại diện cho mọi thứ tồi tệ ở Mexico”.

Trên Twitter, Guzman đã đe dọa ông Trump. “Nếu mày tiếp tục chọc giận tao thì tao sẽ cho mày biết tay, thằng khốn tóc vàng”.

Sau đó ông Trump đã đề nghị Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) điều tra tài khoản Twitter của Guzman.

Trên Twitter, Guzman cũng khiêu khích Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto. “Này EPN, đừng gọi tao là tên tội phạm. Vì tao tạo công ăn việc làm cho người khác, không giống chính trị gia hèn nhát như mày đâu”.

Hắn còn hùng hồn tuyên bố: “Đừng bao giờ nói không bao giờ. Trái đất tiếp tục xoay vòng. Trong cuộc đời này, kẻ không dám liều mạng sẽ không bao giờ chiến thắng”.

Ngoài ra Guzman còn đe dọa sẽ trả đũa những kẻ đã phản bội hắn, bao gồm El Chabelo, ông trùm của băng Zetas - đối thủ của băng Sinaloa.

Guzman còn ám chỉ có kẻ trong chính quyền Mexico đã hỗ trợ hắn trốn thoát. “Lũ chó (chính quyền Mexico) nhảy múa vì tiền bạc và tao đã mua chúng nó”. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên