13/03/2016 14:58 GMT+7

​Bình Nhưỡng nói Hàn Quốc bịa chuyện tấn công mạng

THU ANH
THU ANH

TTO - CHDCND Triều Tiên ngày 13-3 lên tiếng bác bỏ việc nước này thực hiện các cuộc tấn công mạng nhằm vào quan chức Hàn Quốc và gọi cáo buộc này là bịa đặt.

Bình Nhưỡng từng bác bỏ cáo buộc của Mỹ nói họ tấn công mạng hãng Sony liên quan tới bộ phim hư cấu
Bình Nhưỡng từng bác bỏ cáo buộc của Mỹ nói họ tấn công mạng hãng Sony liên quan tới bộ phim hư cấu ám sát ông Kim Jong Un - Ảnh: Reuters

Trước đó, như Reuters cho biết, ngày 11-3 cơ quan tình báo Hàn Quốc báo cáo trước quốc hội thời gian gần đây Bình Nhưỡng đã tăng cường nỗ lực tấn công mạng nhằm vào Seoul.

Cụ thể, Bình Nhưỡng đã thành công trong việc xâm nhập điện thoại di động của 40 quan chức an ninh quốc gia Hàn Quốc. 

Hàn Quốc đã được đặt trong tình trạng báo động cao đối với tấn công mạng sau khi Bình Nhưỡng thử bom vào tháng 1 và thử tên lửa tháng 2 vừa qua, điều khiến CHDCND Triều Tiên bị Liên Hiệp Quốc siết chặt cấm vận. 

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên gia tăng sau khi Hàn Quốc và Mỹ tiến hành tập trận chung quy mô lớn. 

“Hàn Quốc tuyên bố CHDCND Triều Tiên tấn công mạng và dùng câu chuyện đó với mục đích chính trị”, bài xã luận trên báo Rodong của CHDCND Triều Tiên ngày 13-3 viết.

Bình Nhưỡng cho rằng Seoul cáo buộc họ như vậy để làm thỏa đáng đạo luật chống khủng bố mới của Hàn Quốc đang gây tranh cãi. 

Đầu tuần này, Cơ quan tình báo quốc gia Hàn Quốc cũng nói CHDCND Triều Tiên đã tìm cách xâm nhập vào các tài khoản thư điện tử của các công nhân đường sắt Hàn Quốc nhằm tấn công hệ thống điều khiển giao thông. Tuy nhiên, việc này được cho đã không thành công. 

Năm 2014, Mỹ đã tố CHDCND Triều Tiên tấn công mạng hãng phim Sony, dẫn tới việc hãng này phải hủy việc ra mắt bộ phim hài dựa trên câu chuyện hư cấu ám sát lãnh đạo Kim Jong Un.

Bình Nhưỡng bác bỏ cáo buộc này. 

THU ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên